6 khả năng đặc biệt của con người mà 80% dân số thế giới không có

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - 6 điều đặc biệt dưới đây chỉ một số ít người trên thế giới sở hữu, nhiều người muốn cũng không có được.

Con người luôn là câu đố lớn nhất mà hàng trăm năm qua các nhà khoa học. Dường như, những gì mà con người có thể làm được là vô biên, là thách thức cả đấng tạo hóa.

Tuy nhiên, có những khả năng mà chỉ có một số ít người mới làm được mà thôi. Hãy thử xem bạn có ở trong danh sách những người siêu phàm mà người khác có "chảy nước miếng" cũng không thể có đó không nhé!

1. Lỗ nhỏ bí ẩn ở vành tai

Lỗ nhỏ ở vành tai này có tên khoa học là rò luân nhĩ (preauricular sinus). Đây là một dị tật bẩm sinh, thường xảy ra ở tuần thứ 6 của bào thai, tạo một lỗ nhỏ vùng trước vành tai đi sâu vào trong để bám vào màng sụn.

6 khả năng đặc biệt của con người mà 80% dân số thế giới không có
Lõ nhỏ bên vành tai

Được biết, trên thế giới có rất ít người chỉ khoảng 1-10% dân số sở hữu lỗ nhỏ bí ẩn ở vành tai như vậy. Và các nhà khoa học cũng chỉ ra rằng sở hữu lỗ nhỏ này cũng không hề ảnh hưởng gì đến sức khỏe hay khả năng nghe, nhận âm thanh ở tai người. Nếu muốn biết mình nằm trong số ít người sở hữu điểm đặc biệt này hay không thì ngay lập tức hãy lấy gương soi và tự kiểm chứng nhé!

2. "Siêu nếm"

Đúng như tên gọi, người "siêu nếm" là người có thể cảm nhận được hương vị tốt gấp nhiều lần người bình thường. Theo tính toán, chỉ có khoảng 25% dân số trên thế giới có khả năng đặc biệt này mà thôi, phân bố chủ yếu ở châu Á, Nam Mỹ và châu Phi.

Với cấu tạo lưỡi nhiều gai hình nấm - vùng cảm nhận vị giác, đây sẽ là yếu tố khiến lưỡi có phản ứng mạnh mẽ hơn với những vị khác nhau như chua, mặn, ngọt và đặc biệt là vị đắng.

Vì sự phản ứng có phần "dữ dội" đối với hương vị nên những người "siêu nếm" thường không thích một số loại đồ ăn nhất định, đặc biệt những loại có vị đắng, như cà phê, mướp đắng…

3. Tai biết “ngọ nguậy” như Tể tướng Lưu Gù

Bạn có bao giờ tự cảm nhận để biết mình có sở hữu đôi tai biết “ngọ nguậy” như Tể tướng Lưu Gù hay không?

Sở dĩ đôi tai của bạn có thể “ngọ nguậy” được đều phụ thuộc vào nhóm cơ tai Auriculares. Nhóm cơ này có chức năng xoay và điều chỉnh đôi tai để tập trung thính giác về phía những âm thanh đặc biệt. Nhóm cơ này bao gồm cơ trước tai – giúp tai cử động về phía trước; cơ trên tai – giúp tai ngỏng lên; và cơ sau tai – giúp tai cử động về phía sau. có chức năng xoay và điều chỉnh đôi tai để tập trung thính giác về phía những âm thanh đặc biệt. Hãy thử kiểm tra đôi tay của mình xem có thể “ngọ nguậy” như Tể tướng Lưu Gù hay không? Nếu có bạn đã nằm trong 15% dân số thế giới sở hữu khả năng đặc biệt này là 85% người còn lại muốn cũng không thể.

4. Trí nhớ “siêu phàm”

6 khả năng đặc biệt của con người mà 80% dân số thế giới không có
Ảnh minh họa

 

Là những người có khả năng chỉ mặt đọc tên từng người một trong đám đông. Hay nói cách khác bạn có khả năng và trí nhớ siêu phàm.

Theo nghiên cứu, chỉ có 1 – 2% dân số thế giới có khả năng đặc biệt này nhưng đừng tưởng như vậy là tốt và mong muốn mình cũng sở hữu trí nhớ “siêu phàm” như vậy bởi rất có thể những người trong số ít này đang mắc phải hội chứng hyperthymesia – có thể nhớ cụ thể từng chi tiết tất cả những gì đã xảy ra vào bất kì một thời điểm nào đó trong quá khứ.

