5 sai lầm khi chăm sóc tóc chị em tuổi 40 cần lưu ý

( PHUNUTODAY ) - Nếu chọn cắt hoài một kiểu tóc sẽ khiến diện mạo có phần nhàm chán, còn nếu chọn kiểu quá trẻ trung sẽ làm mất đi khí chất, sự chỉn chu cần có của người phụ nữ tuổi trung niên.

Để tóc quá dài

Ai cũng thích sở hữu mái tóc dài bồng bềnh, suôn mượt, tuy nhiên việc chăm sóc chúng thường khó khăn vì các nang tóc có xu hướng mất khả năng phục hồi theo thời gian. Tóc dài sẽ dễ bị tổn thương do nhiệt và ánh mặt trời, đồng thời có thể nhanh chóng mất đi độ ẩm.

687-cham-soc-toc-dep-3

Khi gội đầu sẽ rất khó để gội kỹ, điều này dẫn đến chân tóc trở thành nơi sinh sản của gàu hay những vấn đề nghiêm trọng khác.

Với phụ nữ trung niên, những lọn tóc dài có thể làm họ trông già hơn. Vì vậy, có thể cắt tỉa ít nhất 8 tuần/lần và chọn những kiểu trẻ trung.

Chọn màu tóc tối

Nhiều chị em có tóc bạc sớm thường có xu hướng chọn nhuộm những màu đậm, màu tối để che đi những vùng bạc để trông trẻ trung hơn. Nhưng có một thực tế họ quên rằng việc chọn màu đen hoặc nâu sẫm có thể làm tóc của họ trở nên mất sức sống. 

Việc che đi những vùng tóc bạc bằng những tone màu tối có thể làm xuống tone màu da thật của chúng ta, nó cũng làm giảm đi vẻ rạng rỡ trên gương mặt.

Hãy chọn các sắc thái nhẹ hơn ít nhất một hoặc hai tone so với màu tóc ban đầu của bạn. Đặc biệt, hãy thử nhuộm highlight hoặc lowlight để tăng thêm sức sống cho mái tóc của bạn để có vẻ ngoài tự nhiên hơn. 

cach-lam-mem-muot-toc

Chọn màu tóc quá sáng

Khi chọn màu tóc highlight, hãy chọn các tone màu ấm và tránh các tone màu xám có thể làm phản tác dụng trên khuôn mặt. Nếu bạn có mái tóc vàng óng, hãy thử nhuộm lowlight với tone màu trầm hơn để tôn thêm vẻ ngoài tổng thể của bạn. 

Sử dụng nhiều sản phẩm chăm sóc tóc

Mọi người thường bị choáng ngợp khi lựa chọn các sản phẩm tạo kiểu tóc, vì nghĩ rằng đầu tư càng nhiều thì sẽ càng đẹp. Tuy nhiên, việc gội đầu quá thường xuyên, đổ quá nhiều dầu gội, dầu xả hay các sản phẩm chăm sóc khác lên da đầu quá nhiều đôi khi lại gây hại nhiều hơn là có lợi. 

Hãy thử sử dụng dầu gội, dầu xả và mousse tóc với lượng vừa đủ, chọn dầu dưỡng để tránh tóc bị khô và chỉ dùng các loại máy kẹp, máy uốn, dầu gội khô, keo xịt tóc trong những trường hợp thật sự cần thiết. 

top-mat-na-duong-toc-suon-muot-mem-mai-tu-thien-nhien

Chủ quan khi thấy tóc hư tổn

Tác hại của nhiệt và ánh nắng mặt trời là những yếu tố phổ biến và chúng thường bắt nguồn từ việc sấy tóc quá nhiều, sử dụng máy là, máy uốn hay tiếp xúc liên tục với tia UV và các phương pháp tạo kiểu tóc khác. Việc sử dụng nhiệt độ quá cao để giúp tóc khô có thể làm hỏng tính đàn hồi tự nhiên của nó.

Hơn hết, hãy lựa chọn các phương pháp điều trị chuyên sâu, nuôi dưỡng tóc và chọn các sản phẩm có bổ sung dưỡng chất cho tóc, giúp nuôi dưỡng da đầu và chân tóc mà không gây thêm hư tổn để giúp bạn có được những lọn tóc mềm mượt và khỏe mạnh. 

Theo:  xevathethao.vn copy link