Mách nàng cách tự nhuộm màu ombre tại nhà mà chẳng phải tốn tiền ra tiệm

( PHUNUTODAY ) - Chỉ với những thao tác đơn giản, bạn đã có thể sở hữu mái tóc cá tính, nổi bật và thu hút.

Giờ đây, bạn hoàn toàn có thể tự mình nhuộm tóc ngay tại nhà, vừa tiết kiệm thời gian lại có thể giảm chi phí cho mỗi lần nhuộm lại màu. Ngoài ra, nhuộm ombre cho phần đuôi tóc có phần đơn giản hơn nhuộm cả đầu. Tuy nhiên chỉ nên lấy một phần tóc bên trong hoặc một phần đuôi tóc để nếu không lên màu như ý muốn thì tóc bạn trông vẫn không đến nỗi nào.

1. Dụng cụ nhuộm tóc

- Thuốc tẩy màu tóc (hoặc bộ sản phẩm làm sáng màu tóc).

- Thuốc nhuộm tóc.

- Chuổi quết thuốc nhuộm, lược, kẹp tóc.

- Giấy bạc.

- Khăn choàng nilon, khăn mặt cũ.

2.  Các bước nhuộm tóc tại nhà lên màu đẹp và an toàn

Bước 1: Choàng khăn kín người và buộc chiếc khăn mặt cũ quanh cổ. 

Empty

Bước 2: 

- Pha thuốc tẩy màu tóc theo hướng dẫn sử dụng trên bao bì.

Empty

- Chải tóc thật kĩ bằng lược rồi chia tóc thành từng phần nhỏ và cố định bằng kẹp tóc.

- Dùng chổi quét đều thuốc tẩy lên từng lọn tóc nhỏ. Bạn cần xác định trước mình sẽ nhuộm đoạn chân tóc nào của tóc thì sẽ tiến hành tẩy màu phần tóc đấy, độ dài khoảng bao nhiêu cm… trước khi thực hiện thao tác này.

Empty

- Cắt từng miếng giấy bạc hình chữ nhật với kích thước vừa đủ để bạn đặt từng lọn tóc đã phết thuốc nhuộm tóc lên trên và gập kín lại.

- Sau khoảng thời gian chờ thuốc ngấm (như hướng dẫn sử dụng), bạn xả tóc sạch với nước.

Bước 3:

- Sau khi tẩy màu tóc, bạn sẽ tiến hành nhuộm tóc. Các thao tác của bước 2 sẽ giúp màu nhuộm lên màu đẹp, đúng màu và bền màu hơn.

Empty

- Bạn tiến hành pha màu nhuộm (như hướng dẫn sử dụng). Bạn có thể dùng loại màu nhuộm đã được pha sẵn. Thực hiện các bước chia tóc, quết màu nhuộm và bọc phần tóc nhuộm trong giấy bạc như bước 2.

Empty

- Chờ khoảng 30 - 60 phút (tùy theo hướng dẫn sử dụng), bạn gỡ miếng giấy bạc ra kiểm tra xem màu tóc nhuộm ombre đã lên màu đủ chưa, rồi gỡ toàn bộ miếng giấy ra và xả lại tóc với nước sạch.

- Sau khi nhuộm, bạn nên đợi khoảng 24h sau mới gội đầu để cho tóc có thời gian kịp ngấm màu.

Bạn nên thường xuyên dưỡng tóc bằng dầu xả và các sản phẩm chăm sóc tóc khác để giữ cho mái tóc luôn óng mượt và chắc khỏe.

Lưu ý:

- Hãy nhờ người khác giúp đỡ nếu bạn muốn nhuộm tóc tại nhà.

- Nhuộm tóc vừa là khoa học, vừa là nghệ thuật. Nếu không biết cách mix màu hiệu quả, bạn sẽ khó có được màu tóc như mong muốn. 

- Trên bao bì chai thuốc nhuộm bày bán trong siêu thị thường quảng cáo sai lệch phần nào kết quả sau khi nhuộm, vàng đồng thì thành vàng cam, màu xám khói thì hóa đen sì. Vì thế, bạn rất có thể sẽ chọn sai tông màu mình mong muốn.

Để tránh tình huống khó xử khi so sánh kết quả, tốt nhất bạn nên nhờ người có kinh nghiệm chọn giúp.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link