6 cách gieo phúc lành, gia tăng vận may gấp bội mà ai cũng có thể làm được

10:34, Thứ năm 22/06/2023

( PHUNUTODAY ) - Mệnh chính là bất biến, không thay đổi được. Nhưng vận lại nằm trong tay của bạn.

Hiểu rõ vận mệnh

Có người ví rằng, mệnh như chiếc xe, sẽ xuất phát từ lúc chúng ta sinh ra tới lúc kết thúc. Xe thuộc loại nào, con đường khó đi hay tràn ngập hương thơm đó chính là mệnh. Còn vận chính là việc bạn sẽ chọn cách thứ lái xe như nào suốt quãng đi của đời mình.

Có người may mắn sở hữu một chiếc xe tốt, con đường đi cũng tràn gặp hoa thơm nhưng bản thân lại để tự nhiên trôi theo dòng nước. Lái xe không chuyên tâm, kết quả là cuộc đời ngã sang một trang khác, sống một kiếp gian truân.

Mệnh chính là bất biến, không thay đổi được. Nhưng vận lại nằm trong tay của bạn.

Trực tiếp giúp đỡ người nghèo

Chúng ta vẫn thường thấy báo chí kêu gọi giúp đỡ những người nghèo, những gia đình khó khăn. Những bi kịch của người nghèo chẳng thiếu trong cuộc sống này. Nhiều người hảo tâm đã quyên góp tiền của họ và chuyển tiền từ tờ báo đến tận tay những mảnh đời cơ cực. Chỉ cần thỉnh thoảng nuôi dưỡng lòng tốt này, và không bỏ qua mọi cơ hội làm việc thiện, công đức là vô giá.

co

Thăm viện dưỡng lão

Cách tốt nhất chính là tạo thành nhóm gồm nhiều người. Dù lớn nhỏ, mọi người đều có thể làm những việc như mua trái cây, sữa, nhu yếu phẩm hàng ngày rồi gửi vào các viện dưỡng lão.

Hầu hết những người lớn tuổi không có người thân, cô đơn và không nơi nương tựa. Nhiều người trong số họ bị bệnh tật, có thể hình dung ra được sự cô đơn, buồn tủi trong lòng họ nhiều đến nhường nào.

Họ là những người cần tình cảm, sự ấm áp và quan tâm. Do cơ thể bị lão hóa, thoái hóa nên tay chân không linh hoạt, vận động, mặc quần áo, ăn uống gặp nhiều bất tiện.

Thăm trại trẻ mồ côi

phat b

Bạn có thể đi du lịch một mình hoặc với nhiều người. Có nhiều mặt hàng được mang theo để gửi tặng cho trẻ mồ côi như sách vở, đồ chơi...Các bé đã không còn sự yêu thương, đùm bọc của cha mẹ nên khi nhận được sự quan tâm chúng sẽ vô cùng hạnh phúc.

Tha thứ cho người khác

Các cụ có câu: Đừng trách người sơ suất, đừng trách người sai, đừng soi mói tật cũ của người. Một người nếu làm được điều này thì có nhiều phúc đức. Hãy học cách tha thứ cho những người làm bạn đau khổ. Nếu bạn nhìn rộng ra bạn sẽ hiểu càng oán hận càng chẳng giúp ích được gì.

Học cách chịu đựng

Khi đối diện với những lời chỉ trích của người khác về bản thân, không nên coi đó là xúc phạm. Chúng ta nên chấp nhận nó một cách khiêm tốn và cẩn thận.

Hãy xem những lời chỉ trích là mối quan tâm của người khác với chúng ta. Việc đối xử với người khác một cách vô lý là do tính nóng nảy của chúng ta.

Luôn sống biết ơn

Nhiều người bây giờ sinh ra trong gia đình giàu có, có chút thành công liền kiêu ngạo, cho rằng mình xuất chúng hơn người khác.

Nhưng hãy nhớ ông trời ban cho con người sự khôn ngoan không có nghĩa là để cho con người hưởng thụ bản thân cũng không được ngông cuồng mà là để giúp đỡ những người khó khăn.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Truy Nguyệt