6 mẹo đơn giản giúp kem chống nắng phát huy hiệu quả tốt hơn

09:22, Thứ hai 03/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những cách giúp tăng hiệu quả của kem chống nắng mà ai cũng nên biết.

Kem chống nắng là sản phẩm không thể thiếu khi chăm,sóc da đặc biệt là vào mùa hè khi ánh nắng mặt trời gay gắt. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa biết cách sử dụng kem chống nắng một cách hiệu quả nhất. Dưới đây là những cách giúp tăng hiệu quả của kem chống nắng mà ai cũng nên biết.

Dùng serum vitamin C trước khi dùng kem chống nắng

Vitamin C là một trong những chất chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp bảo vệ da. Nên thoa trước khi dùng kem chống nắng. Vitamin C sẽ giúp tăng cường khả năng chống lại tia UV, đồng thời kích thích sản sinh collagen, giúp làn da trở nên săn chắc và đều màu hơn. 

Vitamin C là một trong những chất chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp bảo vệ da. Nên thoa trước khi dùng kem chống nắng.

Vitamin C là một trong những chất chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp bảo vệ da. Nên thoa trước khi dùng kem chống nắng.

Sử dụng thêm các sản phẩm kem dưỡng, makeup có chỉ số SPF

Các món mỹ phẩm này sẽ giúp bổ sung thêm lớp bảo vệ cho da, đặc biệt là những vùng da nhạy cảm như quanh mắt. Cần chú ý chỉ số SPF cao nhất trong số các sản phẩm đó, nhưng việc sử dụng thêm các sản phẩm bổ sung sẽ giúp bảo vệ làn da hiệu quả hơn.

Che chắn làn da khi ra ngoài

Nên che chắn da bằng các biện pháp khác như đội mũ rộng vành, mặc áo choàng dài tay, quần dài... Đây là cách bổ sung hiệu quả để bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV, đặc biệt là khi ở ngoài trời trong thời gian dài.

Bôi đủ lượng kem chống nắng tiêu chuẩn

Lượng kem chống nắng cần thiết để bảo vệ da là khoảng 2mg/cm2 diện tích da. Điều này tương đương với khoảng 1 muỗng cà phê kem chống nắng cho khuôn mặt. Nếu bôi quá ít, bạn sẽ chỉ nhận được khoảng 20-50% chỉ số SPF ghi trên bao bì sản phẩm.

Lượng kem chống nắng cần thiết để bảo vệ da là khoảng 2mg/cm2 diện tích da.

Lượng kem chống nắng cần thiết để bảo vệ da là khoảng 2mg/cm2 diện tích da.

Bôi lại kem chống nắng nếu cần

Kem chống nắng không thể phát huy tác dụng nếu chỉ bôi một lần vào buổi sáng. Tùy vào hoạt động, mồ hôi tiết ra và thời gian tiếp xúc với nắng, bạn nên bôi lại kem chống nắng sau một vài giờ. Điều này sẽ giúp đảm bảo lớp bảo vệ da luôn được duy trì trong suốt quá trình hoạt động ngoài trời.

Chú ý thứ tự sử dụng kem chống nắng 

Bạn hoàn toàn có thể sử dụng kem chống nắng như một loại mỹ phẩm trong quá trình trang điểm Để kem chống nắng lâu trôi, bạn hãy sử dụng kem chống nắng thay cho kem lót, như vậy kem chống nắng có thể bám vào da của bạn đồng thời được mỹ phẩm các bước sau bảo vệ kem lâu hơn. 

Áp dụng đồng thời 5 cách trên sẽ giúp gia tăng hiệu quả của kem chống nắng, đồng thời ngăn ngừa lão hóa da một cách hiệu quả. Hãy chủ động chăm sóc da của mình bằng những biện pháp đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả này. Dưới đây là 1 số sản phẩm bạn có thể tham khảo.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Hạ Anh