6 lỗi trang điểm khiến chị em bị già đi trông thấy

( PHUNUTODAY ) - Nếu mắc phải những lỗi trang điểm dưới đây bạn sẽ trông già đi hơn cả chục tuổi đấy. Hãy cùng điểm qua những lỗi trang điểm này nhé!

1. Không vệ sinh cọ trang điểm

Đây là sai lầm hàng đầu mà phần lớn chúng ta đều gặp phải ngày qua ngày. Ngay cả các chuyên gia make-up cũng thừa nhận rằng quy trình vệ sinh cọ trang điểm rất tốn thời gian, và là công việc họ ghét nhất. 

Dù cho bạn có thể không quan tâm khi cọ bẩn có thể khiến cho da bạn gặp phải tình trạng “đình công” (hay còn gọi là break-out), nhưng hãy ghi nhớ rằng chúng còn ảnh hưởng tiêu cực tới sản phẩm sau cùng trên gương mặt của bạn.

Các màu sắc sẽ bị pha trộn lộn xộn với nhau, và cả những bước yêu cầu độ chính xác cao cũng sẽ trở nên khó khăn hơn, bởi những sợi lông của cọ đã trở nên “quá tải” rồi.

25

2. Sử dụng phấn tạo khối cho cả gương mặt

Nếu bạn đang muốn theo đuổi phong cách “làn da rám nắng”, hãy sử dụng lotion chuyên dụng (hay còn gọi là tanner) để có một làn da nâu, chứ không phải là phấn tạo khối cho toàn gương mặt. Bởi phần cổ nhợt nhạt của bạn sẽ “tố cáo” tất cả.

Phần tạo khối chỉ nên được sử dụng nhẹ nhàng khi bạn cần “nâng cao” sống mũi của mình, thêm một ít cho phần gò má, cằm và trán để tạo ra hiệu ứng ánh sáng theo mong muốn mà thôi.

3. Xem kem nền có phù hợp với làn da không bằng cách thử chúng trên mu bàn tay

Da mặt và da tay tất nhiên sẽ không cùng màu với nhau bởi vì chúng chịu ảnh hưởng tới những mức độ ánh nắng khác nhau. Vì vậy thay vì thử kem nền trên mu bàn tay, hãy thử kem nền ở phần da ngay sát dưới cằm của bạn để có được sự lựa chọn tốt nhất.

28

4. Lạm dụng phấn highlight 

Phấn hightlight ra đời với công dụng bắt sáng và tạo điểm nhấn cho khuôn mặt, nhưng nếu quá tay, khuôn mặt bạn sẽ ... bự phấn. Điều này chẳng những tặng thêm vài năm tuổi cho bạn mà còn làm phái mạnh cảm thấy không mấy thiện cảm với khuôn mặt quá nặng nề như vậy.

5. Xu hướng Matchy Matchy 

Bạn không cần và không nên sử dụng một sắc màu cho 3 vị trí quan trong nhất khuôn mặt: má, môi, mắt. Hãy chọn một hoặc tối đa 2 điểm nhấn nếu bạn quá yêu thích một gam màu nào đó khi trang điểm. Trong trường hợp này, ba lần trên một khuôn mặt thật sự không phải nét duyên dáng cho các cô nàng thời trang. 

29

6. Đi ngủ mà không tẩy trang

Đây là một lỗi trang điểm không thể tha thứ và không thể chấp nhận được. Lớp phấn son để qua đêm không chỉ khiến da bạn nổi lên hàng tá mụn nhọt vào sáng hôm sau, mà chúng còn khiến bạn già đi trông thấy. Bởi chúng làm đầy lỗ chân lông của bạn và nếu không được loại bỏ, có thể khiến lỗ chân lông ngày càng to hơn ra, việc này khiến da bị lão hóa vô cùng nhanh chóng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link