6 kiểu ăn sáng sai lầm khiến phụ nữ già nhanh, nếp nhăn mắt nhiều, có uống collagen cũng vô ích

( PHUNUTODAY ) - Không chỉ cung cấp dưỡng chất, bữa sáng còn giúp chị em trẻ lâu. Nhưng 6 kiểu ăn sáng dưới đây sẽ ngày càng làm phụ nữ già đi nhanh chóng.

 

6 -kieu-an-sang-sai-lam-khien-phu-nu-gia-nhanh_1

1. Bỏ bữa ăn sáng

Dù bận rộn vào mỗi buổi sáng thức giấc, bạn cũng không nên bỏ bữa sáng bởi đây sẽ là nguyên nhân làm tuổi thọ của bạn bị rút ngắn và nhanh già. Nhiều chị em có quan điểm bỏ bữa sáng để ăn bù vào bữa trưa và tối, điều này sẽ gây ảnh hưởng đến dạ dày và sức khỏe của bạn. Bạn có thể nạp năng lượng cho bữa sáng nhẹ nhàng chỉ bằng hạt óc chó kèm chuối,…

2. Uống cà phê có đường

Cà phê có đường như latte thêm sữa, xi-rô hay những chất ngọt khác, hàm lượng đường có trong cà phê khiến phá vỡ collagen tự nhiên. Nếu sử dụng thường xuyên sẽ khiến chị em xuất hiện nhiều nếp nhăn ở vùng mắt, rãnh mũi má. Thay vào đó, bạn có thể sử dụng cà phê tự nhiên, ít những loại mix đường đi kèm giúp tốt cho sức khỏe mà lại trẻ trung.

3. Ăn thịt chế biến sẵn

Thịt chế biến sẵn như xúc xích, thịt xông khói,… những loại thực phẩm này chứa hàm lượng chất béo bão hòa và muối cao gây lão hóa cực nhanh. Ngoài ra thịt chế biến sẵn còn thiếu chất xơ, nếu sử dụng thường xuyên loại thực phẩm này vào bữa sáng sẽ khiến bạn dễ bị tăng cân và nhanh lão hóa.

4. Không có món thực phẩm giàu chất chống oxy hóa vào bữa sáng

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, do đó ngoài bổ sung hàm lượng protein đủ cho cơ thể, bạn cần bổ sung thêm rau và trái cây. Đây là 2 loại thực phẩm cung cấp dưỡng chất, vitamin cho cơ thể cũng như chất chống oxy hóa giúp kéo dài tuổi thọ, ngăn ngừa bệnh tật và giúp bạn trẻ lâu hơn.

5. Ăn sáng trên đường đi làm

Tiện đường đi làm bạn có thể lựa mua tại các quầy bán đồ ăn như: bánh mỳ kẹp thịt,…Những món ăn sáng này có mùi vị rất hấp dẫn nhưng hàm lượng chất béo bão hòa, tổng chất béo lại rất cao có thể khiến cholesterol cao, tăng nguy cơ phát triển các bệnh tim.

6. Không uống đủ nước

Các bác sĩ khuyên bạn nên uống 2,5 lít nước mỗi ngày để giúp làn da mềm mại và mang dưỡng chất đi khắp cơ thể.

Hàm lượng nước cung cấp hàng ngày vào cơ thể có thể qua nhiều cách: uống nước lọc, nước canh, nước uống bổ sung…. Bạn có thể kiểm tra mình đã uống đủ nước hay chưa bằng cách thông qua nước tiểu, nếu màu nước tiểu vàng sậm thì bạn cần bổ sung thêm nước.

6 -kieu-an-sang-sai-lam-khien-phu-nu-gia-nhanh_3

Bí quyết ăn sáng giúp trẻ lâu, hạn chế nếp nhăn

1. Bắt đầu bữa sáng bằng một cốc nước lọc

Trước khi bắt đầu bữa ăn sáng, bạn hãy cung cấp cho cơ thể một cốc nước lọc để đào thải độc tố ra ngoài, tăng độ đàn hồi cho da. Giúp hấp thu bữa ăn sáng tốt hơn.

2. Ăn ngũ cốc

Chỉ cần ngũ cốc được làm từ nguyên hạt, ít đường sẽ là món ăn cực kỳ tốt đối với da, cung cấp hàm lượng vitamin B2 và kẽm cho cơ thể khỏe mạnh

3. Ăn yến mạch

Không chỉ dễ ăn, yến mạch còn giúp thúc đẩy quá trình chữa lành da, chậm lão hóa da khiến chị em luôn luôn tươi trẻ.

4. Thêm quả bơ vào thực đơn sáng

Trong quả bơ có chứa nhiều axit béo omega-3 giúp da chống lão hóa, giảm viêm và tăng độ ẩm cho da. Bạn hãy sử dụng ngay bơ vào bữa ăn sáng nhé.

5. Ăn trứng

Trứng có chưa hàm lượng protein và vitamin D giúp hỗ trợ sức khỏe làn da, cho da bạn tươi trẻ theo thời gian

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link