6 giải pháp cấp cứu tình trạng da đầu có mùi hôi gây khó chịu

( PHUNUTODAY ) - Có một số nguyên nhân và gợi ý các giải pháp giúp da đầu luôn có mùi thơm tho, dễ chịu.

Khi nhắc đến các bộ phận cơ thể thường có mùi khó chịu, mọi người thường nghĩ đến vùng da dưới cánh tay hoặc bàn chân nhưng thực tế da đầu cũng gặp phải trường hợp này. Nguyên nhân phổ biến nhất khiến da đầu có mùi khó chịu là do da bị tắc nghẽn trên các nang tóc và sự tích tụ của bã nhờn trộn lẫn với mồ hôi.

Có một số nguyên nhân và gợi ý các giải pháp giúp da đầu luôn có mùi thơm tho, dễ chịu.

Không gội đầu quá nhiều

Gội đầu giúp loại bỏ bụi bẩn, mồ hôi và vi khuẩn, nhưng gội quá nhiều sẽ gây hại cho da đầu, làm mất đi lớp dầu tự nhiên, khiến da đầu khô và mất cân bằng.

Khi bị mất nước, da đầu sẽ bù đắp lượng nước thiếu hụt bằng cách tiết nhiều bã nhờn hơn. Do đó, ngoài tần suất gội đầu, mọi người cũng nên chú ý đến việc dưỡng ẩm cho da đầu.

pexels_cottonbro_studio_3993444

Sấy khô tóc sau khi gội

Tóc ướt là một trong những lý do khiến da đầu có mùi và thiếu thơm tho. Tóc ẩm khiến da đầu tiết nhiều bã nhờn hơn, tóc ẩm cũng dễ hấp thụ nhiều bụi bẩn và chất ô nhiễm từ môi trường, gây ngứa và khiến da đầu bị kích ứng.

Làm sạch sâu

Hãy tẩy da chết cho da đầu ít nhất mỗi tuần một lần. Nhưng nếu da đầu và tóc đặc biệt nhờn, bác sĩ Liew khuyến nghị sử dụng dầu gội trị gàu có chứa các hoạt chất như ketoconazole (một loại thuốc chống nấm) và benzalkonium (một chất khử trùng).

Những sản phẩm như vậy nên được sử dụng từ 1-3 lần một tuần, tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của tình trạng da đầu. Nếu dùng quá thường xuyên, da sẽ khô và mất độ ẩm.

pexels_ron_lach_8154373

Không dùng nhiều sản phẩm cùng lúc

Sử dụng nhiều sản phẩm chăm sóc tóc cùng lúc có thể gây ra dị ứng da đầu.  Điều tương tự cũng xảy ra khi mọi người thay đổi các sản phẩm chăm sóc tóc và da đầu quá nhanh.

Không nên sử dụng các sản phẩm chăm sóc tóc có mùi thơm nồng. Khi da đầu bị dị ứng và có mùi, chúng có thể làm bớt mùi hôi nhưng không giải quyết tận gốc vấn đề, thậm chí khiến da đầu bị kích ứng thêm.

Không nên đội mũ kín

Mọi người nên chọn một chiếc mũ thoáng khí, đồng thời thường xuyên giặt giũ để giữ vệ sinh cho da đầu.

pexels_engin_akyurt_13083031

Tránh lạm dụng dầu gội khô, nước hoa

Dầu gội khô là giải pháp "cứu cánh" cho những người không có thời gian gội đầu. Tuy nhiên, mọi người không nên lạm dụng sản phẩm này vì có thể khiến da đầu bị khô và gây tắc nghẽn lỗ chân lông. Ngoài ra nên chú ý không dùng nước hoa xịt lên da dầu, nước hoa dành cho tóc luôn phải được xịt lên tóc.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link