Thêm một thìa này vào nồi: Luộc lòng trắng giòn sần sật, ngon hơn ngoài hàng

( PHUNUTODAY ) - Luộc lòng non là cách chế biến đơn giản nhưng nếu không có bí quyết, lòng non dễ bị dai, đắng. Nhưng chỉ cần nắm những mẹo luộc lòng lợn non dưới đây, bạn sẽ có món lòng non luộc trắng giòn như ngoài hàng.

* Chọn mua lòng non ngon:

Để có món lòng non luộc ngon thì khâu chuẩn bị nguyên liệu là hết sức quan trọng. Để chọn được những đoạn lòng ngon, bạn nên chú ý một số điểm như sau:

luoc-long-lon

- Màu sắc: nên lấy đoạn có màu hồng nhạt, ống ruột căng tròn, cuống bé, chất dịch bên trong màu trắng sữa. Những đoạn lòng mỏng dẹt, chất dịch bên trong màu vàng, to, đặc biệt loại lòng có lẫn các tia máu thì sẽ dai và đắng.

- Hình dáng: nên chọn những đoạn lòng ở phía đầu, cuống lòng bé với hình dáng căng và tròn. Nên chọn những đoạn lòng dày để có được độ giòn tự nhiên nhất. Không nên chọn phần lòng mỏng, ống to vì như vậy lòng sẽ thường bị dai khi luộc

* Sơ chế trước khi luộc lòng lợn:

Một lỗi phổ biến của các bà nội trợ là tuốt lòng quá kỹ. Bạn không nhất thiết phải lộn ruột lòng ra hay bóp đi bóp lại với muối, rượu, gừng. Càng tác động nhiều, lòng sẽ càng dai, mất hết ngon. Riêng với lòng non, chỉ nên xả qua dưới vòi nước vào đoạn lòng cho mất dịch bên trong, rồi rửa lại là được, hoặc tuốt qua. Làm vậy luộc xong nó mới căng tròn.

Có một bí quyết cực kỳ đơn giản là bạn hãy dùng bột mì để làm sạch lòng. Cách làm như sau:

Lòng heo lộn trái, bỏ hết lớp màng mỡ. Dùng bột mì trộn với một chút muối bóp kỹ, rửa dưới vòi nước sạch. Cuối cùng, dùng chanh xát vào lòng heo để làm sạch chất bẩn còn sót lại.

Nếu làm theo cách này, sau khi luộc lòng heo sẽ thơm và có màu trắng ngon mắt.

* Cách luộc lòng lợn:

- Chuẩn bị một bát nước đá có vắt ít nước cốt chanh.

- Đun nước thật sôi cùng xíu muối, thả lòng vào 2 phút rồi vớt ra bát nước đá. Lặp lại 3 lần là có thành phẩn lòng trắng muốt, giòn ngon.

luoc-long-lon1

Cách luộc lòng lợn: Bạn sẽ có món lòng luộc giòn sừn sựt

Lòng non luộc ăn kèm rau húng, chấm nước mắm cốt pha gừng, ớt, chanh rất ngon.

Chúc các bạn thành công với cách luộc lòng lợn non này

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link