Đặt một bát gạo trong tủ quần áo, điều kỳ diệu sẽ xảy ra: Chúng có công dụng tuyệt vời ai cũng thích

12:49, Thứ bảy 01/07/2023

( PHUNUTODAY ) - Hãy đặt một bát gạo qua đêm và cảm nhận điều kỳ diệu xảy ra. Bạn thử xem?

Gạo là lương thực không thể thiếu trong mâm cơm của người Việt. Nếu biết cách sử dụng thì ngoài dùng để nấu ăn, gạp còn có thể mang lại nhiều công dụng bất ngờ trong cuộc sống. Hãy đặt một bát gạo qua đêm và cảm nhận điều kỳ diệu xảy ra.

Gạo giúp hút ẩm, khử mùi hôi trong tủ quần áo

unnamed

Những ngày này miền Bắc mưa nhiều khiến thời tiết ẩm, quần áo trong tủ cũng khó lòng không ráo thơm tho như những ngày có nắng. Để quần áo không có mùi ẩm mốc, có mùi thơm dịu nhẹ, bạn có thể nhờ đến gạo.

Gạo có khả năng hấp thụ độ ẩm rất tốt, cho nên bạn có thể đặt một bát gạo trong tủ quần áo để hút ẩm. Tốt hơn hết, bạn nên đổ gạo vào túi vải thưa thoáng khí, dùng dây chun buộc chặt quanh cổ lọ để tránh bị rơi vãi.

Ngoài ra bạn có thể cho thêm một vài giọt tinh dầu vào gạo. Lắc cho gạo và tinh dầu trộn đều vào nhau rồi đặt trong tủ quần áo. Như vậy, tủ quần áo của bạn sẽ nhanh chóng khô ráo và có mùi thơm nhẹ.

Gạo giúp hút ẩm cho điện thoại

Nếu điện thoại bị dính ẩm do vừa rơi xuống nước, hoặc đi đường bị dính nước mưa, bạn sẽ xử lý như thế nào? Đa phần mọi người sẽ dùng khăn lau khô điện thoại là xong nhưng việc này là chưa đủ. Nước đã có thể đã ngấm vào bên trong máy khó lòng lấy hết nước ra ngoài. Nhưng bạn lại không biết cách mở điện thoại để lau chùi bên trong. Lúc này, bạn nên tắt nguồn điện để tránh nước len vào các bo mạch gây chạm, đứt mạch điện. Sau đó vùi điện thoại và thùng gạo khoảng 1 đến 2 ngày. Gạo có khả năng hút ẩm nên có thể hấp thụ các giọt nước bám trong điện thoại, làm giảm những thiệt hại không đáng có. Bạn cũng có thể làm cách tương tự với đồng hồ

Gạo giúp làm mát không khí

bowl-of-rice-144443

Bởi vì gạo hấp thụ độ ẩm đồng thời cũng hoạt động như một chất làm mát không khí. Thêm một vài giọt tinh dầu vào gạo, căn phòng của bạn sẽ dễ chịu. Với cách này, bạn không cần phải mua các chất làm mát không khí đắt tiền hoặc túi thơm.

Tất cả những gì bạn cần là lấy một chén gạo trắng, một ít tinh dầu, một cái bát, một miếng vải và một dây thun. Bạn nhỏ 15- 20 giọt tinh dầu vào bát cơm. Bạn lấy một mảnh vải thoáng khí (như một mảnh áo phông cũ) và che cái bát bằng mảnh vải đó. Sau đó, bạn lấy một dây thun để buộc chặt vải. Bạn hãy đặt bát cơm ở đâu đó trong phòng, nơi mà trẻ em hay thú cưng không thể thấy được. Sau một vài tháng bạn cần phải thay bát mới. Nếu bạn đã sử dụng gạo lức thay vì gạo trắng, bạn sẽ cần thay thế sớm hơn, vì gạo lứt sẽ hỏng nhanh hơn gạo trắng.

Gạo giúp diệt chuột

Ngoài những công dụng trên, bạn có thể trộn gạo với xi măng để diệt chuột. Cách làm rất đơn giản, bạn hãy lấy một nắm gạo nhỏ, rang vàng lên rồi đêm trộn với một thìa dầu mè, một muỗng xi măng. Tiếp theo, đem chia hỗn hợp này thành nhiều phần và đặt ở những nơi chuột hay chạy qua như trong bếp, cạnh các khe tủ, gầm giường…Mùi hương của gạo rang và dầu mè sẽ thu hút chuột đến tìm thức ăn. Nhưng ngay sau khi ăn xong, chúng sẽ cảm thấy khát nước vì xi măng khô có trong hỗn hợp gạo vừa trộn. Nó uống nước vào trong bụng, xi măng sẽ đóng cục lại khiến chuột khó chịu, bụng đầy, trướng rồi chết.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Vũ Thêm