6 mẹo làm sáng da bằng dầu oliu, giúp bạn có làn da đẹp không tỳ vết

( PHUNUTODAY ) - Dầu oliu có chứa các thành phần vitamin A, vitamin E với khả năng kháng viêm, hỗ trợ khóa ẩm.

Dầu oliu là loại dầu thực vật được chiết xuất từ cây oliu, một loại thực vật có nhiều vai trò quan trọng thuộc họ Oleaceae. Dầu oliu có rất nhiều tác dụng làm đẹp và được sử dụng như một nguyên liệu để cải thiện khuyết điểm của làn da.

Dầu oliu có chứa các thành phần có công dụng dưỡng da như chất béo lành mạnh, chất chống oxy hóa, vitamin E có công dụng làm thay đổi các sắc  tố trên da, giúp làm trắng da. Dầu oliu còn chứa hàm lượng các chất hữu cơ các như hợp chất giúp da trắng hồng sau thời gian ngắn sử dụng. Dầu oliu có chứa các thành phần vitamin A, vitamin E với khả năng kháng viêm, hỗ trợ khóa ẩm.

Cách chăm sóc da bằng dầu oliu

Tẩy da chết bằng dầu oliu và nước cốt chanh

Có thể sử dụng hỗn hợp dầu oliu và nước cốt chanh để làm sáng da. Tác dụng làm sáng da chính của nước chanh đến từ axit citric – một loại một axit yếu giúp tẩy tế bào chết trên da.

dau_oliu

Dầu oliu và mật ong, sữa tươi

Công thức này giúp làn da của bạn căng mịn và mịn màng, đặc biệt là với những làn da nhiều nếp nhăn, bọng mắt to hay da đen sạm.

Empty

Trộn đều 3 muỗng tinh dầu oliu, 2 muỗng mật ong và 2 muỗng sữa tươi (không đường) thành hỗn hợp sền sệt rồi thoa 1 lớp mỏng trên da khoảng 20 phút. Rửa sạch mặt cùng với nước ấm và kết thúc với một chút nước mát để da lấy lại sự cân bằng. Thực hiện 2 lần/tuần chắc chắn nàng sẽ cảm thấy da của mình sẽ trẻ hóa.

Dầu oliu với dấm

Empty

Trộn đều 1/2 chén giấm, 1/2 chén dầu oliu và 1 chén nước rồi dùng bông tẩy trang để thấm hỗn hợp vừa trộn bôi lên trên da. Thoa đều xung quanh mặt và để khoảng 3 phút và rửa lại với nước. Thực hiện 2 lần/tuần để có một làn da như ý nhất nhé.

Tẩy trang bằng dầu oliu

Dầu oliu có thể được sử dụng làm dầu tẩy trang tự nhiên. Thấm dầu oliu vào một miếng bông và nhẹ nhàng lau sạch lớp trang điểm.

Tắm trắng bằng dầu oliu và sữa tắm

Tắm với dầu oliu và sữa tắm da sẽ mềm mượt, trắng sáng. Chỉ cần để sẵn 1 chai dầu oliu trong phòng tắm, mỗi khi tắm cho vài giọt dầu oliu trộn với sữa tắm. Dùng hỗn hợp này thoa lên toàn bộ cơ thể kết hợp mát xa từ 5 - 10 phút, rồi tắm sạch lại với nước mát. 

Dưỡng ẩm 

Dầu oliu có tác dụng dưỡng ẩm rất tốt. Có thể thấm dầu vào miếng bông hoặc lấy một lượng dầu vừa đủ ra tay và thoa lên da sau khi đã rửa mặt sạch và thấm khô. Xoa hai tay vào nhau để làm ấm dầu và giúp dầu thẩm thấu vào da dễ hơn. Sau đó dùng khăn giấy thấm bớt lượng dầu thừa.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link