Người Hàn Quốc khoe giàu bằng tiệc thôi nôi xa xỉ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đối với người Hàn Quốc hiện nay, tiệc thôi nôi cũng là cơ hội để khoe sự giàu có của bản thân đối với khách mời.

Lễ thôi nôi hay sinh nhật đầu đời của mỗi em bé luôn là sự kiện đáng ghi nhớ. Mỗi gia đình dù ít hay nhiều cũng mong kỷ niệm ngày này một cách tươm tất bởi theo phong tục phương Đông, thôi nôi là dịp để bậc cha mẹ cảm ơn trời đất đã tạo ra sinh linh nhỏ bé cho họ và cầu xin sự an lành, bình yên cho đứa trẻ.

Mô tả ảnh.
Những bữa tiệc thôi nôi được tổ chức xa xỉ và "hoành tráng"

Nhưng lễ thôi nôi của nhiều em bé Hàn Quốc hiện nay đã trở thành một sự kiện để các gia đình phô trương sự giàu sang, các mối quan hệ của mình và thậm chí là triển vọng nghề nghiệp trong tương lai của con trẻ.

Những bữa tiệc thôi nôi với chi phí khá lớn từ 3000 – 10.000 USD đang ngày càng trở nên phổ biến ở Hàn Quốc. Với một nước có nền kinh tế phát triển như nước này, việc tổ chức một lễ thôi nôi “hoành tráng” không phải là vấn đề đối với nhiều gia đình.

Mô tả ảnh.

Những món ăn tượng trưng cho sức khỏe, sự trường thọ và may mắn của đứa trẻ

Ngày nay, xu hướng chi tiêu mạnh tay cho lễ thôi nôi của con không chỉ xuất phát từ việc nhiều gia đình có mức thu nhập cao mà còn bởi con cái trở thành tài sản quý giá hơn bao giờ hết khi tỷ lệ sinh đẻ tại Hàn Quốc đang ngày một sụt giảm. Có hẳn những công ty chuyên tổ chức tiệc thôi nôi cho trẻ em với những dịch vụ trọn gói như địa điểm, MC, chụp ảnh, quay phim, quà cho khách...

Mô tả ảnh.

Quà cho khách dự tiệc cũng được bố mẹ của em bé chuẩn bị công phu

Trong tiệc thôi nôi, thường có một bàn lớn bày các loại bánh Teok và hoa quả phong phú, ngoài ra còn có thịt, cá, cơm, bánh kẹo, đường trắng và bánh ngô đậu đỏ… là những món ăn tượng trưng cho sự trường thọ, vô bệnh tật và ngăn chặn những điều không hay. Khách đến dự tiệc thường tặng cho em bé những món quà biểu thị sự mạnh khỏe, trường thọ như lắc vàng, khánh, đồ chơi, quần áo...

Mô tả ảnh.
Khách dự tiệc thường tặng cho em bé những món trang sức bằng vàng thể hiện sự khỏe mạnh, trường thọ

Nhân vật chính của bữa tiệc sinh nhật trọng đại này được mặc quần áo Hanbok, quần áo Hanbok cũng có cách mặc để thể hiện ý nghĩa em bé sẽ sống thọ lâu chẳng hạn như mặc áo nhiều màu sắc rực rỡ, váy đỏ vả đội mũ cùng bộ với quần áo.

Mô tả ảnh.
Em bé sẽ được mặc bộ Hanbok rực rỡ mang ý nghĩa trường thọ

Tiếp theo, lễ Doljabi được xem là phần sôi nổi và thú vị nhất của bữa tiệc. Đây là nghi thức để cho em bé chọn một trong các đồ vật được chuẩn bị sẵn. Thông thường những đồ vật ấy sẽ đi kèm các ý nghĩa tượng trưng nhất định, qua việc bé chọn đồ vật nào thì người ta tin tưởng rằng sau này bé sẽ trưởng thành như ý nghĩa mà đồ vật mình chọn. Ví dụ, bé chọn chiếc ống nghe thì sau này có thể sẽ trở thành bác sĩ, chọn cây bút thì sẽ học giỏi, chọn sợi chỉ thì phúc thọ dài lâu, chọn bát gạo thì giàu có, không lo cơm ăn áo mặc...

Mô tả ảnh.

Trong lễ Doljabi, đứa trẻ sẽ được tiên đoán nghề nghiệp tương lai bằng những món đồ chơi chúng chọn

Cuối buổi tiệc, khách khứa thường ra về cùng một túi quà tặng gồm ảnh của em bé, hộp trà và thậm chí là gạo, cốc, nến, giấy ăn… Tuy nhiên ngày nay, các bậc phụ huynh thường dành nhiều thời gian chọn quà tặng cho khách sao cho thật “độc” để bữa tiệc thôi nôi của con cái họ thật nổi trội.

Sự khác biệt giữa đám cưới Hà Nội và đám cưới Sài Gòn
Sự khác biệt giữa đám cưới Hà Nội và đám cưới Sài Gòn
(Khám phá) - (Phunutoday) - Chỉ riêng việc tổ chức một đám cưới thôi đã nói lên những đặc điểm thú vị trong văn hóa giữa hai miền đất nước.
Phì cười với loạt ảnh
Phì cười với loạt ảnh "Xin lỗi, chú mày đã biết quá nhiều rồi!"
(Khám phá) - (Phunutoday) - Thế giới động vật cũng có những giây phút “bốc hỏa” kèm theo nhiều hành động không thể kiềm chế khiến người xem phải bật cười thích thú.
Những bức tượng xấu xí và phản cảm nhất thế giới
Những bức tượng xấu xí và phản cảm nhất thế giới
(Khám phá) - (Phunutoday) - Trên thế giới có rất nhiều bức tượng được cho là xấu xí và kỳ dị, nhưng lại thu hút rất đông du khách tới chiêm ngưỡng.
Sự thật tàn nhẫn đằng sau món gan ngỗng béo xa hoa
Sự thật tàn nhẫn đằng sau món gan ngỗng béo xa hoa
(Khám phá) - (Phunutoday) - Gan ngỗng béo là niềm tự hào của ẩm thực Pháp, cũng là món ăn đắt đỏ nhất thế giới.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link