6 cách đuổi sạch gián khỏi nhà vừa an toàn, hiệu quả lại tiết kiệm

( PHUNUTODAY ) - Gián ở trong nhà khiến không gian trở nên mất vệ sinh, dễ mang đến vi khuẩn gây hại cho sức khỏe. Bạn có thể áp dụng những cách này để đuổi chúng ra khỏi nhà của mình.

Đuổi gián bằng cà phê

Gián rất thích mùi hương đặc trưng của cà phê. Bạn có thể dựa vào đặc điểm này để “tống cổ” chúng ra khỏi nhà. Một số chuyên gia cũng cho rằng caffeine trong cà phê có thể giết chết những con gián.

Với cách này, bạn chuẩn bị một nắm hạt cà phê rồi cho vào máy xay cà phê và xay nhuyễn. Sau đó bạn trộn bột cà phê với một chén nước nhỏ, cho vào những chiếc lọ nhỏ. Những con gián sẽ rủ nhau chui vào lọ và từ từ chết trong đó.

Dùng tinh dầu bạc hà

Mùi tinh dầu bạc hạ khiến gián rất sợ. Bạn hãy hòa tinh dầu bạc hà với nước và phun trực tiếp lên bồn rửa, góc nhà bếp, phòng tắm hoặc bất cứ nơi nào gián thường trú ẩn. Mặc dù tinh dầu bạc hà không mang lại tác dụng nhanh như hóa chất nhưng cách này an toàn và không gây hại cho sức khỏe.

Dùng hành tây

Mùi hăng đặc trưng của hành tây cũng là nỗi ám ảnh đối với loài gián. Phương pháp này được nhiều gia đình áp dụng và cho thấy hiệu quả cao.

Với phương pháp này, bạn chỉ cần lấy một vài củ hành tây, cắt thành các lát mỏng và đặt chúng tại những vị trí mà lũ gián hay lui tới như góc tủ, gầm giường, tủ bếp,… Gián ngửi thấy mùi hành tây sẽ sợ hãi mà bỏ đi.

Dùng vỏ cam, chanh

Vỏ cam, vỏ chanh có mùi thơm nhẹ nhưng giúp đuổi gián rất hiệu quả. Sau khi ăn chanh, cam hay bưởi bạn có thể phơi khô sau đó đặt vỏ của những loại quả này tại những vị trí mà gián thường xuyên xuất hiện.

Bạn cũng có thể lấy trực tiếp nước cốt chanh trộn với 1 ít nước lọc rồi xịt vào những nơi côn trùng hay lui tới.

Dùng baking soda

Chắc hẳn bạn đã biết đến nhiều công dụng của baking soda. Một trong những công dụng nổi bật của baking soda là diệt gián. Cách làm cũng rất đơn giản.

Bạn chỉ cần trộn một lượng nhỏ baking soda với vài thìa bột làm bánh cùng vài lát hành phi thơm. Mùi thơm của bột bánh và hành phi sẽ dụ lũ gián nhanh chóng kéo tới. Khi đó, chỉ cần chúng nhấm một chút bột có tẩm baking soda là ngay lập tức chúng sẽ bỏ mạng.

Dùng tỏi

Đối với gián thì tỏi là nỗi ám ảnh. Tỏi có mùi hương cay nồng nên gián rất sợ. Bạn chỉ cần đặt hoặc rải một ít bột tỏi vào các góc di chuyển của gián, chúng sẽ tự tìm cách giải thoát cho mình bằng cách trốn khỏi nhà bạn.

Một lưu ý nhỏ là bột tỏi dễ bị phân tán bởi gió nên bạn cần đặt ở những góc kín.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link