2 món không ăn buổi sáng, 2 thứ không đụng buổi tối, 3 điều thực hiện mỗi ngày: Bệnh mỡ máu tránh xa

( PHUNUTODAY ) - Bệnh mỡ máu đang ngày càng trở nên phổ biến, nguyên nhân chủ yếu là do thói quen ăn uống và sinh hoạt thiếu lành mạnh.

Trước đây, những người mắc bệnh mỡ máu thường là người già, tuy nhiên ngày nay căn bệnh này ngày càng có xu hướng trẻ hóa. Nguyên nhân lớn gây ra bệnh này là do lối sống và chế độ ăn uống không lành mạnh, khiến người trẻ mắc bệnh tăng dần.

Tuy nhiên, bệnh mỡ máu hoàn toàn có thể ngăn ngừa được nhờ chế độ ăn uống và sinh hoạt. Hãy lưu ý một số điểm dưới đây để chặn đứng căn bệnh này!

5

Sáng không ăn nhiều 2 thứ

- Lòng đỏ trứng

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, cung cấp năng lượng bù cho một đêm dài và cả ngày năng động. Bởi thế, nhiều người thường cố ăn nhiều, ăn no.

Dù trong trứng chứa nhiều protein và các nguyên tố vi lượng rất tốt cho cơ thể, nhưng lòng đỏ lại chứa cholesterol khá cao. Nếu ăn quá nhiều lòng đỏ trứng mỗi ngày, hàm lượng cholesterol trong cơ thể sẽ tăng đột biến, không có lợi cho sự ổn định lipid máu (mỡ máu).

- Cà phê

Nhiều người thích uống cà phê thay cho bữa sáng, hoặc uống vào bữa sáng. Tuy nhiên, uống nhiều cà phê vào buổi sáng không có lợi cho việc kiểm soát lipid máu, hàm lượng cholesterol trong cà phê rất cao, uống thường xuyên sẽ làm tăng hàm lượng cholesterol trong cơ thể và gây hại cho sức khỏe con người.

2 nhóm đồ không ăn trước khi ngủ

- Thuốc lá và rượu

Ngày nay, cuộc sống có nhiều áp lực, một số người đã tìm đến thuốc và rượu để giải tỏa, lâu dần sinh nghiện. Tuy nhiên, thói quen này dễ khiến cho lipid máu tăng đột biến, nguy cơ gây ra bệnh mỡ máu.

- Đồ ngọt

Rất nhiều người nghiện đồ ngọt, nhất là ăn đồ ngọt vào buổi tối. Tuy nhiên, nếu ăn quá nhiều đồ ngọt sẽ ảnh hưởng đến hệ thống nội tiết trong cơ thể, khiến tốc độ lưu thông máu chậm lại, khi lipid tích tụ quá nhiều trong mạch máu sẽ gây ra bệnh mỡ máu.

Thường xuyên làm 3 điều này mỗi ngày

- Ăn nhiều ngũ cốc thô hơn

Nếu muốn ổn định lipid máu trong cơ thể, bạn phải ăn nhiều ngũ cốc thô hơn. Loại thực phẩm này chứa khá nhiều chất xơ, ăn nhiều sẽ không dẫn đến tăng cholesterol, ngược lại có thể giữ cholesterol trong cơ thể ổn định, có lợi cho sức khỏe.

- Uống nhiều nước

Uống nước thường xuyên có thể bổ sung kịp thời lượng nước cần thiết cho cơ thể, thúc đẩy việc vận chuyển máu trơn tru hơn và giúp giải độc tốt hơn.

- Chú trọng giấc ngủ ngon

Với sự phát triển nhanh chóng của xã hội, áp lực cuộc sống của con người cũng ngày càng tăng cao, nhiều người phải thức khuya để làm việc, nhưng thói quen này lại không tốt cho cơ thể. Các cơ quan trọng trong cơ thể sẽ tự sửa chữa khi chúng ta ngủ, nếu thức khuya các cơ quan sẽ không được phục hồi hoàn toàn, đe dọa đến sức khỏe.

Bệnh mỡ máu là một bệnh mạch máu mãn tính, tuy không ghê gớm nhưng điều khủng khiếp là những biến chứng do bệnh mỡ máu mang lại như: nhồi máu cơ tim, mạch vành, nhồi máu não… Trong trường hợp nặng sẽ gây nguy hiểm đến tính mạng. Việc phòng ngừa bệnh mỡ máu lúc bình thường rất quan trọng, chúng ta phải hình thành thói quen sinh hoạt và ăn uống hợp lý.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link