Những phong tục kỳ lạ của các nước dịp Tết Dương lịch

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Năm mới 2016 sắp đến, hãy cùng hòa vào không khí tưng bừng này bằng cách khám phá phong tục tập quán đón mừng năm mới của các nước trên thế giới.

1. Mỹ

Mô tả ảnh.
Người Mỹ dành ngày đầu tiên của năm bên gia đình và người thân

Người Mỹ nổi tiếng vui vẻ nhiệt tình lại đón ngày đầu tiên của năm mới một cách khá... lặng lẽ. Từ sau thời điểm giao thừa náo nhiệt, những gia đình Mỹ sẽ đón năm mới bằng một bữa tiệc bên cạnh những người thân yêu. Lúc này, câu mà mọi người hay nói nhất là “Chúc mừng năm mới”.

2. Scotland

Đêm trước năm mới, người Scotland hay rải một ít đồng tiền vàng trước của nhà. Họ quan niệm một năm sẽ hạnh phúc, may mắn và đủ đầy nếu ngày đầu tiên của năm, vừa mở cửa ra đã bắt gặp ngay “tài lộc”. Vì thế, trộm cắp và người ăn xin cũng không lấy đi những đồng tiền này.

3. Đan Mạch

Khác với nước ta, tại Đan Mạch, bát đĩa vỡ lại tượng trưng cho may mắn và hạnh phúc. Những chiếc đĩa được giữ lại trong năm cũ sẽ được người Đan Mạch ném vào nhà những người bạn của họ vào đêm giao thừa. Càng nhiều bát đĩa vỡ, năm mới lại càng may mắn.

4. Cuba

Để đón mừng năm mới, người Cuba sẽ mang tất cả nước trong nhà phun hết ra ngoài của sổ, đó được coi là một cách thanh tẩy những gì còn lại trong năm cũ và mở ra một con đường sáng sủa hơn trong năm mới. Khi chuông nhà thờ điểm tiếng đầu tiên, người ta bắt đầu nuốt hạt nho, đến khi dứt 12 tiếng chuông phải nuốt hết 12 hạt nho, như vậy năm mới sẽ được thịnh vượng, may mắn.

5. Pháp

Mô tả ảnh.
Người Pháp thường say bí tỉ trong dịp năm mới

Người Pháp dùng rượu vang để chào đón năm mới. Ngay từ đêm giao thừa, người ta đã bắt đầu uống rượu say sưa cho đến tận 3/1. Người Pháp quan niệm, vào ngày tết phải uống cạn tất cả rượu mà họ có, làm như vậy thì trong năm mới sẽ được vạn sự như ý.

6. Anh

Mô tả ảnh.
Người Anh đón năm mới bằng cách tích trữ đầy rượu thịt trong nhà

Với người Anh, trước thềm năm mới là thời điểm người người, nhà nhà đều tất bật mua rượu đổ đầy các chai, hũ, trong bếp thì chứa thật nhiều thịt. Người Anh cho rằng, nếu rượu thịt trong nhà không dư dả, năm mới sẽ gặp nhiều khó khăn, nghèo khổ. Ngoài ra, ở Anh còn lưu hành phong tục “lấy nước đầu năm mới”. Mọi người đều tranh nhau đi lấy nước để được là người đầu tiên múc được gáo nước đầu tiên trong những giờ phút đầu tiên của năm mới. Theo quan niệm của người Anh, người múc được gáo nước đầu tiên sẽ là người may mắn suốt cả năm

7. Tây Ban Nha

Ở Tây Ban Nha, giao thừa là thời điểm  tất cả thành viên trong nhà đều quây quần với nhau đàn hát và chơi trò chơi. Khi chuông đồng hồ điểm 12 tiếng, họ liền tranh nhau ăn nho, nếu ai ăn được 12 quả nho trùng với 12 tiếng chuông đồng hồ thì sẽ gặp may mắn, suôn sẻ cả năm. Ngoài ra, họ còn tối kỵ chuyện đánh mắng người khác hay tiếng trẻ con khóc lóc vì đây là điềm báo hiệu cho những điều không may.

8. Bỉ

Ở Bỉ, người ta giữ một phong tục khá hay là “chúc tết vật nuôi”. Vào buổi sáng sớm ngày tết dương lịch, việc làm đầu tiên của mọi người là đi đến bên các con vật nuôi như bò, ngựa, dê, cừu, chó, mèo… và giả vờ như đang muốn thông báo đến chúng : “Năm mới đến rồi, chúc vui vẻ”.

9. Ấn Độ

Mô tả ảnh.
Người Ấn Độ khóc than vì quá tiếc thương tuổi xuân khi năm mới vừa đến

Với người Ấn Độ, năm mới dường như lại chẳng phải dịp tốt lành gì khi họ không chúc phúc nhau mà còn ôm nhau khóc thảm thiết. Người Ấn quan niệm năm mới đến đồng nghĩa với việc tuổi thọ mất đi, đời người lại thêm ngắn ngủi, tiếng khóc để bày tỏ sự xót thương cho bản thân. Có nơi còn nhịn ăn một ngày một đêm để đón chào năm mới.

10. Italia

Mỗi năm, vào khoảng thời gian giữa trưa ngày đầu năm mới, các thợ lặn người Italy sẽ nhảy từ cầu xuống vùng nước lạnh của sông Tiber trước sự hưởng ứng của hàng trăm khán giả. Đó là truyền thống chào đón năm mới mà người Italy đã thực hiện suốt hơn 50 năm (có từ năm 1946).

Chuột khổng lồ tắm suối nước nóng gây sốt cộng đồng mạng
Chuột khổng lồ tắm suối nước nóng gây sốt cộng đồng mạng
(Khám phá) - (Phunutoday) - Cư dân mạng Trung Quốc đang “phát sốt” vì độ đáng yêu của những chú chuột khổng lồ khi được quản lý vườn thú Nhật Bản cho đi tắm suối nước nóng.
Cách chữa điện thoại khi bị rơi xuống nước
Cách chữa điện thoại khi bị rơi xuống nước
(Khám phá) - (Phunutoday) - Thời tiết mưa phùn ẩm ướt như hiện nay, việc chiếc điện thoại của bạn bị dính mưa hay thấm nước là chuyện thường tình.
Vì sao người xưa không bao giờ cười khi chụp ảnh?
Vì sao người xưa không bao giờ cười khi chụp ảnh?
(Khám phá) - (Phunutoday) - Tất cả những tấm hình xưa đều có một đặc điểm chung: nhân vật luôn giữ bộ mặt nghiêm nghị “cau có” và đặc biệt chẳng bao giờ cười.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link