6 mẹo đơn giản để khử mùi hôi phòng kín khi trời nồm ẩm

( PHUNUTODAY ) - Trời nồm ẩm dễ khiến nhà cửa luôn trong trạng thái ẩm ướt, dễ sản sinh vi khuẩn gây mùi. Muốn loại bỏ mùi hôi bạn có thể áp dụng những mẹo nhỏ này.

Dùng quả dứa

Sau khi mua dứa về bạn bỏ phần cuốn và dùng dao nhọn để loại bỏ bớt phần thịt và cùi dứa. Sau đó, đặt một khúc nến vào giữa rồi đốt lên và để ở một góc nhà. Bạn có thể bỏ nến lớn hoặc nhỏ tùy thuộc vào kích thước của quả dứa nhé. Sức nóng từ nến đủ làm nóng quả dứa và tỏa ra mùi thơm để lấn lướt những mùi khó chịu.

Dùng vỏ cam, quýt khô

Bạn có thể gắp cục than cháy hồng cho vào cái bát nhỏ, sau đó cho ít vỏ cam hay quýt khô vào, rồi đặt bát ở góc phòng. Hơi khói từ vỏ cam khô sẽ lan tỏa làm sạch mùi ẩm mốc trong nhà.

Dùng than

Than khô có thể giúp hút ẩm cho các căn phòng trong nhà vì vậy bạn hoàn toàn có thể sử dụng nguyên liệu này.

Hãy đập than thành những mảnh nhỏ rồi bỏ vào thau hay chậu nhỏ, sau đó đặt ở góc của mỗi căn phòng. Tùy vào tình trạng ẩm ướt của thời tiết mà bạn thay than lâu hay mau, nhưng tốt nhất là khoảng 2 - 3 ngày/lần. Sau đó bạn có thể gom than lại, đợi ngày trời nắng tươi thì đem ra phơi để tái sử dụng cho việc lọc không khí trong nhà.

meo-khu-mui-am-moc-2

Dùng bã cà phê, bã trà

Bã cà phê sau khi sử dụng có thể cho vào túi nhỏ treo ở góc phòng, sẽ giúp khử sạch mùi ẩm mốc nhanh chóng. Nếu không có bã cà phê, bạn có thể thay thế bằng bã trà khô cũng khá hiệu quả.

Sau khoảng 2 ngày thì thay thế lượng bã trà, cà phê mới để đảm bảo khả năng lọc khí và khử mùi của chúng. Nếu bạn sử dụng nhiều bã trong chén thì mỗi khi vệ sinh nhà cửa hãy dùng muỗng để xới chúng lên để lượng cà phê được “F5” công dụng.

Dùng tinh dầu

Đây là cách đơn giản và hiệu quả để làm thơm phòng. Bạn có thể sử dụng các mùi hương như tràm trà, sản chanh, bạc hà, quế, cà phê,…

Nếu có đèn xông tinh dầu, bạn chỉ cần nhỏ một vài giọt vào đèn và cắm điện, đợi một lúc hương thơm sẽ lan tỏa khắp phòng.

Nếu không có đèn xông tinh dầu, bạn pha loãng nước với khoảng 10 giọt tinh dầu đậm đặc trong chai xịt, sử dụng nó để xịt thường xuyên vào không khí trong phòng nhằm loại bỏ những mùi hôi khó chịu.

Dùng xà bông cục

Bạn có thể dùng xà bông cục để hút mùi ẩm mốc bên trong ngăn kéo tủ cũng rất hiệu quả.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link