6 câu nói dễ khiến vợ chồng "đường ai nấy đi", phụ nữ khôn ngoan đừng thốt ra

( PHUNUTODAY ) - Có những câu nói tưởng chừng 'vô thưởng vô phạt' nhưng lại làm ảnh hưởng xấu đến tình cảm vợ chồng.

"Anh chọn ai, em hay mẹ?"

Dù vấn đề của bạn với mẹ chồng là gì, có thể là do mối quan hệ giữa bạn và bà không được mượt mà, hoặc chỉ vì anh ấy có khuynh hướng đặt mẹ lên trên hết, hãy nhớ rằng bạn đang sống cùng người đàn ông đó, không phải bà ấy. Mẹ chồng là người đã sinh ra và nuôi dưỡng anh ấy, vì vậy có thể anh ấy sẽ đặt mẹ trên cùng.

"Theo nhiều trường hợp, anh ấy sẽ chọn mẹ hơn là bạn, và điều này là điều bạn cần chấp nhận", chuyên gia về hôn nhân gia đình April Masini nói. Đừng bao giờ đặt anh ấy vào tình huống phải lựa chọn giữa bạn và mẹ. Việc này chỉ làm gia tăng căng thẳng và chia rẽ giữa hai bạn, thay vì giữa anh ấy và mẹ.

Theo nhiều trường hợp, anh ấy sẽ chọn mẹ hơn là bạn, và điều này là điều bạn cần chấp nhận.

Theo nhiều trường hợp, anh ấy sẽ chọn mẹ hơn là bạn, và điều này là điều bạn cần chấp nhận.

"Anh đã quên ngày kỷ niệm cưới/sinh nhật... của chúng ta à?"

Phụ nữ thường nhớ những sự kiện quan trọng hơn nam giới. Trong khi bạn có thể nhớ rõ ngày và thời điểm bạn và anh đã kết hôn, chồng bạn có thể đã quên điều đó.

Hãy nhắc nhở anh trước các ngày kỷ niệm của hai bạn. Nếu anh vẫn không nhớ, hãy giải thích bình tĩnh và nói lý do bạn cảm thấy buồn. Đừng trách móc hoặc hy vọng anh sẽ hiểu bạn muốn gì mà không nói ra. Đôi khi, anh cần được nhắc nhở một cách rõ ràng hơn.

"Một là anh chọn sở thích của mình, hai là em."

Khi bắt đầu hẹn hò và yêu, liệu sự quyến rũ của anh có phần đến từ những sở thích và niềm đam mê cá nhân không? Vậy thì khi đã kết hôn, đừng buộc anh từ bỏ những đam mê đó.

Khi anh dành thời gian cho sở thích của mình, đó không phải là bỏ rơi gia đình mà là cách anh tìm kiếm hạnh phúc cá nhân. Tuy nhiên, sự cân bằng là chìa khóa: anh không nên quên mất việc dành thời gian cho gia đình và quan tâm đến bạn khi anh bị cuốn vào sở thích của mình.

Khi bắt đầu hẹn hò và yêu, liệu sự quyến rũ của anh có phần đến từ những sở thích và niềm đam mê cá nhân không?

Khi bắt đầu hẹn hò và yêu, liệu sự quyến rũ của anh có phần đến từ những sở thích và niềm đam mê cá nhân không?

"Anh đang nhìn cô gái kia à?"

Cả đàn ông, thậm chí cả vợ họ, đều không thể tránh khỏi việc nhìn ngắm những người phụ nữ xinh đẹp. Bạn không nên mong chờ chồng mình sẽ không quan sát một phụ nữ xinh đẹp nào đó khi cô ấy đi qua. "Việc ngắm nhìn là hết sức bình thường và không có gì là không lành mạnh", nhà tâm lý Jason Nik cho biết. Đương nhiên, nếu chồng bạn bắt đầu tán tỉnh người phụ nữ khác, thì bạn mới cần phản ứng với anh ấy.

"Em không muốn anh tiếp xúc với các bạn trong nhóm bạn của anh."

Anh ấy cũng cần có những người bạn thân thiết, có thể là đồng nghiệp hoặc bạn bè từ trường học, cũng giống như bạn cần có những người bạn của riêng mình. Nếu bạn ngăn chồng gặp gỡ bạn bè, anh ấy sẽ cảm thấy buồn và thậm chí sẽ đổ lỗi cho bạn.

"Nếu bạn của chồng không tôn trọng ranh giới và cố tình làm cho anh ấy không thoải mái, bạn có thể yêu cầu họ dừng lại và làm rõ rằng họ không nên đặt mình vào vị trí thứ ba," Ramani Durvasula, một nhà tâm lý học lâm sàng, khuyên.

"Anh có thể trở thành một người chồng tốt như người này/người kia không?"

Sau một thời gian sống chung, có lúc bạn có thể tự hỏi "Tại sao lại chọn được người này?" Hãy nhớ rằng những điểm yếu của chồng chỉ là một phần nhỏ của anh ấy. Theo Nakya Reeves, một tư vấn về hôn nhân và gia đình ở Nam Florida, Mỹ, nếu có điều gì không hài lòng, hãy thẳng thắn nói với chồng. Ví dụ, nếu bạn muốn anh ấy đón con đúng giờ, hãy diễn đạt rằng bạn cần điều đó, nhưng có thể thỏa hiệp để anh ấy ăn tối muộn.

Đối với những nhiệm vụ quan trọng, hãy giải thích rằng công việc của anh ấy quan trọng trong kế hoạch hoạt động hàng ngày của gia đình, sau đó thảo luận về trách nhiệm của mỗi người. Điều này sẽ giúp chồng bạn hiểu rõ rằng anh ấy đang thực hiện một phần quan trọng của trách nhiệm gia đình (như đón con), và cần phải hoàn thành nó, thay vì chỉ cảm thấy mình bị vợ la rầy.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link