6 đồ vật đáng sợ được coi là bị “nguyền rủa” trên thế giới

( PHUNUTODAY ) - Theo như mọi người vẫn hiểu, một vật hay người bị ma ám chỉ khi có hồn ma hoặc loại năng lượng siêu nhiên nào đó không muốn rời đi sau khi chết mà bám lại ở trần thế.

Chủ yếu người ta hay nhắc đến những ngôi nhà bị ma ám, trong đó có những linh hồn hoặc các con quỷ phá phách và hù dọa con người. Tuy nhiên, trên thực tế, có vô số những đồ vật bị cho là ma ám, từ các loại trang sức, hộp đựng cho đến những bức tranh.

1. Chiếc giường tầng của gia đình Tallman

Sau khi mua chiếc giường tầng, Alan và Debby Tallman đã cất nó ở dưới tầng hầm 9 tháng trước khi mang lên tầng cho các con dùng. Tuy nhiên, ngay khi chiếc giường được đưa lên tầng, các con của họ bị ốm. Chúng nói đã nhìn thấy phù thủy và chiếc radio trong phòng đột ngột thay đổi vị trí.

ma-am3 phunutoday.vn

 

Câu chuyện vẫn tiếp tục tái diễn khi Alan nghe có tiếng người gọi ông "tới đây". Theo tiếng gọi, ông chạy đến nhà để xe và nhìn thấy ngọn lửa đang cháy. Alan vội tìm bình cứu hỏa, nhưng khi quay lại ngọn lửa đã biến mất. Sau đó, gia đình Alan phải đốt chiếc giường, mọi chuyện mới chấm dứt.

2. Bức tranh đứa bé đang khóc

Một bức tranh vô hại, nhưng nó lại là nguyên nhân cháy nhà cho ai đã sở hữu nó. Đây là tác phẩm nổi tiếng của Bruno Amadia, được in ra rất nhiều bản vào năm 1950.

ma-am1 phunutoday.vn

 

Tuy nhiên, trong cùng thời điểm đó các đám hỏa hoạn liên tiếp xảy ra, và vật phẩm duy nhất nguyên vẹn là các bức họa “Đứa bé đang khóc”. Người ta nói rằng đồ vật đã bị linh hồn người chết nhập. Kinh khủng hết sức vậy à!

3. Chiếc ghế tử thần Amelia

Biệt thự Baleroy, từng là nhà của tổng thống Mỹ Thomas Jefferson, có nhiều đồ vật giá trị lịch sử quan trọng, trong đó đáng chú ý là chiếc ghế tử thần. George Meade Easby, người từng sống trong căn biệt thự cho biết đã nhìn thấy bóng ma đi lại trong căn nhà cũ.

ma-am5 phunutoday.vn

 

Chiếc ghế có vẻ như là nơi trú ẩn của một hồn ma mà Easby gọi là Amelia. Truyền thuyết nói rằng, bất cứ ai ngồi lên chiếc ghế đó đều chết. Nhiều người không tin vào chuyện đó, nhưng tất cả họ đều chết sau khi ngồi vào chiếc ghế đó.

4. Đá Uluru

Uluru là địa danh tự nhiên thiêng liêng nhất trong lịch sử dân tộc ở Úc. Khách du lịch đến đây đều được cảnh báo bằng mọi hình thức, thậm chí phạt tiền.

ma-am2 phunutoday.vn

 

Nhưng cũng có không ít trường hợp bất hạnh xảy ra như bệnh tật, hôn nhân đổ vỡ vì đã đem mẩu đá về nhà. Chính quyền ở đây cũng thừa nhận rằng nó đã bị can thiệt bởi một thế lực siêu nhiên nào đó. Nhớ cẩn thận khi đến nơi này du lịch nhá!

5. Váy cưới của Anna Baker

Một trong những đồ vật ma ám đáng sợ mà khoa học chưa thể giải thích được là chiếc váy cưới của Anna Baker. Cô là con gái của ông trùm ngành sắt Elias Baker. Gia đình giàu có nên Anna Baker có đủ mọi thứ, trừ tình yêu đích thực.

ma-am4 phunutoday.vn

 

Do bị cha ngăn cản mối tình với một người lao động tầm thường, Anna Baker quyết định không bao giờ kết hôn. Cô đã chết mà không thể mặc chiếc váy cưới do mẹ mua cho. Chiếc váy hiện được trưng bày tại Bảo tàng lịch sử Blair. Nhiều người cho rằng chiếc váy vẫn tự đung đưa như thể có người mặc.

6. Chiếc gương ma ở đồn điền Myrtles

Đồn điền Myrtles là một trong những nơi nhiều ma nhất nước Mỹ. Truyền thuyết nói đồn điền này từng có hơn 12 con ma lởn vởn sau khi tới 10 vụ sát nhân đã xảy ra ở đây. Một trong những câu chuyện rùng rợn nhất là về chiếc gương trong đồn điền.

ma-am phunutoday.vn

 

Chiếc gương được cho là nơi trú ẩn của linh hồn Sara Woodruff và hai con của bà. Theo truyền thống, khi một người qua đời, những chiếc gương trong nhà sẽ được che lại.

Nhưng sau vụ đầu độc Sara và hai con của bà, một chiếc gương đã không được che lại, và ba linh hồn mắc kẹt trong đó vĩnh viễn. Những du khách tới đồn điền này nói họ nhìn thấy rõ dấu tay của ba người trên gương, và khuôn mặt của hai trẻ em.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn