6 loại rau 'ngậm' nhiều thuốc sâu nhất, càng thấy xanh non mơn mởn càng phải tránh xa

( PHUNUTODAY ) - Rau củ quả, trái cây là những thực phẩm thiết yếu không thể thiếu với chúng ta. Tuy nhiên 6 loại rau dưới đây chứa nhiều thuốc sâu nhất, cần thận trọng khi mua.

Rau cải

Rau cải thường thu hút nhiều sâu bọ, chính vì thế người trồng phải phun rất nhiều, thậm chí phun tới khi thu hoạch. Điều này khiến cho lượng thuốc tồn dư trong rau luôn rất cao.

Nếu đi mua thấy bó cải non mơn mởn, lá xanh ngắt, không dấu vết của sâu bọ và phần thân chắc mập, đều tăm tắp một cách bất thường, đó chính là rau cải được bón nhiều phân đạm nitrat và phun thuốc nhiều, tốt nhất không nên mua.

8

Mướp đắng

Mướp đắng rất dễ bị ong, bướm chích gây thối hay quả vẹo vọ. Vì thế, loại quả này thường được phun trừ sâu rất nhiều, thậm chí còn phun thuốc kích thích cho quả nhanh lớn.

Khi mua, nên chọn những quả nhỏ, dài, nhiều sớ gân nhỏ li ti. Không nên chọn mướp đắng to, màu xanh đậm, mướt, thân phình nhưng sớ gân bóng loáng.

Rau cần

Loại rau này có 2 loại, 1 là cần cạn trồng ở ruộng, 2 là cần nước trồng ở ao nông. Cần dưới nước thường chứa nhiều giun sán hơn cần cạn, do vậy, hóa chất có trên các loại rau cần thường là hóa chất trừ sâu bọ.

Rau cần nếu phun thuốc để một ngày không nhúng nước, rau sẽ khô héo, thân tóp lại. Nếu bị phun quá nhiều thuốc trừ sâu và phân bón, thân rau sẽ to, ngó trắng phau bất thường.

Đậu đỗ

Quả đỗ luôn đứng đầu trong danh mục những loại rau quả bị phun nhiều thuốc trừ sâu nhất. Cứ vài hôm người trồng lại phải phun thuốc trừ sâu một lần, nếu không phun thì sâu sẽ tàn phá hết. Vì vậy dư lượng thuốc trừ sâu sẽ không kịp phân giải mà có thể ngấm vào bên trong qua lớp vỏ rất mỏng của quả.

Ngoài ra, người trồng còn thường xuyên phun kích thích để trái nhanh lớn, nhanh thu hoạch, ăn cực kỳ độc hại.

9

Giá đỗ

Nếu giá đỗ ủ bằng phương pháp truyền thống, không thuốc men gì thường không mập, thân dài, rễ dài, thân rễ có rễ phụ mọc ra, nói chung vừa xấu mã, vừa không năng xuất.

Vì vậy nhiều người bán vô lương tâm đã ủ bằng thuốc, nếu cọng giá tròn lẳn, thân trắng phau, ít rễ chị em hạn chế mua về sử dụng vì chúng được sản xuất từ một công nghệ vô cùng đáng sợ.

Cà chua

Loại này cũng có nhiều thuốc vì để cà chua chín đều đẹp người trồng cũng phải dùng thuốc ủ chín hoa quả.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link