Công thức làm kem dưỡng mắt giảm nếp nhăn, giúp da căng bóng mịn màng

( PHUNUTODAY ) - Với những nguyên liệu này bạn có thể tự làm Kem dưỡng mắt để giảm nếp nhăn sâu dưới mắt.

Khi bạn bước sang tuổi 30, bạn sẽ phải đối phó với những quầng mắt thâm và bọng mắt nhiều hơn so với khi còn trẻ. Dưới đây là công thực làm loại kem mắt đáng thử này, sẽ giúp giảm bọng mắt, nếp nhăn và nếp nhăn.

Cách làm kem mắt từ trà xanh:

- 2 muỗng canh trà xanh ngâm dầu

- Muỗng canh bơ hạt mỡ

- 3/4 muỗng cà phê sáp ong

- 5 giọt dầu vitamin E

Tu-lam-kem-duong-mat-tra-xanh-de-giam-nep-nhan-3c7d18e8-e49d-44f4-95e1-67e867d94cbb-1683085275-621-width1500height1125

Lợi ích của các thành phần

Trà xanh

Tất cả các chất chống oxy hóa thơm ngon có trong trà xanh cũng có thể giúp ích cho làn da bên ngoài bằng cách giảm viêm giúp giảm bọng mắt và trì hoãn các dấu hiệu lão hóa. Tannin trong trà xanh giúp làm săn chắc và săn chắc da, đặc tính kháng khuẩn có thể giúp loại bỏ mụn trứng cá. 

Bơ hạt mỡ

Bơ hạt mỡ là một loại kem dưỡng ẩm tuyệt vời và cũng giúp giảm viêm. Nó giúp làm mịn da bằng cách tăng cường sản xuất collagen tự nhiên có thể giúp giảm nếp nhăn, đồng thời làm mềm và nuôi dưỡng làn da.

Sáp ong

Sáp ong là thứ tạo ra một chất rắn ổn định. Nhưng nó cũng hoạt động như một loại kem dưỡng ẩm và giúp khóa ẩm.

Vitamin E

Vitamin E là một chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa tác hại của các gốc tự do. Nó giúp giảm viêm, phục hồi da và rất tốt cho việc chữa lành các nếp nhăn.

Vitamin E thể hiện tầm quan trọng trong việc bảo vệ da, hạn chế sự xuất hiện của các nếp nhăn hay hỗ trợ điều trị các tổn thương da, mụn trứng cá.... Các loại rau, củ, quả là nguồn bổ sung vitamin E tự nhiên mang lại hiệu quả cao nhất. Tuy nhiên, dù bổ sung vitamin E theo nguồn nào cũng cần lưu ý một số điểm hạn chế của vitamin E để đạt được hiệu quả cao nhất.

f

Tinh dầu vitamin E cũng là nguồn bổ sung rất tốt với da, đặc biệt là da khô. Ngoài tác dụng chống lão hóa, làm sáng, mịn da chúng còn có tác dụng như một loại kem dưỡng ẩm cho những người có làn da khô. 

Cách làm

Làm tan chảy dầu quả mơ, bơ hạt mỡ và sáp ong trên lửa vừa. Đảm bảo không đun ở nhiệt độ quá cao, nếu không bơ hạt mỡ có thể bị vón cục. Sau khi tan chảy, tắt bếp và cho vitamin E vào khuấy đều. Đổ vào hộp nhỏ kín khí.

Trước tiên, bạn đổ đầy nước vào một cái chảo nhỏ và đặt một lọ thủy tinh vào nước. Thêm các thành phần của bạn vào lọ thủy tinh và làm tan chảy các thành phần theo cách đó.

Sau khi rửa mặt, thoa một lượng nhỏ kem mắt bằng cách chấm nhẹ nhàng bên dưới mắt và trên mí mắt của bạn. Sử dụng kem dưỡng ẩm trên phần còn lại của khuôn mặt như bình thường. Kem mắt chắc chắn được sử dụng tốt nhất vào ban đêm để nó có thời gian dưỡng ẩm thực sự.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link