Nóc tủ quần áo có 5 thứ dễ gây phá tài, tiền bạc tổn hao

( PHUNUTODAY ) - Chắc hẳn có nhiều gia đình muốn tận dụng nóc tủ quần áo làm nơi chứa đồ. Tuy nhiên, nếu để một cách bừa bãi thì sẽ khó tránh khỏi việc làm thất thoát tiền bạc theo quan niệm phong thủy.

Không nên đặt chậu hoa trên nóc tủ quần áo

Dưới góc độ thẩm mỹ, đặt chậu hoa trên nóc tủ quần áo có thể khá lý tưởng vì nó giúp căn phòng thêm sinh động. Trong phòng đặt cây xanh cũng giúp tinh thần con người được cải thiện và nâng cao hơn.

Thế nhưng theo quan niệm phong thủy thì tóc tủ quần áo lại không phải nơi thích hợp để đặt chậu hoa hay lọ hoa.

Nhất là với những chậu hoa cần được tưới nước thường xuyên. Nếu như đặt chúng trên tủ quần áo thì nước trong chậu có thể chảy ra, rủ vào tủ và làm ẩm quần áo, sinh nấm mốc trong tủ. Nếu con người không biết mà mặc lên người sẽ có hại cho sức khỏe đồng thời mang lại xui xẻo.

Bên cạnh đó, tủ quần áo thường khá cao. Chậu/lọ hoa nếu không được đặt chắc chắn mà chẳng may rơi trúng người sẽ rất có thể gây nguy hiểm.

Không để đồ lặt vặt, đồ cũ

Vì muốn giữ cho phòng ngủ được sạch sẽ, gòn gàng nên nhiều người có thói quen chất đống những đồ lặt vặt không cần thiết lên nóc tủ. Các chuyên gia phong thủy khuyên chúng ta không nên làm như vậy.

Những món đồ lặt vặt, đồ cũ nếu thực sự không được sử dụng nhiều thì tốt nhất là nên xử lý chúng càng sớm càng tốt. Như vậy cũng có thể giải phóng một số không gian trong nhà.

Bên cạnh đó, những món đồ lặt vặt rất dễ lẫn lộn cả rác. Nếu như bạn đặt chúng lên nóc tủ và không được xử lý trong một thời gian dài thì bụi bẩn sẽ tích tụ lại, gây ảnh hưởng đến chất lượng không khí và nguồn dương khí trong phòng.

Bên cạnh đó, phong thủy coi tủ quần áo như kho của cải của mỗi người. Nếu như kho của ấy luôn bị bao phủ bởi sự bẩn thỉu thì sẽ làm ô uế tài khí, khiến gia đình dễ gặp nhiều trắc trở trên con đường làm giàu, thu nhập bấp bênh.

Không đặt vật nặng

Bạn cũng không nên để vật to và nặng trên nóc tủ quần áo. Những món đồ như vậy sẽ trở nên thiếu an toàn khi để trên cao, có thể rơi xuống và gây nguy hiểm cho mọi người bất cứ lúc nào.

Bên cạnh đó, theo quan niệm phong thủy đặt vật nặng trên tủ còn có nghĩa là đè nén tài lộc. Điều này có thể gây nhiều áp lực cho người trong gia đình ở phương diện sự nghiệp, làm ăn, luôn không đạt được mục tiêu như mong muốn, tài sản khó tăng tiến.

Không đặt vật sắc nhọn

Những vật sắc nhọn cũng không thích hợp để đặt trên nóc tủ quần áo. Nhất là những vật dụng như dao, kéo. Chúng được coi là hung khí sắc bén, không chỉ dễ làm người ta bị thương mà còn dễ làm xáo trộn luồng khí trong phòng ngủ.

Phòng ngủ lại là nơi ngủ nghỉ, cần được giữ trong một bầu không khí ấm áp và tạo được cảm giác an toàn, bình yên.

Đồ vật sắc nhọn có tính hàn, nếu như đặt chúng ở phía trên tủ quần áo thì sẽ làm nhiễu loạn khí của phòng ngủ, dễ khiến con người bồn chồn, ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ.

Không để đồ dễ vỡ trên nóc tủ quần áo

Những món đồ dễ vỡ như đồ thủy tinh, đồ sứ không nên đặt trên nóc tủ quần áo. Trước hết chúng gây bất tiện cho quá trình sử dụng. Bên cạnh đó, nếu chẳng may làm rơi xuống đất thì sẽ gây phiền phức khi phải dọn dẹp đồng thời có thể khiến người trong nhà bị thương.

Đồ đạc bị rơi vỡ cũng được coi là điềm xui, dễ gây ra những điều đen đủi cho người trong nhà.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link