6 mẹo làm đẹp với mái tóc khi đi ngủ để có một diện mạo hoàn hảo lại tiết kiệm thời gian mỗi sáng

( PHUNUTODAY ) - Bạn có thể buộc tóc thành nếp hoặc làm theo 6 cách dưới đây để có một mái đầu đẹp như làm ngoài tiệm vào buổi sáng hôm sau.

Tết hai bên

Với những cô nàng luôn thấy khó chịu, ngứa ngáy vì bị tóc bết vào mặt khi đi ngủ, tết tóc đuôi sam hai bên là giải pháp đơn giản, hiệu quả nhất. Tết hai bên cũng sẽ đỡ gây đau đầu và khó chịu hơn so với tết một đuôi sam duy nhất, thích hợp để đi ngủ. Kiểu tóc này hợp hơn với những người đã làm sóng xoăn sẵn, nó giúp giữ nếp sóng đều hơn, không bị gãy khi đi ngủ.

Empty

Búi xoắn trên đỉnh đầu

Nếu muốn tạo kiểu xoăn bồng bềnh tự nhiên nhất thì búi xoắn trên đỉnh đầu là phương án lý tưởng. Sau khi gội đầu, bạn đừng dùng máy sấy mà hãy dùng khăn tắm (hoặc áo phông cũ) thấm khô tóc, sau đó thoa một chút dầu dưỡng rồi xoắn hết tóc lại, quấn lên đỉnh đầu thành một búi.

Empty

Bạn nên dùng dây chun có bọc vải để buộc cố định búi tóc trên đỉnh đầu, tránh làm gãy nếp tóc như dây chun nịt bình thường. 

Buộc kiểu “quả dứa

Hãy cúi đầu xuống để hất hết tóc về phía trước, buộc thành một lọn đuôi ngựa gần trán. Để giúp các sóng xoăn nảy rõ hơn, bạn nên kết hợp cả nước xịt dưỡng và dầu dưỡng tóc trước khi buộc. Chú ý dùng dây buộc dạng lò xo hoặc bọc vải, đừng dùng chun mảnh để buộc kẻo làm gãy thân tóc.

Empty

Tết lỏng tay

Nếu bạn thích có mái tóc xoăn cổ điển, hãy chọn kiểu tết đuôi sam lỏng tay sau đầu. Bạn không cần phải lấy hết các lọn tóc ở sát da đầu để tết mà hãy lấy các lọn thưa nhau, tết lỏng tay. Kiểu tóc này khá nữ tính và hợp với thời tiết này nên ngoài những lúc đi ngủ, bạn hoàn toàn có thể áp dụng kiểu tóc này cho những buổi đi chơi hay đi làm công sở.

Empty

Tạo gợn sóng

Để thức dậy vào buổi sáng với mái tóc gợn sóng bồng bềnh, bạn hãy thử kẹp tóc thành những lọn nhỏ hoặc bím tóc trước khi ngủ. Ngoài ra, quấn tóc quanh một chiếc băng đô cũng giúp tóc gợn xoăn nhẹ. Vào buổi sáng khi thức dậy, hãy xõa tóc và thoa một chút sản phẩm tạo kiểu tóc nếu cần. Tùy thuộc vào loại tóc của mình, bạn có thể thoa keo xịt tóc nhẹ, sản phẩm làm xoăn, hoặc thậm chí là dầu nhuộm để tóc giữ được nếp gợn sóng.

Loại bỏ xoăn cứng

Bạn có thể giữ cho tóc trông thật đẹp sau khi gội đầu bằng cách buộc tóc vào một chiếc khăn lụa trước khi đi ngủ. Nếu không muốn quàng khăn trong lúc ngủ thì bạn có thể sử dụng một chiếc áo gối lụa bởi loại vỏ áo gối này sẽ tạo ra ít ma sát hơn nhiều so với áo gối bằng vải cotton, từ đó tóc sẽ ít xoăn hơn.

Theo:  xevathethao.vn copy link