6 loại nước uống buổi sáng tốt hơn vạn thuốc bổ, thanh lọc cơ thể, kéo dài tuổi thọ

( PHUNUTODAY ) - Những loại đồ uống này có tác dụng thanh lọc cơ thể, giúp đào thải độc tố, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Nước chanh ấm

Một ly nước chanh ấm vào buổi sáng sẽ giúp thanh lọc cơ thể. Nước chanh cung cấp vitamin C, kali cho cơ thể. Sử dụng loại đồ uống này một cách hợp lý sẽ giúp đào thải độc tố trong đường ruột, điều hòa nhu động ruột, giúp tăng cường tiêu hóa.

Ngoài ra, nước chanh ấm còn hỗ trợ giảm cân, giúp làm chậm lão hóa, ngăn ngừa sự hình thành của các nếp nhăn.

Lưu ý, nước chanh có tính axit nên không sử dụng quá nhiều, không uống nước chanh đậm đặc. Chỉ nên sử dụng sau thời điểm ăn sáng để không làm tổn thương dạ dày.

do-uong-buoi-sang-01

Nước mật ong

Buổi sáng là thời điểm thích hợp để bổ sung nước cho cơ thể sau một giấc ngủ dài. Việc uống nước sau khi thức dậy còn có tác dụng thải độc tố ra khỏi cơ thể.

Sau khi ngủ dậy vào buổi sáng, bạn có thể uống một cốc nước mật ong ấm để làm sạch dạ dày, đẩy các chất cặn bã ra bên ngoài.

Nước mật ong cũng giúp tạo ra các hồng cầu mới, phục hồi, kháng khuẩn và thúc đẩy tái tạo collagen, giúp da và tóc khỏe.

Nước lọc

Sau khi ngủ dậy, bạn nên uống một cốc nước lọc ấm. Uống nước vào thời điểm này giúp bù phần nước cơ thể đã mất đi sau một giấc ngủ dài. Ngoài ra, nó cũng giúp tăng tốc độ trao đổi chất của cơ thể.

Nước ép rau củ

Các loại nước ép rau củ cung cấp nhiều chất dinh dưỡng và khá dễ hấp thụ. Bạn có thể sử dụng các loại rau xanh lá như rau bina, cải xoăn và các loại rau củ quả khác để cung cấp năng lượng, dinh dưỡng cho cơ thể. Các loại rau củ quả cung cấp các chất chống oxy hóa, chống lại sự mệt mỏi vào buổi sáng.

do-uong-buoi-sang-02

Nước ép nha đam

Nước ép nha đam có đặc tính chống viêm, tác dụng giảm viêm đường tiêu hóa. Loại nước này có lợi cho những người bị hội chứng ruột kích thích. Ngoài ra, nước ép nha đam cũng giúp hỗ trợ điều trị táo bón, giúp đào thải độc tố ra khỏi cơ thể.

Nước dừa

Uống nước dừa vào buổi sáng mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Nước dừa cung cấp nhiều vitamin, khoáng chất bao gồm cả các chất điện giải, axit lauric giúp tăng cường khả năng miễn dịch, tăng hoạt động trao đổi chất của cơ thể.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link