5 cách tiết kiệm hiệu quả giúp vợ chồng trẻ sớm mua nhà, tậu xe: Người thông minh đã áp dụng từ lâu

( PHUNUTODAY ) - Để tiết kiệm tiền cho mục đích mua nhà, tậu xe, bạn cần có những nguyên tắc nhất định.

Lập ngân sách

Lập ngân sách là một chìa khóa quan trọng để phân bổ tài chính, giúp bạn cân đối giữa chi tiêu và tiết kiệm.

Bạn muốn tiết kiệm một khoản tiền lớn để mua nhà, tậu xe thì phải tập trung vào việc kiểm soát chi tiêu của mình.

Ngân sách chi tiêu hàng tháng sẽ giúp bạn biết được mình phải chi tiền vào những khoản nào, cần bao nhiêu, dư ra bao nhiêu để tiết kiệm.

Bạn có thể sử dụng sổ để viết ra ngân sách chi tiêu hàng tháng, hàng tuần, hàng ngày. Ngoài ra, hiện nay cũng có rất nhiều phần mềm giúp tính toán chi tiêu hiệu quả.

Hãy lập ra ngân sách chi tiêu và tuân thủ đúng những gì đã để ra.

tiet-kiem-tien-mua-nha-01

Thiết lập tài khoản riêng cho việc mua nhà

Muốn tiết kiệm thành công, bạn nên đặt khoản tiền đó vào một tài khoản riêng để tránh bị lạm chi, tiêu vào phần tiền tiết kiệm.

Tốt nhất là nên mở một tài khoản tiết kiệm tại ngân hàng khác với ngân hàng bạn thường chi tiêu để tránh cám dỗ rút tiền.

Khi gửi tiền tiết kiệm ở ngân hàng, bạn có thể tìm hiểu và lựa chọn nơi có lãi suất cao nhất, có nhiều chế độ ưu đãi để được hưởng tối đa lợi ích trong quá trình sử dụng dịch vụ.

Tiết kiệm ngay khi có một khoản tiền nhàn rỗi

Ngoài việc để riêng ra một khoản từ thu nhập cá nhân hàng tháng cho mục đích tiết kiệm, khi bạn nhận được một khoản tiền thưởng vào các ngày nghỉ lễ, Tết... hãy nhanh chóng "nhét lợn".

Vì bạn đã có kế hoạch chi tiêu đầy đủ cho cả tháng nên sẽ không cần khoản tiền này cho các dịch vụ thiết yếu. Khi đó, gửi khoản tiền thưởng, thu nhập tăng thêm vào tài khoản tiết kiệm là việc nên làm nếu bạn muốn sớm hoàn thành mục tiêu mua nhà, mua xe.

tiet-kiem-tien-mua-nha-02

Cắt giảm chi phí ở mọi nơi

Để tiết kiệm được nhiều hơn và sớm hoàn thành mục tiêu, bạn phải cắt giảm chi tiêu hết mức có thể.

Hãy xem xét giảm bớt các chi phí định kỳ hàng tháng như tiền truyền hình cáp; phí dịch vụ cho các ứng dụng xem phim, nghe nhạc; thẻ thành viên của các phòng tập.

Hạn chế ăn ngoài, nấu cơm tại nhà và mang cơm đi làm cũng giúp bạn tiết kiệm nhiều hơn.

Để cắt giảm chi phí, bạn cũng cần hạn chế ghé thăm các trung tâm thương mại.

Một điều quan trọng giúp bạn tiết kiệm được nhiều tiền là phải học cách nói không. Hãy nói không với những khoản chi tiêu không cần thiết hoặc những thứ bạn cảm thấy hay hay và muốn mua.

Kiếm thêm tiền để mua nhà

Để tiết kiệm được nhiều hơn, bạn có thể gia tăng thu nhập bằng cách làm thêm một công việc khác ngoài giờ làm chính. Đó có thể là việc nhận thêm các dự án liên quan đến chuyên môn để làm ngoài giờ; bán hàng online; làm nội dung trên nền tảng mạng xã hội... Miễn sao bạn chọn được công việc phù hợp với khả năng của mình và nhớ chú ý đến vấn đề sức khỏe.

Một ưu điểm khi có việc làm thêm là bạn sẽ cảm thấy ít muốn chi tiêu hơn, từ đó giúp tiết kiệm nhiều hơn.

Để hoàn thành được mục tiêu, bạn cần phải kiên trì. Tiết kiệm để mua nhà, mua xe cần nhiều thời gian và cần tuân thủ nghiêm chỉnh các nguyên tắc mà bạn đặt ra.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link