Vứt que diêm đang cháy xuống bồn cầu: Tác dụng tuyệt vời ai cũng muốn học theo

( PHUNUTODAY ) - Bạn có biết tác dụng tuyệt vời của việc vứt que diêm đang cháy xuống bồn cầu hay không?

Nghe thì có vẻ kỳ quặc, nhưng bạn có biết lợi ích hay ho của việc thả que diêm vào bồn cầu hay không?

Việc đốt cháy một que diêm đang cháy sẽ tạo ra khí sulfur dioxide, giúp át mùi methyl mercaptan sinh ra trong quá trình sử dụng nhà vệ sinh. Phương pháp này áp dụng cực kỳ hiệu quả cho những phòng vệ sinh và không có lỗ thoáng. Tuy nhiên, bạn cần cẩn thận không để que diêm cháy dở xuống cống nước vì dưới các cống rãnh có thể có khí mêtan, gây cháy khi gặp lửa.

Vứt que diêm đang cháy xuống bồn cầu

Vứt que diêm đang cháy xuống bồn cầu

Ngoài cách này, bạn có thể áp dụng những phương pháp sau đây để khử sạch mùi bồn cầu:

Sử dụng baking soda để khử mùi bồn cầu

Baking soda là một nguyên liệu được sử dụng hàng ngày. Đây là chất làm sạch có khả năng hòa tan nhanh chóng. Nó giúp loại bỏ vết mảng bám cứng đầu và vết ố ở bồn cầu một cách dễ dàng. Hơn nữa, đây là chất hợp chất không độc hại, an toàn để vệ sinh bồn cầu bốc mùi hôi.

Khử mùi bồn cầu bằng giấm

Bởi vì giấm có khả năng khử mùi hôi, đồng thời tiêu diệt các vi sinh vật có hại thế nên bạn có thể sử dụng giấm để khử mùi cho bồn cầu nhà bạn. Từ đó cũng sẽ giúp nhà vệ sinh của bạn bớt ám mùi hơn. Bạn cũng có thể sử dụng giấm để vệ sinh các vật dụng khác trong nhà vệ sinh.

Chanh vàng giúp làm sạch bồn cầu bị hôi, mùi hương dịu nhẹ

Chanh có đặc tính axit và mùi thơm tươi mát, nó có thể loại bỏ mùi hôi của bồn cầu. Bên cạnh đó chanh vàng có thể khiến cho không khí trở nên dễ chịu bởi mùi hương dịu nhẹ. Chỉ cần sử dụng một quả chanh là có thể khiến cho bồn cầu bốc mùi hôi trở nên sạch sẽ, thơm tho. Bạn có thể sử dụng nó thay dung dịch tẩy mùi bồn cầu vệ sinh hàng ngày.

Dùng giấm để khử mùi hôi toilet

Giấm trắng không chỉ loại bỏ mùi hôi trong bồn cầu mà còn có thể làm sạch cặn bẩn bám ở thành bồn cầu. Bạn có thể sử dụng hỗn hợp giấm và muối theo tỷ lệ 4: 1, để vệ sinh hàng ngày và thường xuyên. Đảm bảo bồn cầu bốc mùi hôi khó chịu sẽ biến mất hoàn toàn cho xem.

Dùng giấm để khử mùi hôi toilet

Dùng giấm để khử mùi hôi toilet

Khử mùi bồn cầu bằng tinh dầu

Tinh dầu ngoài các tác dụng để xông hơi, massage ,... thì nó còn để dùng khử mùi hôi trong toalet. Trước khi dùng bạn hãy vệ sinh, cọ rửa thật sạch toalet trước, sau đó nhỏ một vài giọt tinh dầu vào bề mặt bồn cầu để trong khoảng 5 - 10 phút rồi xả lại là có thể khử được mùi hôi.

Khử mùi bồn cầu bốc mùi hôi bằng than tre

Than tre rất tốt trong việc ngăn chặn nấm mốc và khử bồn cầu bốc mùi hôi cho nhà vệ sinh của bạn. Than tre có tác dụng hút ẩm rất tốt, nhờ đó loại bỏ được một trong những nguyên nhân gây ra mùi hôi cho bồn cầu. Đây là giải pháp thân thiện với môi trường này cũng có thể dùng vệ sinh các đồ vật trong nhà.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link