6 cây cảnh tựa “điều hoà tự nhiên", trồng trong nhà để không gian sống lúc nào cũng thoáng mát, dễ chịu

17:13, Thứ tư 01/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Đây chính là những cây cảnh vừa đẹp vừa có khả năng hấp thụ các chất độc hại và giúp căn phòng của bạn mát mẻ hơn.

Cây lưỡi hổ

Là cây cảnh mọng nước, vừa có thể thoát hơi nước vừa giúp giải phóng hơi ẩm và “bay hơi" vào không khí nên lưỡi hổ giúp bạn cảm thấy thoải mái, mát mẻ hơn khi trồng trong phòng khách, phòng làm việc… Đặc biệt, cây lưỡi hổ còn có khả năng giải phóng oxy vào ban đêm nên gia chủ có thể ngủ ngon, sâu giấc và dễ chịu hơn.

Trong phong thuỷ, lưỡi hổ là cây cảnh giúp bạn xua đuổi tà ma, ngăn chặn những điều xui xẻo và mang may mắn, phước lành vào nhà. Không những vậy, lưỡi hổ còn loại bỏ các chất độc hại trong không khí và hấp thụ bức xạ từ các đồ dùng điện tử… 

Cây lưỡi hổ còn có khả năng giải phóng oxy vào ban đêm nên gia chủ có thể ngủ ngon, sâu giấc và dễ chịu hơn.

Cây lưỡi hổ còn có khả năng giải phóng oxy vào ban đêm nên gia chủ có thể ngủ ngon, sâu giấc và dễ chịu hơn.

Cây trầu bà

Không chỉ là cây cảnh có vẻ ngoài bắt mắt và mang ý nghĩa tốt trong phong thuỷ, trầu bà còn được ví như “điều hoà tự nhiên” khi có tác dụng giảm nhiệt độ, tạo ẩm và giúp cân bằng ion âm trong không khí hiệu quả. 

Thậm chí, nhiều nghiên cứu còn chỉ ra rằng trồng trầu bà trong nhà có thể giúp giảm độ khô không khí trong nhà từ 10 đến 20% và tạo cảm giác mát mẻ, dễ chịu cho không gian sống gia đình bạn.

Ngoài ra, cây trầu bà còn giúp hấp thụ nhiều chất độc hại trong không khí như benzene, formaldehyde…

Nha đam

Mặc dù thường xuyên sử dụng nha đam để làm nguyên liệu chế biến đồ ăn, thức uống hoặc làm đẹp, chữa bỏng… nhưng không phải ai cũng biết rằng loại cây này có khả năng “hạ nhiệt" vô cùng hiệu quả vì chứa hàm lượng nước cao.

Khi trồng nha đam, bạn nên đặt chậu cây này ở những nơi nhiều ánh sáng và tưới nước đầy đủ để cây có thể phát triển tốt.

Nha đam có khả năng “hạ nhiệt

Nha đam có khả năng “hạ nhiệt" vô cùng hiệu quả vì chứa hàm lượng nước cao.

Cây lan ý

Ngoài tên gọi quen thuộc lan ý, cây cảnh này còn được biết đến với những cái tên khác như huệ hoà bình, cây thuận buồm xuôi gió… Vì là cây có vẻ ngoài bắt mắt và ưa bóng râm nên lan ý rất phù hợp để mua về trồng trong nhà.

Bên cạnh đó, cây lan ý quanh năm lá xanh tốt nên có thể giúp “làm mát mắt” và xua tan cái nắng oi ả của mùa hè. Nhiều người đặt biệt danh cho lan ý là “điều hoà mini" vì có khả năng điều hoà và thanh lọc không khí, làm giảm bớt các khí độc hại.

Vạn niên thanh

Nhờ tốc độ thoát hơi nước cao và có khả năng làm ẩm không khí, vạn niên thanh sẽ giúp căn phòng của bạn giảm một vài độ so với bình thường. Ngoài ra, cây cảnh này cũng có khả năng hấp thụ không khí nên không gian sống luôn xanh mát, thoáng khí.

Trong phong thuỷ, vạn niên thanh có tác dụng hoá giải vận xui, mang tiền tài, may mắn vào nhà nên được nhiều người yêu thích và trồng trong nhà với mong muốn “cầu bình an". Đặc biệt, vạn niên thanh rất phù hợp với người mệnh Thuỷ và mệnh Kim.

Vạn niên thanh có tác dụng hoá giải vận xui, mang tiền tài, may mắn vào nhà nên được nhiều người yêu thích.

Vạn niên thanh có tác dụng hoá giải vận xui, mang tiền tài, may mắn vào nhà nên được nhiều người yêu thích.

Lan chi

Một trong những đặc điểm nổi bật của lan chi là dễ trồng, dễ chăm sóc và có khả năng thanh lọc không khí tốt. Nhờ hấp thụ các chất có độc tố như xylene, formaldehyde… mà lan chi giúp môi trường xung quanh bạn lúc nào cũng dễ chịu, thoải mái.

Ngoài ra, cây lan chi còn có nhiều lá, giúp tạo bóng mát nên giảm việc mất độ ẩm không khí, nhất là trong những ngày hè. Vì thế, bạn có thể trồng một vài chậu lan chi trong nhà để không gian mát mẻ hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Minh Thu