6 loài hoa dùng để cúng ông Công Táo ngày 23 tháng Chạp

( PHUNUTODAY ) - Việc chọn hoa cúng ông Công ông Táo 23 tháng Chạp thế nào cũng rất được quan tâm. Dưới đây là các loại hoa dùng để cúng ông Công ông Táo.

1. Hoa cúc vàng

Hoa cúc được coi là biểu tượng của sự sống trường tồn, mang đến may mắn, tài lộc vào nhà. Ngoài ra, hoa cúc vàng còn thể hiện cho lòng hiếu thảo, tôn kính của con cháu đến các vị thần linh, tổ tiên, ông bà đã khuất vẫn luôn giúp đỡ, phù trợ cho gia đình vượt qua những khó khăn trong suốt một năm qua.

hoa cuc

2. Hoa đào

Hoa đào là loài hoa được xem như tinh hoa của ngũ hành, có thể xua đuổi tà khí, mang lại may mắn, tốt lành cho gia chủ. Hơn thế nữa, hoa đào còn có ý nghĩa thể hiện lòng thành kính với các vị thần linh, tổ tiên.

3. Hoa đồng tiền

Hoa đồng tiền là loài hoa được rất nhiều người Việt Nam ưa chuộng bởi chúng mang đến tiền tài, thịnh vượng và may mắn cho gia chủ. Không những thế, hoa đồng tiền còn mang ý nghĩa sức khỏe, tuổi thọ lâu dài và bình an cho các thành viên trong gia đình nữa đấy.

4. Hoa lay ơn

Hoa lay hay còn gọi là hoa kiếm lan, có ý nghĩa hạnh phúc, ấm áp, tình cảm gắn bó keo sơn. Ngoài ra với hình dáng như cây kiếm nên hoa lay ơn còn có ý nghĩa xua đuổi tà khí, điều xấu xâm nhập và mang lại nhiều điều may mắn cho gia chủ.

hoa lay on

5. Hoa mai

Hoa mai là loài hoa này mang ý nghĩa phú quý, may mắn. Gia chủ cúng hoa này sẽ nhận được nhiều an lành, suôn sẻ, hạnh phúc cả năm. Nếu lựa chọn cành hoa càng nhiều cánh, bông hoa nhiều cánh thì càng mang lại nhiều may mắn, tài lộc và sung mãn cho gia đình. Một số nơi còn cho rằng loài hoa này thể hiện lòng hiếu thảo, vui tươi và xua đuổi tà ma xâm nhập vào gia đình.

hoa mai

6. Hoa sen

Hoa sen có mùi hương thanh khiết, nhẹ nhàng, tượng trưng cho ý chí kiên cường, cố gắng vượt qua mọi khó khăn, chông gai, thử thách. Ngoài ra, hoa sen còn có ý nghĩa mang lại tài lộc, may mắn cho gia đình.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link