Bí ngô còn thừa rất dễ thối, rắc thêm 1 thứ gia vị đảm bảo tươi ngon suốt tháng, không lo mất chất

( PHUNUTODAY ) - Rau củ quả là thực phẩm rất quan trọng, chúng ta cần ăn mỗi ngày. Nhất là trong mùa dịch bệnh, việc ăn rau củ càng tốt, giúp tăng sức để kháng.

Trong đó, bí ngô là loại quả được khuyến khích ăn nhiều. Bởi bí ngô rất giàu dinh dưỡng, giúp bổ não, tốt cho gan, tăng cường đề kháng.

Tuy nhiên, ai ăn bí ngô rồi cũng biết. Một quả bí ngô thường to, ăn một lần không hết. Mà nửa còn lại dễ bị thối, biến chất, hư hỏng. Vậy làm cách nào để bảo quản bí ngô phần cắt dở được lâu, mà vẫn đảm bảo tươi ngon không mất chất.

Bước 1: Chọn mua quả bí ngô tươi ngon, cắt vừa đủ ăn và phần thừa đem nạo sạch ruột. Bởi lẽ để phần ruột nó sẽ bị hư thối trước, làm ảnh hưởng đến phần thịt của bí ngô, nên muốn bảo quản được lâu thì phải loại bỏ hoàn toàn.

1

Bước 2: Không cần rửa lại, vì nếu rửa tồn nước sẽ làm bí ngô nhanh hỏng hơn, nên chỉ cần để nguyên vậy rắc muối lên bề mặt đã cắt. Loại gia vị sẽ nhận nhiệm vụ diệt khuẩn, bảo vệ bí ngô trong nhiều ngày.

Bước 3: Dùng màng bọc thực phẩm bọc kín bí ngô lại và cho vào ngăn mát tủ lạnh. Khi nào muốn ăn thì lấy ra, cắt bỏ bề mặt bí ngô là được nhé.

2

Trường hợp muốn giữ bí ngô lâu hơn thì các mẹ chuyển sang để ở ngăn đá ở nhiệt độ -8 đến -10 độ C. Làm như thế bí đỏ sẽ bảo quản được lâu hơn từ 2 đến 3 tháng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link