Dùng giấm đổ vào rượu trắng để trong nhà tắm: Công dụng tuyệt vời nhà nào cũng cần, ai cũng thích

( PHUNUTODAY ) - Hãy bỏ túi cách sử dụng giấm rượu trắng để vệ sinh gạch và sàn nhà tắm thay cho các sản phẩm tẩy rửa hoá học, giúp nâng cao chất lượng cuộc sống của bạn.

Giấm rượu trắng được ứng dụng vào nhiều lĩnh vực đời sống khác nhau, đặc biệt trong vệ sinh nhà cửa. Hãy bỏ túi cách sử dụng giấm rượu trắng để vệ sinh gạch và sàn nhà tắm thay cho các sản phẩm tẩy rửa hoá học, giúp nâng cao chất lượng cuộc sống của bạn.

Làm sạch nhà tắm toàn diện bằng giấm rượu trắng

Các sản phẩm hoá chất tẩy rửa trên thị trường thường chứa các chất hoá học kém an toàn và gây nguy cơ ô nhiễm môi trường. Giấm rượu trắng là một chất làm sạch tự nhiên, không độc hại, là cách tẩy sàn nhà vệ sinh, giải pháp vệ sinh nhà cửa an toàn và hiệu quả được nhiều chị em nội trợ áp dụng, đặc biệt với những gia đình có trẻ nhỏ.

Làm sạch nhà tắm toàn diện bằng giấm rượu trắng

Làm sạch nhà tắm toàn diện bằng giấm rượu trắng

+ Làm sạch gạch tường nhà tắm

Bề mặt gạch trong nhà tắm thường bị bám bẩn và ố vàng sau một thời gian sử dụng. Bạn hãy thử hoà tan hỗn hợp giấm và nước theo tỉ lệ 1:1. Sau đó, bạn dùng một chiếc khăn mềm sạch thấm hỗn hợp rồi vắt khô cho ráo nước, và tiến hành lau chùi khắp bề mặt gạch. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng hỗn hợp giấm này để vệ sinh bề mặt tủ kính hay bồn rửa trong nhà tắm.

+ Khử mùi hôi phòng tắm

Với đặc tính khử mùi tuyệt vời của mình, giấm rượu trắng được sử dụng như một giải pháp khử mùi hôi nhà vệ sinh, toilet hiệu quả, giúp loại bỏ bất kỳ mùi hôi khó chịu nào trong phòng tắm. Cách làm rất đơn giản: bạn chỉ cần đặt một cốc giấm nguyên chất vào trong phòng tắm, đóng cửa kín rồi để qua đêm. Sáng hôm sau, bạn sẽ rất bất ngờ khi mọi mùi hôi đều đã biến mất, trả lại không gian thư giãn, dễ chịu cho phòng tắm của bạn.

+ Làm sạch sàn phòng tắm

Sàn phòng tắm là nơi ẩm ướt nên thường nhanh bị ố vàng và tích tụ nhiều bụi bẩn vi khuẩn. Thay vì sử dụng các hoá chất lau sàn chuyên dụng, bạn cũng có thể tận dụng giấm có sẵn trong nhà bếp để lau sạch sàn nhà.

Cách tẩy trắng gạch sàn nhà vệ sinh như sau: Hoà tan khoảng 100ml giấm vào 1,5 lít nước sạch, rồi dùng dung dịch này lau khắp sàn nhà. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý phương pháp này không thích hợp với những loại sàn không có sáp bởi thành phần axit có trong giấm sẽ có thể bào mòn gạch.

+ Làm sạch những bề mặt khác

Để hoàn tất việc vệ sinh nhà tắm cho một không gian sạch thoáng toàn diện, bạn cần loại bỏ những váng xà phòng và cặn vôi hoá xung quanh vòi nước và các bề mặt. Công việc này có thể gây chút khó khăn cho bạn nhưng thật may vì giấm rượu trắng có thể giúp công việc trở nên đơn giản hơn. Bạn chỉ cần hoà tan giấm với muối ăn theo tỉ lệ 4:1 và dùng một miếng vải thấm vào dung dịch để lau chùi vòi nước và các bề mặt nhỏ khác. Những vết bẩn cứng đầu sẽ không thể bám trụ lâu.

Lưu ý cần tránh khi sử dụng giấm rượu trắng vệ sinh nhà tắm

Điều tuyệt đối cấm kỵ khi sử dụng giấm và kết hợp chung với thuốc tẩy.

Điều tuyệt đối cấm kỵ khi sử dụng giấm và kết hợp chung với thuốc tẩy.

+ Điều tuyệt đối cấm kỵ khi sử dụng giấm và kết hợp chung với thuốc tẩy. Hai thành phần này đều có khả năng tẩy rửa hiệu quả cho các bề mặt nhưng sự kết hợp của chúng có thể tạo ra khí clo - một loại khí độc gây nguy hiểm cho con người.

+ Nếu chọn dùng chất tẩy rửa để vệ sinh nhà tắm, bạn cũng nên chọn mua sản phẩm từ các thương hiệu uy tín để đảm bảo an toàn đối đa khi sử dụng.

Trên đây là những cách sử dụng giấm rượu trắng như một vũ khí để làm sạch nhà tắm toàn diện. Giấm là một chất làm sạch thiên nhiên nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng để bảo vệ sức khoẻ bản thân và gia đình, đồng thời góp phần bảo vệ môi trường xanh, sạch, đẹp.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link