Cách tránh tà “tháng 7 cô hồn” ma quỷ cực linh cho 12 con giáp

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nếu 12 con giáp nắm được cách tránh tà trong tháng cô hồn dưới đây thì khỏi cần phải lo nghĩ gì, mọi chuyện sẽ vô cùng bình an vô sự.

Ngạ quỷ – nỗi kinh sợ trong tháng cô hồn…

Trong số những cô hồn, ma quỷ hay phá quấy người dân, dân gian xưa thường xuyên nhắc tới ngạ quỷ (quỷ đói). Trong các thuyết Phật giáo, người ta cho rằng, ngạ quỷ là một dạng tái sinh khi con người chết đi, nếu làm nhiều việc tốt, chúng sẽ được đầu thai kiếp khác làm người. Ngược lại, nếu làm điều xấu, tùy theo các mức độ mà chúng sẽ bị đầy xuống địa ngục, hoặc làm súc sinh và làm ngạ quỷ.

Tín ngưỡng dân gian cũng lưu truyền một sự tích khác về quỷ đói. Tương truyền có một gia đình nọ giàu có nhờ bán nước mía. Một hôm, có một nhà sư tới xin nước mía về để chữa bệnh. Người chồng đi vắng, dặn vợ ở nhà tiếp đãi nhà sư cẩn thận.

Nhưng bà vợ tham lam, keo kiệt đã lén đi tiểu vào bát của nhà sư, sau đó trộn chung với nước mía. Nhà sư tinh thông biết chuyện, đã đổ bát nước đi và bỏ về. Sau này, người vợ chết đi, do tội lỗi của mình nên bị đầu thai thành thứ quỷ luôn luôn đói khát, sống ở nơi bẩn thỉu, nhớp nhúa, gọi là quỷ đói.

Để xoa dịu, lấy lòng ngạ quỷ và các cô hồn, người ta tổ chức lễ cúng cô hồn. Trong lễ này, điều tuyệt đối bị cấm là sờ vào thức ăn trên mâm cúng như gạo, cháo, muối. Người xưa lý giải rằng, làm như vậy là chọc giận ngạ quỷ và chúng sẽ gieo rắc căn bệnh bí hiểm lên người phạm thượng.

Ngoài ra khi đốt vàng mã hối lộ cho các loài quỷ, ông bà xưa cũng cấm con cháu bước lên hoặc lại gần vùng đốt lửa. Nguyên nhân là vì lửa sẽ mở ra cánh cửa vào thế giới linh hồn, nếu chẳng may dẫm phải sẽ bị quỷ dữ lôi kéo, trêu ghẹo.

Cách tránh tà “tháng 7 cô hồn” ma quỷ cực linh cho 12 con giáp
Ảnh minh họa

Tuổi Tý

Những người tuổi Tý cần phải đặc biệt chú ý nhiều hơn trong tháng 7 Âm lịch năm nay, vì có rất nhiều sát tinh, trong công việc cũng sẽ xuất hiện nhiều trở ngại hơn.

Cách tránh tà trong tháng cô hồn: Đặt lấy 8 đồng tiền xu ở phía Nam của căn nhà.

Tuổi Sửu

Trong tháng 7 Âm lịch này, người tuổi Sửu sẽ phải đón nhận những sự việc không như ý muốn, chẳng hạn như bị cướp của, hay đánh rơi mất tiền.

Đặc biệt những người sinh vào các năm năm 1973 và 1985 cần chú ý hơn, buổi tối không nên tới những nơi không gian âm u, rậm rạp có nhiều cây cối, sẽ dễ gặp phải những hiện tượng rùng rợn kinh sợ.

Cách tránh tà:  Nên đeo chuỗi Phật bản mệnh bằng gỗ đàn hương, hơn nữa, ban ngày thì nên mở nhiều cửa sổ để trực tiếp đón lấy ánh nắng, tránh bị ức chế âm khí.

Tuổi Dần

Vận thế của người tuổi Dần tháng cô hồn có nhiều sát tinh soi chiếu vào nên cần phải đặc biệt chú ý nhiều hơn tới phương diện tình cảm, vì  xuất hiện nhiều vấn đề rắc rối. Những người lại có ý định sinh con thì nên chọn thời điểm thụ tinh sau ngày 18 tháng 7 Âm lịch để tránh điềm xấu xảy ra.

Cách trừ tà trong tháng cô hồn: Vào ngày 16 tháng 7 Âm lịch nên thực hiện phóng sinh, tốt nhất là phóng sinh loài rùa, có thể tiêu trừ được oán khí.

