Dân gian có câu: Gia đình không lưu 5 thứ, vinh hoa phú quý kéo đến không ngừng nghỉ', là gì?

15:21, Thứ ba 09/04/2024

( PHUNUTODAY ) - Có những thứ bạn tuyệt đối không nên lưu ở trong nhà kẻo hại cho tài lộc.

Đồng hồ chết

Đồng hồ là biểu tượng cho dòng thời gian và sự sống. Cũng đồng nghĩa với việc đồng hồ ngừng chạy, đó cũng chính là điềm xấu. Vì thế, hãy nhanh chóng thay pin ngay hoặc đem đến thợ sửa nhé. Còn nếu đồng hồ đã quá cũ và không hoạt động được nữa thì nên vứt đi, đừng vì tiếc mà giữ lại, rồi để bụi bặm, vi khuẩn có môi trường sinh sôi nảy nở, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe mọi người.

Hoa đã tàn héo

Không giữ hoa tàn héo trong nhà

Không giữ hoa tàn héo trong nhà

Từ xưa, con người đã có rất nhiều điều kiêng kỵ trong sinh hoạt. Ví dụ như, con người thường kiêng gõ bát trống, vì họ cho rằng chỉ có người ăn xin mới gõ vào bát trống. Tức là, những chiếc bát này sẽ gắn liền với người ăn xin. Mọi người cũng kiêng kỵ dẫm bên bóng vì bóng có quan hệ mật thiết với tâm hồn con người…

Tương tự, một khi cây hoa đã tàn úa, héo úa sẽ gắn liền với sự thất bát, gia đạo sa sút, thế nên họ sẽ tránh để hoa tàn héo trong nhà vì sợ những điều xui xẻo sẽ tìm đến.

Giày cũ

Giày dép là vật bất ly thân của con người. Giống như những đôi đũa, cái bát đã hỏng và sứt mẻ, nhiều người thường ngại vứt đi một vài đôi dép sờn cũ không dùng đến. Cụ thể, đôi giày dù đã cũ, không dùng được nhưng vẫn ngại vứt bỏ, họ để vào căn phòng chứa đồ, lâu dần khiến nó ngày càng cũ nát, tả tơi.

Trong mắt của người xưa, những đôi giày sờn cũ như thế này không thể để lại được. Bởi vì mọi người tin rằng, mỗi đôi giày của mỗi người chính là một biểu tượng của chính bản thân họ. Người xưa có câu rằng: “Thà thử quan tài còn hơn thử giày người khác”, điều này càng thể hiện tầm quan trọng của đôi giày đối với cuộc sống của người xưa. Và vì thế, họ càng không nên để một đôi giày rách nát ở trong nhà.

Lịch cũ

Không lưu lịch cũ

Không lưu lịch cũ

Theo phong thủy, lịch là tượng trưng của sự trôi chảy, thời gian vận chuyển liên tục, bình hòa và không trở ngại. Chắc chắn có rất nhiều người sẽ giữ lại lịch cũ và tận dụng ghi chép. Ta cứ chủ quan và đinh ninh rằng chúng vô hại nhưng lại không hề biết như thế sẽ gây cản trở tài lộc. Không những thế, lâu lâu ta mới lấy ra ghi chép một lần, trong khoảng thời gian qua thì những tờ lịch còn lại đã bị bám bụi. Nếu khi dùng mà vô ý hít phải thì sẽ tác động tiêu cực đến sức khỏe ít nhiều đấy.

Ví rách

Theo phong thủy, nếu sử dụng một chiếc ví quá 3 năm thì khả năng thu hút tài lộc sẽ bị sụt giảm đáng kể đấy. Chưa kể đến phong thủy thì thực tế, nếu cứ dùng một chiếc ví rách thì khả năng rớt tiền rất cao đúng không. Bởi thế cho nên, để cất giữ an toan số tiền mình đã làm lụng vất vả mới có được thì hãy bỏ ngay chiếc ví cũ nát và sắm cho mình chiếc ví “xịn sò” hơn nhé.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo