Tác hại không tưởng của việc ăn đường "thả ga" mà ít chị em biết đến

( PHUNUTODAY ) - Ngay từ chế độ ăn hàng ngày, chị em nên ý thức sâu sắc việc giảm đường mới mong giữ được vẻ mịn màng cho làn da cũng như nhan sắc của mình.

Đường sẽ khiến da trở nên thô ráp, xỉn màu và gây ra các vấn đề về mụn... Làn da cũng sẽ rơi vào trạng thái nhạy cảm, bất ổn vì làm tổn thương cấu trúc collagen và elastin trong da và đẩy nhanh quá trình lão hóa. Nếu chịu tác động của ánh nắng mặt trời thì tình trạng còn nghiêm trọng hơn gấp nhiều lần. 

an_nhieu_duong2

Các vấn đề về da do quá trình Glycation gây ra:

- Da nhăn nheo, chảy xệ

- Thâm sạm, tàn nhang

- Xuất hiện nếp nhăn

- Da tiết nhiều dầu nhờn nhưng vẫn bị khô

- Xuất hiện mụn trứng cá, mụn viêm

Quá trình Glycation của da thường xảy ra do lượng đường dư thừa (glucose và sucrose), quá trình này có thể tạo ra AGEs (sản phẩm cuối cùng của glycation) gây tổn thương, phá hủy cấu trúc của collagen. Nếu ăn nhiều đường, thường xuyên dùng đồ ngọt nhìn sẽ già nhanh, da dẻ thâm sạm và nhăn nheo hơn.

Chọn thực phẩm có GI thấp để giảm vấn đề Glycation cho da

Bạn nên chọn đồ ăn có chỉ số GI (chỉ số đường huyết - glycemic index) thấp trong chế độ ăn uống của mình, vì thực phẩm có GI thấp có thể giúp ổn định lượng đường trong máu.

Cần duy trì chế độ ăn ít đường là giảm các món tráng miệng, đồ ăn vặt, đồ uống có đường và tinh bột, bạn cũng nên chú ý hạn chế ăn các loại trái cây quá ngọt. Thói quen uống trà sữa, uống các loại đồ ngọt cũng nên loại bỏ. 

Lựa chọn những loại hoa quả ít ngọt, ăn thêm nhiều rau xanh... Việc hạn chế ăn/uống đường không chỉ giúp làn da của bạn khỏe mạnh, hồng hào hơn mà còn hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Thành phần mỹ phẩm có khả năng "kháng đường"

Bạn cũng nên chọn các sản phẩm có thành phần mỹ phẩm có khả năng kháng đường cho routine skincare của mình. Polyphenol trong các loại trà, vitamin C và nhóm vitamin A (như retinol, tretinoin) có thể kháng lại quá trình Glycation làm chậm các vấn đề lão hóa da và duy trì độ đàn hồi cho làn da của bạn. 

an_nhieu_duong1

Không chỉ vậy thành phần này còn có khả năng oxi hóa mạnh mà phải đẹp tuổi ngoài 30 nên dùng để cải thiện làn da của mình.

Không phải cứ ăn nhiều đường thỏa cơn thèm rồi lại dùng mỹ phẩm để kháng lại quá trình Glycation. Việc chăm sóc da, giữ gìn nét tươi trẻ không phải chỉ dùng mỹ phẩm là được, đó phải là quá trình được chăm chút cẩn thận từ đồ ăn, thói quen, từ trong ra ngoài mới đạt được hiệu quả cao. 

Ngay từ chế độ ăn hàng ngày, chị em nên ý thức sâu sắc việc giảm đường mới mong giữ được vẻ mịn màng cho làn da cũng như nhan sắc của mình.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link