Tuổi Mão

Tháng này của người tuổi Mão có phúc lộc tinh soi chiếu cho nên về cả mặt tình cảm lẫn mặt sự nghiệp đều được sôn sẻ, thuận lợi. Nhưng cần phải chú ý ngày  những ngày 11-13, tránh không nên lui tới những địa điểm nhạy cảm như bể bơi hoặc biển, bởi Thiên Ách tinh thịnh hành sẽ mang lại nhiều điều xui xẻo.

Cách trừ tà: Đặt 7 đóa hoa lan ở phía Đông Nam ngôi nhà hoặc có thể đeo chuỗi vòng đá có màu như mật ong.

Cách tránh tà “tháng 7 cô hồn” ma quỷ cực linh cho 12 con giáp
Ảnh minh họa

Tuổi Thìn

Người tuổi Thìn thì nên đặc biệt chú ý nhiều hơn tới sức khỏe của bản thân mình trong tháng này, bởi âm khí nghịch hành, trong khoảng thời gian từ ngày 11 tới ngày 19 là cơ thể bạn sẽ ở trạng thái yếu đuối nhất. Ngoài ra, những phụ nữ đang mang thai cần chú ý, chuẩn bị sẵn sàng, âm khí tới gần đề phòng trường hợp có thể sẽ sinh non.

Cách trừ tà: Đặt một chậu gạo ở phía Đông Nam ngôi nhà, trong đó có đặt 5 đồng tiền xu, tới ngày 01 tháng 8 Âm lịch thì mới lấy ra.

Tuổi Tị

Người tuổi Tị trong tháng này dễ bị dính vào hiểm họa thị phi, thường xuyên đắc tội với người khác, cho nên cần phải uốn lưỡi bảy lần trước khi nói, thà không nói còn tốt hơn là nói sai. Hơn nữa, chỉ cần một lời nói vô tình thôi cũng có thể khiến cho mọi chuyện trở nên vô cùng nghiêm trọng.

Cách trừ tà: Đặt tượng Bồ tát ở trong nhà. Bên cạnh đó, vào mỗi buổi sáng từ ngày 5 tới ngày 19 thì nên dâng hương vào sáng sớm sẽ có thể hóa giải hết được những tai ương xấu không như ý muốn.

Tuổi Ngọ

Người tuổi Ngọ trong tháng âm khí tràn đầy này cần chú ý các bệnh về mắt và da. Nếu thường xuyên phải làm việc với máy tính thì cần bảo vệ đôi mắt, bổ sung các loại thực phẩm tốt dành cho mắt, đặc biệt là ngày số 13. Trong công việc, hãy đề phòng phát sinh ra tranh cãi với đồng nghiệp, bởi âm khí luôn thịnh hành, những lời nói của bạn sẽ có thể khiến cho cấp trên cảm thấy bất mãn, ảnh hưởng lớn tới vận trình sự nghiệp.

Cách trừ tà: Cần giữ cho mình một cái tâm thật tĩnh lặng để rà soát lại mọi sự.

Tuổi Mùi

Người tuổi Mùi cần đặc biệt chú ý phương diện tình cảm bởi âm khí đang khiến cho vận đào hoa của bạn đi xuống trầm trọng, rất có thể sẽ gặp phải họa chia ly hoặc ly hôn. Vào ngày 13 âm lịch, không nên thu bán những đồ vật cổ, có niên đại lớn bởi điều này dễ phát sinh những việc không được như mong muốn.

Cách trừ tà: Không nên đặt cái chổi trước cửa nhà, trong nhà nếu có hiện tượng rò rỉ nước cần phải được sửa chữa lại ngay. Ngoài ra có thể treo Bát Quái phù ở phía Nam.

Tuổi Thân

Người tuổi Thân cần chú ý đến các mối quan hệ xã giao trong tháng cô hồn này bởi vì có nhiều sát tinh soi chiếu vào. Hơn nữa, Thiên Ách tinh cũng xuất hiện, nên bạn cũng sẽ phát sinh nhiều chuyện gây tranh cãi, mâu thuẫn với bạn bè hoặc người thân trong gia đình. Ở lĩnh vực kinh doanh, vào ngày 11 âm lịch cũng không nên tiến hành ký hết các hợp đồng đầu tư lớn. Nếu có dự án quan trọng thì nên tiến hành vào ngày 13 để tránh đi tổn thất tiền tài.

