Mẹo mở nắp chai lọ bị vặn quá chặt, vặn nhẹ nắp mở ra, không hề tốn sức

21:32, Thứ hai 15/07/2024

( PHUNUTODAY ) - Bạn sẽ không phải mất nhiều thời gian, sức lực để mở nắp chai lọ khi biết những mẹo dưới đây.

Tăng độ ma sát

Bạn có thể sử dụng thảm chống trược để mở nắp chai lọ. Thảm chống trượt là sản phẩm được sử dụng để chống trơn cho những khu vực như nhà tắm, hành lang. Loại thảm này có thiết kế đặc biệt để tăng ma sát, giảm độ trơn của mặt sàn. Bạn có thể tận dụng khả năng chống trượt của thảm để tăng ma sát trong quá trình mở nắp chai lọ, giúp việc mở nắp diễn ra dễ dàng hơn.

Bạn hãy lấy một thấm thảm chống trượt khô ráo, đặt lên nắp lọ cần mở rồi vặn như bình thường. Thảm chống trượt giúp tăng ma sát, giúp bạn mở nắp chai lọ dễ dàng hơn.

Nếu không có thảm chống trượt, bạn có thể sử dụng một chiếc khăn vải khô.

Bạn có thể tận dụng những thứ có sẵn trong nhà để hỗ trợ việc mở nắp chai lọ.

Bạn có thể tận dụng những thứ có sẵn trong nhà để hỗ trợ việc mở nắp chai lọ.

Nếu có dây chun cao su, bạn có thể lấy vài sợi buộc quanh viền nắp chai lọ. Sau đó, vặn nắp chai lọ như bình thường. Dây chun sẽ giúp gia tăng lực ma sát, khiến việc mở nắp chai lọ dễ dàng hơn, đỡ tốn sức lực.

Ngoài ra, sử dụng găng tay cao su để mở nắp chai lọ cũng là một cách hay. Găng tay cao su rửa chén bát thông thường sẽ có phần hạt nhô lên để chống trơn trượt. Bạn có thể tận dụng đặc điểm này để tạo thêm ma sát trong quá trình mở nắp chai lại. Bạn chỉ cần đeo tăng tay khô rồi mở nắp chai lọ như bình thường là được.

Sử dụng tua vít

Nếu bạn có tua vít đầu dẹt (loại tua vít một cạnh), hãy dùng đầu tua vít đặt vào khe hở trên mép của nắp lọ và đẩy lên. Làm vài lần xung quanh nắp lọ. Khi đó, nắp lọ sẽ được nới lỏng và dễ mở hơn.

Một số mẹo mở nắp chai lọ bị vặn chặt mà bạn có thể tham khảo là dùng tua vít, dùng thìa gõ vào phần nắp...

Một số mẹo mở nắp chai lọ bị vặn chặt mà bạn có thể tham khảo là dùng tua vít, dùng thìa gõ vào phần nắp...

Sử dụng thìa

Bạn hãy lấy một chiếc thìa và gõ đều xung quanh miệng lọ khoảng 5 phút. Hành động này sẽ tạo ra một áp lực ở gần nắp lọ, phá vỡ thế chân không bên trong lọ. Sau đó, chỉ cần dùng tay mở nắp một cách nhẹ nhàng là được.

Sử dụng nhiệt độ cao

Bạn có thể sử dụng nhiệt độ cao để nắp chai lọ giãn nở ra, giúp việc vặn nắp dễ dàng hơn.

Hãy lấy một chiếc khăn nhúng nước nóng phủ lên trên nắp chai lọ và để nguyên khoảng 5 phút. Sau đó, bỏ khăn ra và mở lọ như bình thường. Nếu nắp lọ bị ướt, bạn nên lấy khăn lau khô trước rồi mới mở để tránh bị trơn trong lúc xoay nắp.

Ngoài ra, bạn đổ nước nóng khoảng 50 độ vào mất cái bát. Úp ngược chai lọ vào trong bát để nước ngập phần nắp lọ trong khoảng 1-2 phút. Sau đó, lấy chai lọ ra, lau khô và mở như bình thường.

Bạn cũng có thể sử dụng máy sấy ở chế độ nóng, sấy đều khắp phần nắp chai lọ trong vòng 3 phút cho nắp chai lọ nở ra. Sau đó, vặn nắp lọ như bình thường. Lưu ý, hãy kiểm tra nhiệt độ của nắp chai lọ trước, tránh để bị bỏng vì một số loại máy sấy có công suất cao, tạo ra nhiệt độ rất lớn khi sấy tập trung vào một chỗ.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền
Từ khóa: mẹo vặt