Người xưa nói, "Nhà trồng 3 cây tài lộc, xuân hoa, thu quả, đón cát tường, chiêu may mắn": Đó là cây gì?

22:28, Thứ tư 12/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Từ xưa đến nay, người Việt luôn chú trọng đến việc trồng cây cảnh trước cửa, dù cho nhà nghèo hay giàu thì cũng nên trồng 03 loại cây cảnh này để mang lại may mắn, tốt lành cho cả gia đình.

1. Trồng hồng trước cửa, vàng bạc thu đầy nhà

Hồng không chỉ là một cây cảnh phong thuỷ mà còn có thể mang lại vẻ đẹp 4 mùa trong sân vườn nhà bạn. Mùa xuân tươi tắn giàu sức sống với lá xanh. Mùa xuân hè, những cây hồng nở rộ, hoa trắng như tuyết, tỏa hương thơm nhẹ khiến con người ta thư thái, vui vẻ. Vào mùa thu, cây trĩu trịt quả vàng đỏ treo trên cành như những chiếc đèn lồng đỏ, điều đó mang lại cảm giác rất lễ hội. Hơn nữa, quả hồng rất bổ dưỡng, giàu vitamin và nhiều khoáng chất, có lợi cho sức khỏe của bạn.

Hồng không chỉ là một cây cảnh phong thuỷ mà còn có thể mang lại vẻ đẹp 4 mùa trong sân vườn nhà bạn.

Hồng không chỉ là một cây cảnh phong thuỷ mà còn có thể mang lại vẻ đẹp 4 mùa trong sân vườn nhà bạn.

Không chỉ có 4 mùa xinh đẹp, hồng có ý nghĩa phong thủy rất tốt lành. Theo người xưa, những quả màu đỏ cam tượng trưng cho sự thịnh vượng, vương giả và mang tới nhiều may mắn, tài lộc cho gia chủ.

Hơn nữa, cây hồng có tuổi thọ rất cao, có thể lên đến 200 đến 300 năm. Vì thế có thể coi hồng là "vật báu gia truyền" truyền lại cho thế hệ mai sau.

2. Trồng lựu trước nhà, thu thập phước lành trọn cả năm

Cây lựu là cây có lịch sử lâu đời ở Việt Nam, được coi là biểu tượng của sự sinh sôi, phú quý và cả thịnh vượng.

Cây lựu nở hoa vào mùa xuân hè, hoa của nó có màu đỏ tươi như đám cháy lập lòe, thật xinh đẹp và rực rỡ. Khi quả lựu chín vào mùa thu, trên cành cây trông giống như những chiếc đèn lồng nho nhỏ màu đỏ treo trên đó, rất là bắt mắt.

Trồng lựu trước nhà, thu thập phước lành trọn cả năm

Trồng lựu trước nhà, thu thập phước lành trọn cả năm

Trong phong thủy, trồng cây lựu ở hai bên nhà có thể giúp thu thập mọi phước lành và sự giàu có từ thế giới bên ngoài, chắt lọc và ngưng tụ chúng vào nhà, nhờ đó cải thiện vận may, đặc biệt là sự giàu có của bạn. Hơn nữa, người xưa cũng cho rằng, cây lựu còn có tác dụng xua đuổi tà khí và giúp đuổi âm khí ra khỏi nhà. Một khi chuyển hóa linh khí trong nhà, không khí sẽ trong lành hơn, con người cũng cảm thấy thoải mái.

Đồng thời, sau khi năng lượng âm trong nhà không còn thì tài lộc, phúc lộc sẽ đến, vận khí trong nhà đương nhiên sẽ được cải thiện.

Cây lựu cần trồng ở nơi có nhiều ánh nắng nhất trong nhà, thuận lợi cho cây sinh trưởng,

3. Trồng bưởi trước nhà, no đủ cả năm

Cây bưởi vốn là cây dân dã, vô cùng quen thuộc của người dân Việt, đặc biệt thích hợp trồng ở những vùng có khí hậu ấm áp. Cùng với những cây quả màu vàng khác như cam, quýt, phật thủ... bưởi cũng là cây mang lại nhiều tài lộc và may mắn cho gia đình.

Trồng bưởi trước nhà, no đủ cả năm

Trồng bưởi trước nhà, no đủ cả năm

Từ xa xưa, người Việt coi bưởi là loại cây tượng trưng cho sự sum vầy và no đủ, còn có thể mang lại may mắn, tiền tài và danh vọng. Đồng thời, bưởi cũng là biểu tượng của sự sum họp, đoàn viên. Nếu trưng cây bưởi trong nhà vào đúng dịp Tết Nguyên đán sẽ giúp gia đình hòa thuận, có được nhiều niềm vui, hạnh phúc trong cả năm.

Theo kinh nghiệm người xưa, dù bạn có giàu có hay không cũng nên trồng 1 trong 3 cây cảnh tài lộc này trước sân nhà. Chúng sẽ ra hoa vào mùa xuân, thu hoạch trái vào mùa thu, càng lớn tuổi càng lại càng có giá trị và con cháu sẽ được hưởng phước lộc mà cha ông để lại.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Vũ Thêm