6 điểm đến huyền bí nhất thế giới được truyền thông thế giới ca ngợi, đặc biệt nhất là nơi cuối cùng

23:26, Thứ tư 12/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Những điểm đến này, từ những khu nghỉ dưỡng xa hoa bị bỏ hoang đến các di tích lịch sử và tự nhiên, đều mang đến những trải nghiệm đặc biệt cho du khách.

Khu nghỉ dưỡng bị bỏ hoang ở Maldives

Ngay cả thiên đường du lịch như Maldives cũng có một khu vực bị bỏ hoang đầy ám ảnh. Đó là một khu nghỉ dưỡng với những biệt thự trên mặt nước đã xuống cấp. Dù khó tiếp cận, vẻ đẹp hoang sơ và mạo hiểm của nơi này vẫn thu hút nhiều du khách muốn khám phá những điều bí ẩn.

Pripyat, Ukraine

Pripyat là một trong những điểm du lịch đen tối nổi tiếng nhất

Pripyat là một trong những điểm du lịch đen tối nổi tiếng nhất

Pripyat từng là nơi sinh sống của 49.000 người, được xây dựng để phục vụ công nhân nhà máy điện hạt nhân Chernobyl. Sau thảm họa hạt nhân năm 1986, thành phố này trở thành một nơi chết chóc. Ngày nay, Pripyat là một trong những điểm du lịch đen tối nổi tiếng nhất, thu hút những du khách tò mò về lịch sử thảm họa, dù mức độ phóng xạ vẫn còn cao.

Căn cứ tàu ngầm Pavlovsk, Nga

Căn cứ tàu ngầm này là phần còn lại của một hầm trú ẩn hạt nhân, được xây dựng để bảo vệ các tàu ngầm hạt nhân của hạm đội Thái Bình Dương thời Liên Xô. Bị bỏ hoang từ những năm 1980, khung cảnh rùng rợn nơi đây lại trở thành điểm đến hấp dẫn cho những ai muốn trải nghiệm cảm giác mới lạ và mạo hiểm.

Thung lũng các nhà máy (Valle dei Mulini), Sorrento, Ý

Thị trấn Sorrento, Ý, có một thung lũng chứa tàn tích của các nhà máy bột mì từ thế kỷ 13. Những công trình đổ nát này hiện đã bị cây cối bao phủ, tạo nên một cảnh quan huyền bí như trong một thế giới bị lãng quên.

Hầm phóng tên lửa Titan I 568-A, Larson, Washington, Mỹ

Nằm ở vùng xa xôi của bang Washington, có một hầm phóng tên lửa Titan bị bỏ hoang. Khó tiếp cận bởi những cánh cổng khổng lồ, nơi này chứa đựng tàn tích của Chiến tranh Lạnh với những hình vẽ bậy và rác thải. Dù vậy, vẫn có nhiều nhà thám hiểm đến đây mỗi năm để khám phá.

Sân bay Rangsdorf, Đức

Sân bay Rangsdorf

Sân bay Rangsdorf

Sân bay Rangsdorf từng được Đức sử dụng để chế tạo máy bay ném bom và sau này là căn cứ của Liên Xô tấn công Berlin. Sau khi Đức thống nhất vào năm 1990, sân bay này bị bỏ hoang. Những lời đồn đại đáng sợ về nơi đây khiến nhiều người không dám đến, nhưng lại thu hút những ai ưa mạo hiểm và muốn khám phá lịch sử.

Những điểm đến này, từ những khu nghỉ dưỡng xa hoa bị bỏ hoang đến các di tích lịch sử và tự nhiên, đều mang đến những trải nghiệm đặc biệt, kích thích sự tò mò và ham muốn khám phá của du khách trên toàn thế giới.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Vũ Ngọc