Cách trừ tà: Đổi màu rèm cửa thành những màu nhạt hơn, hơn nữa bạn cũng cần chú ý, trong phòng ngủ tránh đặt giường ngủ và bàn trang điểm đối diện nhau.

Tuổi Dậu

Người tuổi Dậu dễ có những hành động lạm phạm tới cõi âm, ngày 11 âm lịch sẽ là ngày mà bạn cảm thấy cơ thể mình yếu đuối nhất, nên bạn không cũng nên đi dự tang lễ hoặc đi tới các nghĩa trang. Những người sinh năm 1993 thì nên chú ý, do có quá nhiều sát tinh nên vào giờ Thìn ngày 16 âm lịch, tốt nhất là bạn chỉ ở trong nhà thôi, không nên ra ngoài đường.

Cách trừ tà: Nên làm công việc phóng sinh vào ngày 13 âm lịch.

Tuổi Tuất

Vận thế tháng 7 của người tuổi Tuất không có nhiều biến động, chỉ cần bạn chú ý tới sức khỏe của mình là được, nhất là những bệnh về tim. Vào ngày 11 âm lịch nên tránh phát sinh mâu thuẫn với mọi người, một lời nói ra cũng sẽ ảnh hưởng tới vận thế, vận tài cũng bị ảnh hưởng nhiều.

Cách trừ tà: Mặc áo sơ mi đỏ và đổi màu vỏ gối thành màu vàng.

Tuổi Hợi

Tháng 7 của người tuổi Hợi có nhiều bất lợi. Có sát tinh và Thiên Ách tinh soi chiếu nên sức khỏe không được tốt, đề phòng va chạm, ốm đau. Đặc biệt vào ngày 6 âm lịch, không nên ăn uống bừa bãi ảnh hưởng tới dạ dày. Ở phương diện sự nghiệp, ngày 19 là ngày không tốt, bạn không nên tiến hành các dự án phát triển hoặc hợp tác tránh tổn thất tài chính.

Cách tránh tà trong tháng cô hồn: Đeo vòng tỳ hưu hoặc vào ngày 11 âm lịch, đem 8 đồng tiền xu và giấy đỏ trên đó có viết bát tự của bạt đặt dưới giường. Ngày hôm sau, vào giờ Thìn, mang giấy đỏ đi hóa, đặt tiền xu trong túi có thể giúp bạn bảo trì tài vận.

*Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo*

Ngôi nhà của bạn đã đúng – chuẩn phong thủy để hút Tài Lộc?
Ngôi nhà của bạn đã đúng – chuẩn phong thủy để hút Tài Lộc?
(Khám phá) - (Phunutoday) - Những lưu ý dưới đây sẽ giúp cho căn nhà của bạn trở nên hợp phong thủy, mang lại nhiều nguồn năng lượng mới và cả sự giàu có, thịnh vượng
Những con giáp cẩn trọng đi đêm trong tháng 7 “cô hồn”
Những con giáp cẩn trọng đi đêm trong tháng 7 “cô hồn”
(Khám phá) - (Phunutoday) - Trong tháng cô hồn, những con giáp dưới đây cần phải hết sức thận trọng, kiêng đi đêm tháng cô hồn, nhất là thời điểm trước và sau ngày rằm tháng
Tháng cô hồn: Đón bình an với sự thay đổi đơn giản trong nhà
Tháng cô hồn: Đón bình an với sự thay đổi đơn giản trong nhà
(Khám phá) - (Phunutoday) - Tháng 7 âm lịch hàng năm còn gọi là “tháng cô hồn”. Xác suất tai nạn và rủi ro khá cao nên bạn hãy cẩn thận trong mọi tình huống.
Tháng 7 cô hồn: Cấm kỵ phơi quần áo qua đêm?
Tháng 7 cô hồn: Cấm kỵ phơi quần áo qua đêm?
(Khám phá) - (Phunutoday) - Người xưa cho rằng, không nên phơi quần áo ngoài trời vào ban đêm. Bởi vì, nó sẽ thu hút năng lượng cực âm của màn đêm và đem lại rủi ro cho ngườ
Tháng cô hồn và những điều nên làm trong tháng
Tháng cô hồn và những điều nên làm trong tháng
(Khám phá) - (Phunutoday) - Theo quan niệm dân gian, tháng 7 là tháng cô hồn, ngày ma quỷ được tự do về dương thế. Vì vậy bạn nên biết những điều nên làm tháng cô hồn.

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

Thu