Mẹo làm mặt nạ từ than hoạt tính thải độc cho da giúp da sáng mịn hơn

14:00, Chủ nhật 02/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là cách bạn có thể làm mặt nạ than ở nhà chỉ bằng một vài nguyên liệu đơn giản.

Than hoạt tính

Than hoạt tính hay còn gọi là carbon hoạt tính, đây là dạng carbon có độ xốp cao, được tạo ra từ việc đốt các nguyên liệu giàu cacbon như gỗ, than đá, gáo dừa, tre ở nhiệt độ cao và trong điều kiện yếm khí.

Than hoạt tính có đặc tính hấp phụ giúp hút độc tố, bã nhờn, giữ cho nó sạch sẽ và thông thoáng. Than hoạt tính là một thành phần tuyệt vời cho làn da vì có khả năng tẩy tế bào chết nhẹ nhàng và khi kết hợp với cơ chế bong tróc sẽ càng phát huy tác dụng tốt hơn.

Than hoạt tính có đặc tính hấp phụ giúp hút độc tố, bã nhờn, giữ cho nó sạch sẽ và thông thoáng.

Than hoạt tính có đặc tính hấp phụ giúp hút độc tố, bã nhờn, giữ cho nó sạch sẽ và thông thoáng.

Ngoài tác dụng của than hoạt tính trong làm đẹp, than hoạt tính còn góp phần làm tăng tốc độ chữa lành vết thương bằng cách hấp thu các độc tố tại vết thương, từ đó giảm sưng và đau. Chính vì thế nên các sản phẩm làm lành vết thương thường chứa thành phần than hoạt tính.

Gelatin

Gelatin là thành phần tuyệt vời trong công thức hoàn toàn tự nhiên này. Không chỉ giúp đánh bay lớp da chết mà còn giúp bạn loại bỏ lông tơ, mụn đầu đen và mụn đầu trắng. Chất này làm cho làn da của bạn mịn màng và mềm mại.

Nước hoa hồng

Nước hoa hồng luôn tốt hơn việc sử dụng nước lọc trong các công thức làm đẹp DIY. Nó nuôi dưỡng và hydrat hóa làn da.

Tinh dầu bạc ha

Dầu bạc hà chống viêm và kháng khuẩn giúp chống lại mụn trứng cá, mụn bọc, mụn đầu trắng và mụn đầu đen. Giữ cho làn da của bạn sạch sẽ và trong trẻo và cũng có tác dụng giải độc.

Các sản phẩm làm lành vết thương thường chứa thành phần than hoạt tính.

Các sản phẩm làm lành vết thương thường chứa thành phần than hoạt tính.

Những thứ bạn cần:

2 thìa bột gelatin

1 muỗng cà phê bột than hoạt tính

Đủ nước hoa hồng

2-3 giọt tinh dầu bạc hà

Hướng dẫn:

- Trộn bột gelatin và bột than hoạt tính vào.

- Thêm đủ nước hoa hồng và cho vào lò vi sóng trong vài giây. Điều chỉnh lượng nước hoa hồng và đảm bảo rằng hỗn hợp cuối cùng loãng và dính. Bột gelatin phải được hòa tan hoàn toàn.

- Thêm vài giọt tinh dầu bạc hà vào, trộn đều và thoa một lớp đều lên da mặt.

Nên rránh xa các lọn tóc bên, đường tóc và lông mày. Để mặt nạ khô hoàn toàn và lột theo hướng lên trên. Tiếp theo với một loại kem dưỡng ẩm hoặc dầu mặt. Bạn có thể sử dụng mặt nạ này mỗi tuần một lần.   

Nếu bạn có làn da nhạy cảm, mặt nạ lột có thể gây mẩn đỏ và viêm nhẹ. Nếu bệnh nặng, hãy hạn chế sử dụng mặt nạ. Luôn thử nghiệm trước khi thực hiện.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Hạ Anh