5. Hai vết lõm sau lưng

Thuật ngữ khoa học gọi hai điểm lõm này là điểm khuyết Venus ở phụ nữ và điểm khuyến Apollo đối với đàn ông.

Điểm khuyết Venus là đoạn nối giữa xương chậu và phần bên trên của cơ thể. Đối với một số người, điểm khuyết này lún xuống và hiện lên rõ rệt nhờ vào yếu tố duy truyền cũng như cấu tạo đặc biệt của các bó cơ tại điểm tiếp xúc này.

6 khả năng đặc biệt của con người mà 80% dân số thế giới không có
2 vết lõm ở lưng

Các nhà khoa học thuộc Viện y học hiện đại Torronto, Canada từ nhiều năm trước đây đã thực hiện một thực nghiệm chứng minh những người bẩm sinh có điểm khuyết Venus rõ rệt sẽ đạt được hai điều may mắn lớn sau đây.

Một là cơ thể những người này sẽ có sự trao đổi chất tốt vượt bậc so với người bình thường. Hai là do cấu tạo đặc biệt của một số bó cơ kết nối với xương chậu và thần kinh cảm giác, những người phụ nữ có điểm khuyết venus sâu và rõ rệt thường dễ dàng đạt cực khoái hơn những người bình thường.

6. Gân cổ tay

6 khả năng đặc biệt của con người mà 80% dân số thế giới không có
Ảnh minh họa

 

Nắm ngửa tay ra và kéo căng phần cổ tay theo hình minh họa bên dưới, bạn thấy điều gì?

Nếu phần cổ tay của bạn xuất hiện chiếc gân kỳ lạ này như bàn tay bên trái thì bạn đã nằm trong số 14% dân số trên thế giới có chiếc gân này ở cổ tay. Là bạn đã trở thành một người đặc biệt trong khi nhiều người muốn cũng không được. Nhưng thực tế, gân ở cổ tay nổi lên ấy lại không ảnh hưởng gì nó chẳng khác gì bộ phận thừa trên cơ thể như ruột thừa, nhân trung (đường rãnh nằm ngay trên môi). Gân cổ tay ấy chỉ là một cơ bị thoái hóa không hề ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như lực nắm hay cơ bắp của con người. Hay nói cách khác những chiếc gân nổi lên ở cổ tay là vô dụng.

Những liệu trình spa kỳ dị khiến “phái đẹp” phải khóc thét
Những liệu trình spa kỳ dị khiến “phái đẹp” phải khóc thét
(Khám phá) - (Phunutoday) - Phải nói rằng nếu chị em nào “dám” làm đẹp với những phương pháp sau thì quả là “gan” lắm đấy ạ!
Hòn đảo “ma quái” và những câu chuyện chết chóc xung quanh
Hòn đảo “ma quái” và những câu chuyện chết chóc xung quanh
(Khám phá) - (Phunutoday) - Những hòn đảo này lại nổi tiếng với danh hiệu hòn đảo nhiều ma nhất thế giới với những câu chuyện rùng rợn nổi tiếng...
Điểm danh những lời tiên tri kinh hoàng về “ngày tận thế”
Điểm danh những lời tiên tri kinh hoàng về “ngày tận thế”
(Khám phá) - (Phunutoday) - Trong quá khứ, đã có rất nhiều lời tiên đoán sai về "ngày tận thế" của loài người. Nhưng những tiên đoán ấy luôn là chưa hết đối với nhân loại.
Mối tình luân hồi ngàn năm của một người phụ nữ Anh và vua Ai Cập
Mối tình luân hồi ngàn năm của một người phụ nữ Anh và vua Ai Cập
(Khám phá) - (Phunutoday) - Một cô gái sống tại London, nước Anh luôn miệng khẳng định mình đến từ Ai Cập cổ đại và đã từng yêu Pharaoh Seti I trị vì trong khoảng 1291-1278
4 ông bố nổi tiếng thế giới vì mang bầu, sinh con thay vợ
4 ông bố nổi tiếng thế giới vì mang bầu, sinh con thay vợ
(Khám phá) - (Phunutoday) - Những người đàn ông chuyển giới đã sinh con sau quá trình mang thai nhờ tinh trùng hiến tặng.

 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link

Thu

TIN MỚI CẬP NHẬT