6 loại thực phẩm càng ăn da càng đẹp lại giảm cân cực hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Chăm bổ sung những thực phẩm này, bạn không chỉ có làn da mịn đẹp mà vóc dáng cũng gọn gàng như mong muốn.

Bí đao

Ăn bí đao hoặc uống nước ép bí đao mỗi ngày cũng giúp bạn giảm cân hiệu quả. Loại thực phẩm này giúp làm giảm tích tụ mỡ trong cơ thể. Trong bí đao có chứa nhiều vitamin C, canxi, sắt, vitamin B1, B2 và dầu thực vật giúp cho tóc suôn mượt, óng ả và giúp da bạn trở nên mịn màng hơn.

6-cach-lam-bi-dao-giam-can-cao-bi-dao-dep-da-an-toan-tai-nha-0-1200x676

Dưa chuột

Không chỉ giúp chăm sóc da, dưa chuột còn giúp hỗ trợ giảm cân cực kỳ hiệu quả. Bạn có thể đưa dưa chuột vào chế độ ăn kiêng lành mạnh để thay thế cho những món ăn chiên rán, nhiều dầu mỡ.

Bạn cũng có thể làm salad dưa chuột hoặc nước ép dưa chuột và bổ sung chúng thường xuyên hơn để hỗ trợ công cuộc giảm cân một cách tốt nhất.

Giấm táo

Đây cũng là loại thực phẩm chứa nhiều chất béo có lợi giúp da mịn màng, bóng khỏe và giảm thiểu mụn tối đa. Vì giấm táo có chứa một lượng axit khá cao nên có thể đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể rất hiệu quả.

Bạn có thể kết hợp giấm táo rưới vào các món salad và trộn đều lên để ăn. Món ăn này giúp bạn kìm hãm cơn thèm ăn bất chợt để không vô tư ăn uống nữa.

dam_tao

Ngô

Loại ngũ cốc này giúp làm chậm quá trình lão hóa, cho bạn làn da đẹp đồng thời giúp bạn giảm cân. Trong ngô có chứa nhiều chất xơ, ít chất béo nên dù ăn bao nhiêu cũng không lo bị tích tụ mỡ trong cơ thể.

Bên cạnh đó, lượng vitamin E trong mầm ngô có khả năng thúc đẩy sự phân chia tế bào, ngăn ngừa nếp nhăn trên da. Ngô cũng có giá trị dinh dưỡng cao, chứa nhiều nguyên tố vi lượng như magie, vitamin E giúp chống lão hóa.

Bạn có thể ăn ngô luộc, làm súp ngô, ngô chiên trứng muối hoặc các món ăn hàng ngày thêm ngô để tăng hương vị.

Khoai lang

Khoai lang giúp làm yên dạ dày và đồng thời cung cấp chất dinh dưỡng. Trong khoai lang giàu chất xơ, vitamin B, vitamin C giúp cung cấp dưỡng chất cho làn da của bạn. Ngoài ra, khoai lang có lượng calorie thấp nên rất lý tưởng cho người muốn giảm cân.

an-khoai-lang-co-giam-can-khong

Với nước luộc khoai lang bạn có thể dùng để tẩy ra chết hoặc ngâm chân để trị bệnh nứt gót chân.

Rau lá xanh

Bạn có thể ăn thoải mái rau lá xanh mà không lo tăng cân, vì các loại rau này không chứa quá nhiều calories, thay vào đó chứa rất nhiều dưỡng chất (vitamin A, C, K, folate, canxi, sắt, magie, kali, chất xơ…),

Ngoài ra, những loại rau lá xanh còn dễ ăn và dễ chế biến - nào là làm salad, ăn sống, luộc, nấu canh… Nói chung là bạn hãy tích cực ăn rau lá xanh vào, vừa để phòng bệnh mà vừa để đẹp!

Theo:  xevathethao.vn copy link