6 điều "cấm kỵ" trong ngày "đèn đỏ" nhưng nhiều chị em vẫn mắc phải

( PHUNUTODAY ) - Chị em nên lưu ý tránh làm những điều dưới đây trong chu kỳ kinh nguyệt để "ngày ấy" trở nên dễ chịu, thoải mái hơn.

Đấm lưng

Trong ngày "đèn đỏ", chị em thường có cảm giác mệt mỏi, đau lưng. Một số người có thói quen đấm lưng. Tuy nhiên, đây không phải là việc làm có lợi cho sức khỏe. 

Khoang chậu tụ máu gây ra triệu chứng đau lưng trong ngày "đèn đỏ". Khi đấm lưng, máu tụ càng nhiều do đó không làm giảm cơn đâu. Hơn nữa, việc đấm lưng vào ngày "đèn đỏ" có thể khiến vùng chậu bị tổn thương, các nội mạc tử cung bong ra khó phục hồi nên máu kinh ra càng nhiều và kéo dài ngày kinh nguyệt.

Mặc quần quá chật

Các chuyên gia luôn khuyến cáo chị em không nên mặc quần quá chật kể cả những ngày bình thường chứ không riêng gì ngày "đèn đỏ".

Mặc quần chật trong ngày "đèn đỏ" khiến máu khó lưu thông, làm bí hơi "vùng kín" gây ẩm nóng, tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi và làm tăng nguy cơ mắc nhiều loại bệnh.

Trong ngày "đèn đỏ", chị em tốt nhất là nên mặc những chiếc quần rộng rãi, thoáng mát hoặc mặc váy để tốt cho "vùng kín".

ngay-den-do-01

Làm việc quá sức

Vào ngày "đèn đỏ", cơ thể thường dễ bị mất sức, bạn dễ rơi vào trạng thái mệt mỏi, chóng mặt. Những cô nàng hay bị đau bụng, đau lưng khi đến ngày "đèn đỏ" nên chú ý sắp xếp thời gian làm việc hợp lý, không vận động thể dục để tránh tình trạng đau bụng kéo dài hay lượng máu kinh tiết ra nhiều hơn.

Không nên uống trà đặc, cafe

Trà xanh và cà phê đều chứa caffeine. Chất này làm ảnh hưởng đến hoạt động của hệ tim mạch dễ gây kích thích thần kinh. Uống trà hoặc cà phê trong ngày "đèn đỏ" dễ dẫn tới đau bụng kinh, kinh nguyệt kéo dài, tâm trạng bất ổn, bồn chồn, khó chịu.

Ngoài ra, trà xanh có chứa hơn 30% là axit tannic – chất kết hợp với sắt tạo thành kết tủa, dẫn đến hiện tượng thiếu máu, làm hao hụt lượng vitamin B trong cơ thể và gây giảm sự hấp thu của đường ruột.

ngay-den-do-02

Không nên ăn quá mặn

Thức ăn quá mặn sẽ làm cho muối và nước trong cơ thể tích trữ nhiều. Ăn mặn trong thời gian "đèn đỏ" đến rất dễ gây ra đau đầu, tâm trạng kích động và hay giận giữ, cáu bẳn.

Kiêng ăn thức ăn rán qua dầu mỡ

Một loại thực phẩm nữa chị em nên hạn chế ăn trong lúc "đèn đỏ" là đồ chiên rán. Loại thức ăn này sẽ làm ảnh hưởng đến bài tiết trong cơ thể.

Khi "đèn đỏ" mỡ da bài tiết tăng cao, da chứa nhiều dầu, đồng thời huyết quản mao mạch phình to, da trở nên rất nhạy cảm. Lúc này nếu ăn thực phẩm rán sẽ làm tăng thêm gánh nặng cho da, dễ gây ra mụn, lở loét, viêm chân lông và cả mắt quầng thâm.

Một lý do khác khiến bạn không nên ăn các món chiên rán, đó là chất béo và nước trao đổi chậm trong kỳ kinh nguyệt. Do đó, ăn nhiều đồ dầu mỡ vào thời điểm này dễ gây ra tích tụ mỡ trong cơ thể.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link