Đàn ông khí chất quyết định sự nghiệp, đàn bà khí chất quyết định hôn nhân

( PHUNUTODAY ) - Hãy cưới một người đàn ông mà - anh ta có thể chưa giàu có, chưa thành công - nhưng nhất định phải là người đàn ông có khí chất. Hãy yêu người đàn bà biết hướng về gia đình và cân bằng cuộc sống.

Bước vào hôn nhân không chỉ có tình yêu là đủ, ai cũng phải học cách làm chồng, làm vợ, làm cha mẹ. Chỉ cần một người có chí khí thì mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Chúng ta mất cả đời để học làm người, học cách yêu thương. Chỉ khi trải qua mới hiểu được mọi cung bậc cảm xúc và cách đối mặt với giông tố nhẹ nhàng khó đến thế nào. Bước vào hôn nhân không chỉ có tình yêu là đủ, ai cũng phải học cách làm chồng, là vợ, làm cha mẹ. Chỉ cần một người có chí khí thì mọi chuyện sẽ tốt đẹp.

Bởi thế khí chất của đàn ông và đàn bà thể hiện rõ qua những điểm sau đây:

Học cách thừa nhận sai lầm

Mọi người thường không chịu thừa nhận sai lầm của mình và đổ lỗi cho người khác, cho rằng mình luôn đúng. Trên thực tế, không thừa nhận sai lầm là một sai lầm.

khi-chat-dan-ong

Đối tượng bạn gây ra sai lầm có thể là bố mẹ, người thân, bạn bè, người yêu và cả người bạn đời nhưng hãy nhớ, nhận sai không làm giảm đi thể diện mà nó chính là 1 trong những cách tốt nhất hàn gắn mối quan hệ khi bị tổn thương.

Học cách thừa nhận sai lầm chính là sự thực hành chân thực nhất, giúp bạn trưởng thành tốt nhất trong hôn nhân.

Học cách cư xử nhẹ nhàng

Ai cũng biết cấu tạo của răng rất cứng nhưng cấu tạo của lưỡi lại mềm. Tuy nhiên, nghịch lý là khi chúng ta già đi, răng sẽ rụng hết mà lưỡi thì chẳng bao giờ rụng.

Bởi vậy, bạn phải học cách khiến mình trở nên mềm mại trong suy nghĩ, trong hành động, trong cách ứng xử và nhất là trong tình yêu với bạn đời. Cuộc sống của bạn là đường 1 chiều, nếu cứ sống cứng nhắc với nhau sẽ chẳng còn cơ hội để quay lại thời gian mà sửa chữa, vun đắp.

Một trái tim mềm mại và bao dung sẽ giúp bạn xua tan muộn phiền, không sân si, không thù hận.

Học cách nhẫn nhịn

Cuộc sống càng hiện đại, càng hối hả, người ta càng phải học cách nhẫn nhịn. Đặc biệt là trong quan hệ hôn nhân, nếu ai cũng biết "nhẫn" thì sẽ không có những cuộc ly hôn chóng vánh.

Bình tĩnh chính là cách giúp bạn vượt qua mọi vấn đề khó khăn. Ôm lửa giận ngùn ngụt chỉ khiến vợ hận chồng, chồng chán vợ. Nhưng nếu bạn biết "lùi lại 1 bước", nhìn toàn cục diện rồi nhẫn nại chờ đợi thời cơ, suy nghĩ thấu đáo bạn sẽ tránh được rất nhiều điều đáng tiếc. Và chắc chắn dù kết quả thế nào bạn cũng không có gì để ân hận.

Sử dụng trí tuệ và khả năng để biến việc lớn thành việc nhỏ, việc nhỏ thành không có là bản lĩnh không phải ai cũng làm được.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link