6 cách giúp tủ quần áo luôn ngát hương, khỏi lo mùi hôi khó chịu

( PHUNUTODAY ) - Không khí ẩm ướt hoặc các yếu tố khác tác động rất dễ khiến tủ quần áo có mùi hôi. Muốn quần áo thơm lâu bạn có thể áp dụng những cách đơn giản này.

Tủ quần áo sắp xếp gọn gàng

Có một cách đơn giản để làm thơm tủ quần áo là sắp xếp quần áo thật ngăn nắp, gọn gàng. Làm như vậy sẽ hạn chế được mùi hôi ẩm trong tủ đồng thời còn giúp bạn dễ dàng lựa chọn trang phục mà không cần phải tốn quá nhiều thời gian hay phải bơi tung cả tủ quần áo.

Tủ quần áo nên được sắp xếp gọn gàng

Tủ quần áo nên được sắp xếp gọn gàng

Dùng nước hoa cho tủ quần áo

Nếu bạn là tín đồ của nước hoa thì ngoài việc sử dụng nước hoa đúng cách cho cơ thể bạn cũng có thể tận dụng chúng để làm tủ quần áo luôn thơm ngát.

Một lưu ý là bạn nên tránh xịt nước hoa trực tiếp lên quần áo, nhất là những bộ quần áo có màu sáng, trắng. Lý do là các hoạt chất trong nước hoa có thể sẽ khiến quần áo bị ố vàng hoặc có mùi quá nồng.

Nếu muốn lưu mùi hương nhẹ nhàng cho tủ quần áo thì có một mẹo nhỏ là xịt nước hoa vào một chiếc khăn tay nhỏ và treo vào góc tủ quần áo.

Dùng nước giặt

Đây là cách khá phổ biến được nhiều người áp dụng để quần áo trong tủ được thơm lâu. Trên thị trường hiện nay có nhiều loại nước giặt với nhiều hương thơm khác nhau, bạn nên chọn nhãn hàng uy tín để đảm bảo chất lượng vải quần áo được bền lâu.

Lựa chọn nước giặt tốt giúp quần áo thơm lâu

Lựa chọn nước giặt tốt giúp quần áo thơm lâu

Sử dụng sáp thơm làm thơm quần áo

Đây là một trong những giải pháp vừa giúp lưu lại mùi hương thơm ngát cả ngày cho quần áo và vừa xua đuổi các loại côn trùng gây hại như bọ xít, chuột, gián,… bò vào “gặm nhấm” quần áo của bạn.

Nếu chọn các loại sáp thơm hoá học thì bạn nên cân nhắc lựa chọn loại có nguồn gốc và xuất xứ rõ ràng. Bên cạnh đó, vì sáp thơm thường có mùi nồng hơn túi thơm quần áo nên bạn có thể chọn những loại có hương dịu nhẹ để tránh gây ám mùi vào quần áo.

Dùng nến thơm

Bạn có thể đặt nến thơm trong tủ quần áo, đây là một trong những cách giúp tủ quần áo thơm ngát đơn giản và phổ biến. Với đặc tính khô ráo, nến thơm có tác dụng an thần và dịu nhẹ khi tốt, không chỉ giúp lưu lại hương thơm mà còn khử mùi cho quần áo trong tủ. Bên cạnh đó, nến thơm còn có tác dụng chống ẩm mốc cho tủ quần áo.

Cho nến thơm vào tủ quần áo giúp quần áo thơm lâu

Cho nến thơm vào tủ quần áo giúp quần áo thơm lâu

Dùng bã cà phê

Bã cà phê cũng là một gợi ý hữu ích nếu bạn muốn tủ quần áo lưu hương lâu. Ngoài tác dụng khử mùi trong tủ, bã cà phê còn có khả năng hút ẩm, giúp quần áo không bị ám mùi nấm mốc khó chịu.

Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần cho bã cà phê vào 1 chiếc túi vải rồi đặt vào trong tủ quần áo. Chúng sẽ khử sạch mùi hôi và toả hương cà phê dịu nhẹ khắp tủ. Bạn cũng có thể áp dụng để khử mùi tủ lạnh cũng rất hiệu quả.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link