6 điểm du lịch miền núi phía Bắc cho Tết Âm lịch 2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tết Nguyên đán sắp tới, bên cạnh việc sum họp cùng bạn bè, người thân, hãy tham gia một chuyến du lịch đầu tiên của năm để đón may mắn về nhé.

Bắc Hà (Lào Cai)

Bắc Hà là nơi không thể bỏ qua trong bản đồ du lịch, bởi danh lam thắng cảnh mang đậm nét tự nhiên và lịch sử. Đây là vùng đất được thiên nhiên ưu ái ban tặng cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, những đồi hoa đào, hoa mận trắng tinh cùng hoa lê tinh khiết dịu dàng mang đến cảm giác sắc xuân tràn ngập.

Mô tả ảnh.
Các mẹ, các chị xúng xính váy áo chuẩn bị đón Tết

Điểm hấp dẫn đầu tiên đối với du khách khi đến đây là chợ phiên Bắc Hà. Bạn được tận mắt thấy cuộc sống của người dân nơi vùng cao, được thưởng thức món thắng cố và rượu đặc sản của người Mông Bản Phố thơm ngon.  Ngoài ra, còn một số địa danh khác như hang Tiên, đền Bắc Hà… cũng thu hút khách tham quan.

Hà Giang

Mảnh đất cực Bắc của Tổ quốc tuy hoang sơ nhưng lại có phong cảnh cuốn hút rất nhiều người. Mùa xuân, Hà Giang càng rực rỡ hơn với hoa đào, hoa mận, hoa cải vàng khoe sắc khắp bản làng.

Mô tả ảnh.
Hà Giang ấm áp với những đồng cải vàng rực rỡ

Đến đây, du khách sẽ được khám phá miền cao nguyên đá Đồng Văn nguyên sơ, ngắm lá cờ Tổ quốc tung bay trong gió tại cột cờ Lũng Cú, chiêm ngưỡng vẻ hùng vĩ của Đệ nhất hùng quan Mã Pì Lèng, ngắm những hàng đào nở rộ hai bên con đường chạy qua Sủng Là, thưởng thức bánh tam giác mạch, món thắng cố, mèn mén cùng chén rượu ngô thơm nồng…

Y Tý (Lào Cai)

Vào dịp tết Âm lịch, Y Tý không chỉ bồng bềnh với biển mây cuộn sóng, mà còn bừng nở sắc thắm của hoa đào, hoa mận. Những cây đào, mận, mơ cổ thụ nở dọc theo con đường ngang qua núi, dưới là thung lũng mây bồng bềnh khiến du khách ngỡ như lạc vào cõi mơ.

Mô tả ảnh.
Ý Tý là điểm "săn mây" ưa thích của nhiều bạn trẻ

Đến đây, du khách sẽ được tìm hiểu những nét văn hóa đặc trưng của người Hà Nhì, Mông, Dao... Chiêm ngưỡng những cây đào nở rộ bện nếp nhà trình tường lâu đời, ăn những món ăn ngon lành, độc đáo của người dân tộc...

Tà Xùa (Sơn La)

Cách Hà Nội 200 km, Tà Xùa đang là điểm đến của các nhiếp ảnh gia và bạn trẻ thích xê dịch. Không giống như Mộc Châu đã trở thành địa điểm du lịch quá nổi tiếng, Tà Xùa vẫn còn vẹn nguyên nét hoang sơ, tự nhiên như từng được đất trời đẽo gọt nghìn năm về trước.

Mô tả ảnh.
Cây chè shan cổ thụ đã hàng trăm năm tuổi ở Sơn La

Ngoài những biển mây cuồn cuộn, vào độ xuân đến, nơi đây còn ngập tràn những cây hoa đào nở rực rỡ, khoe sắc tinh khôi, hoang dã. Nơi đây cũng được biết đến là quê hương của những cây chè shan tuyết cổ thụ, thứ chè đặc sản thấm đẫm hương vị tinh khiết của đất trời mà ai đến đây cũng phải lùng mua bằng được. Du khách sẽ được khám phá về cuộc sống, phong tục tập quán và văn hóa của người dân tộc nơi đây.

Sa Pa

Thời điểm Tết Âm lịch, Sapa rất lạnh và còn có tuyết rơi. Tuy nhiên, đây lại là thời điểm tuyệt vời để khám phá vẻ đẹp rất riêng, rất độc đáo của mảnh đất này. Thật thú vị khi được thưởng thức những xiên thịt nướng thơm lừng, cảm nhận cái lạnh tê tái, ngắm những rừng hoa đào, hoa mận khoe sắc trong cái rét cắt da cắt thịt hay may mắn hơn là được ngắm băng tuyết nơi đây.

Mô tả ảnh.
Sapa đẹp mơ màng trong màn sương trắng giăng phủ các nóc nhà

Du khách sẽ có một kỳ nghỉ Tết tuyệt vời với một Sa Pa vừa hư vừa thực, chìm trong màn sương mờ ảo, khoác lên mình chiếc áo rực rỡ của hoa đào khắp các con đường và bản làng.

Hồ Pá Khoang ( Điện Biên)

Hồ Pá Khoang thuộc địa phận xã Mường Phăng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên, cách thành phố Điện Biên Phủ gần 20km. Trong khu vực lòng hồ có các bản dân tộc Thái, Khơ Mú là những dân tộc còn giữ được những phong tục tập quán, nét đặc sắc của các dân tộc vùng Tây Bắc... Vào mùa xuân sương mờ buông phủ tạo một phong cảnh huyền ảo, thấp thoáng nơi xa là những dãy núi trập trùng, những nếp nhà xinh xắn.

Mô tả ảnh.
Hồ Pá Khoang là điểm du lịch rất thích hợp trong dịp tết Nguyên đán

Khu vực hồ có nhiều thuận lợi cho hoạt động du lịch như: thảm thực vật phong phú, địa hình đa dạng, khí hậu tốt thích hợp cho việc nghỉ dưỡng... Trong các thảm rừng quanh đó có nhiều loại động vật hoang dã và hoa phong lan đủ màu sắc đang nở rộ.

5 địa điểm siêu hay ho bạn nhất định phải đi năm 2016
5 địa điểm siêu hay ho bạn nhất định phải đi năm 2016
(Khám phá) - (Phunutoday) - Một năm mới đã tới, đây là thời gian tuyệt vời nhất để bạn thiết kế cho mình một chuyến du lịch với các vùng miền chưa từng đặt chân đến.
Phát sốt với phiên bản chú chó Scooby Doo ngoài đời thực
Phát sốt với phiên bản chú chó Scooby Doo ngoài đời thực
(Khám phá) - (Phunutoday) - Giống như bản sao của Scooby Doo, chú chó nhát gan này đúng là không sợ trời, không sợ đất, còn lại thì... cái gì cũng sợ.
Những phong tục cưới xin dị thường nhất thế giới
Những phong tục cưới xin dị thường nhất thế giới
(Khám phá) - (Phunutoday) - Cùng điểm lại những phong tục cưới hỏi khác lạ và dị thường đến mức khiến người ta buồn cười hoặc vô cùng sợ hãi.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link