4 phần thịt ngon nhất của con lợn, ra chợ gặp thì mua ngay kẻo hớ

( PHUNUTODAY ) - Đây là những phần thịt ngon, bổ dưỡng nhất trong cơ thể con lợn. Tuy vậy, không phải ai cũng biết để mua về.

Thịt lợn có thể bổ sung dinh dưỡng, dưỡng ẩm và nâng cao khả năng miễn dịch. Mỗi phần thịt của con lợn mang lại hương vị và mục đích sử dụng khác nhau. Dưới đây là những phần thịt ngon nhất của con lợn và cách lựa chọn thịt tốt nhất.

Xương sườn

Thịt sườn mềm, ngọt và chứa nhiều chất dinh dưỡng, là loại thịt ăn ngon nhất trong các loại thịt lợn. Bạn có thể chế biến xương sườn thành nhiều món như om, hầm, xào chua ngọt,... Mặc dù đắt nhất trong các loại thịt, nhưng chất lượng tốt đáng để thử.

suon-be-non

Thịt thăn

Thịt thăn nằm trong dải cơ ở bên trong xương sống của con lợn. Đây là phần thịt mềm nhất và hầu như toàn bộ là thịt nạc, ít mỡ. Tuy nhiên, mỗi con lợn chỉ có 2 phần thăn nên số lượng hạn chế và giá cả cao hơn.

2-cach-lam-thit-heo-chien-xu-gion-rum-cuc-hap-dan-doi-vi-cho-avt-1200x676

Thịt nạc vai

Phần thịt này chứa 90% là nạc và chỉ 10% là mỡ. Thịt nạc vai không chứa nhiều mỡ như ba chỉ, có vị thơm, mềm và khi nấu lâu không bị cứng. Bạn có thể chế biến thịt nạc vai thành các món chiên, rán, quay,... Tuy nhiên, nướng được xem là cách chế biến ngon nhất. Thịt nạc vai có số lượng ít, giá cao, mỗi con lợn chỉ có khoảng 5-6 lạng.

thit-vai-lon-thao-duoc-e1527664716429

Thịt ba chỉ

Đây là phần thịt trên bao tử lợn, có nhiều mỡ xen lẫn với mô cơ. Thịt ba chỉ mềm, nấu lâu không bị cứng và thích hợp cho các món cổ điển như thịt lợn kho tàu, thịt lợn kho tộ, thịt lợn hấp,... Nhược điểm của phần thịt này là có quá nhiều mỡ, nếu ăn thường xuyên có thể dễ tăng cân.

Hãy chọn những phần thịt lợn phù hợp với sở thích và nhu cầu dinh dưỡng của bạn, và sử dụng chúng một cách hợp lý để tận hưởng hương vị ngon lành của món ăn.

Cách nhận biết thịt lợn sạch, tươi ngon, an toàn

Màu sắc, mùi thịt

Cách chọn thịt lợn sạch phổ biến nhất là quan sát màu và xem xét mùi của thịt. Thịt lợn chất lượng sẽ có màu hồng nhạt đến đỏ thẫm, mùi không bị ôi thiu.

Khi cắt thịt theo chiều dọc sẽ thấy được phần thịt khô ráo bên trong, cơ hơi se lại, lớp bì mềm, mỡ màu trắng trong đến hơi ngà và khi ngửi không có mùi gắt dầu.

Nếu đem luộc bạn sẽ thấy nước trong, xuất hiện váng mỡ to và không bị bọt nhiều.

Độ đàn hồi

Thịt lợn sạch là thịt tươi mới nên có độ đàn hồi rất tốt. Khi mua hàng bạn có thể dùng tay ấn vào thịt. Nếu thấy các thớ thịt đều, săn chắc, không nhũn nhão, đàn hồi tốt, không rỉ dịch, chảy nhớt thì chính là thịt lợn ngon.

Lớp mỡ, thịt

Thịt lợn ngon thường có lớp mỡ dày khoảng 1,5 – 2cm. Trong đó, lớp mỡ và phần thịt nạc dính chặt với nhau. Theo một số người, nếu lớp mỡ và bì càng dày thì chứng tỏ đó là lợn không bị nuôi tăng trọng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link