6 loại rau sạch, không sợ thuốc trừ sâu, mẹ đi chợ cứ yên tâm mua về

22:36, Thứ hai 15/07/2024

( PHUNUTODAY ) - Nếu nhà có người già và trẻ em thì các bạn có thể chú ý hơn đến 6 loại rau này.

Rau thơm, rau thiên lý

Rau thơm và rau thiên lý là những loại rau khá an toàn vì côn trùng ít ăn nên không cần sử dụng nhiều thuốc trừ sâu như các loại rau khác như rau cải hay đậu đũa.

Rau thơm và rau thiên lý

Rau thơm và rau thiên lý

Rau thơm có sẵn mùi hương đặc trưng, đây là một chất đuổi côn trùng tự nhiên. Những loại rau này có thể phát triển tự nhiên mà không cần đến thuốc trừ sâu.

Măng tây

Măng tây là loại thực phẩm cực kỳ tốt cho sức khỏe nhờ chứa nhiều dưỡng chất và ít bị nhiễm thuốc trừ sâu. Măng tây có thân mọc sâu trong lòng đất, thường gọi là thân rễ, dày và mang nhiều rễ dài. Thân rễ dày, ít bị sâu bọ phá hoại, giúp măng tây trở thành loại rau an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng.

Rau dớn

Rau dớn, còn gọi là ráng song quần, dớn rừng hay thái quyết, là một loại rau dại có lá giống dương xỉ, thường mọc nhiều ở vùng núi rừng, ven bờ sông, suối. Người ta thường hái rau để chế biến thành nhiều món ngon dân dã như rau dớn luộc, rau dớn xào tỏi, canh rau dớn. Hiện nay, rau dớn đã trở thành món đặc sản có mặt trong thực đơn của nhiều nhà hàng sang trọng, đạt giá trị kinh tế cao.

Rau dớn

Rau dớn

Theo Đông y, rau dớn có tính mát và được sử dụng rộng rãi trong y học. Sử dụng rau dớn sắc làm nước uống rất tốt cho phụ nữ sau sinh. Lá rau dớn non có thể dùng để ăn sống, trộn salad, nấu chín hoặc nấu món hầm. Thân, rễ và lá non của rau dớn được sắc hoặc nấu đường để chữa ho và ho ra máu. Ngoài ra, nước luộc rau dớn giúp nhuận tràng và nước ép lá rau dớn trị cảm lạnh và ho. Rau dớn còn hỗ trợ điều trị đau đầu, đau nhức, ho, sốt, kiết lỵ, tiêu chảy, tẩy giun, giảm đau và chống viêm.

Bí ngô

Bí ngô có gen xua đuổi côn trùng độc đáo, khiến côn trùng nhỏ tránh xa. Vì vậy, bí ngô hiếm khi bị bệnh và không cần dùng thuốc trừ sâu. Bí ngô không chỉ có vị mềm mà còn giàu chất xơ, rất thích hợp cho bữa sáng của trẻ em.

Củ sen

cu-sen

Củ sen không liên quan đến thuốc trừ sâu vì mọc trong bùn nước nên côn trùng không thể ăn được. Do đó, củ sen không cần dùng thuốc trừ sâu và rất an toàn cho người già và trẻ nhỏ vào mùa hè và mùa thu.

Mướp

Mướp có mùi thơm đặc biệt khiến các loài côn trùng nhỏ tránh xa. Ngoài ra, mướp cũng rất không dung nạp thuốc trừ sâu, thậm chí có thể ngừng phát triển nếu bị phun thuốc trừ sâu.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Vũ Ngọc
Từ khóa: 3 loại rau quê