Mách nàng các mẹo đơn giản giúp bạn tạm biệt mùi hôi trên mái tóc, giảm tình trạng bết dầu

( PHUNUTODAY ) - Thời tiết đang bước vào chuỗi ngày ẩm ương khi mới sáng thì nắng gắt, còn chiều đến thì lại đổ cơn mưa dai dẳng.

Dùng sản phẩm dưỡng tóc có mùi

Dầu dưỡng tóc giúp tóc có mùi hương dễ chịu. Các nàng có thể thoa chúng lên tóc, da đầu nhưng cần đảm bảo rằng loại dầu dưỡng bạn chọn có nhiều công dụng. Theo đó, chúng vừa có khả năng tạo mùi thơm cho tóc, đồng thời chứa tinh dầu bảo vệ tóc nhằm chống ô nhiễm của môi trường. Ngoài ra, kem ủ tóc cũng là “trợ thủ” đắc lực tạo mùi hương.

Muốn tăng khả năng giữ mùi của sản phẩm là hãy dựa vào mức độ bám mùi hương trên ngón tay và ủ tóc trong khoảng 5-10 phút với dầu xả hoặc kem ủ.

u_toc2

Các nàng nên cân nhắc các mùi nhẹ nhàng như bạc hà, hương thảo, hoa oải hương và các loại hương làm từ trái cam.

Gội đầu thường xuyên

Chuyên gia cho rằng việc gội đầu thường xuyên sẽ làm mất lớp da dầu tự nhiên. Cũng có ý kiến khẳng định việc gội đầu thường xuyên sẽ hạn chế dẫn đến các hệ lụy khác như viêm da, nấm da đầu.

Các nàng nên lựa chọn gội đầu thường xuyên trong tần suất an toàn sẽ được khuyến khích. Tần suất khuyên gội đầu là khoảng 2 đến 3 lần mỗi tuần.

Không hút thuốc lá

Những người thường xuyên hút thuốc sẽ không nhận ra mùi thuốc bám trên tóc. Tuy nhiên, vì tóc có khả năng siêu hấp thụ, mùi thoáng qua từ khói thuốc cũng sẽ bám dai dẳng trên tóc và rất khó xử lý.

Bạn chỉ có thể gội đầu đều đặn hằng ngày, hoặc thậm chí phụ thuộc tần suất bạn hút thuốc để loại bỏ mùi hôi.

Nếu bạn không có thời gian để tắm rửa, các nàng có thể sử dụng dầu gội khô. Hãy chia tóc thành nhiều phần và xịt dầu gội khô vào phần da dầu. 

u_toc1

Hãy xem xét các bệnh về tóc

Bạn cũng cần xem xét khả năng gặp các bệnh về tóc. Một triệu chứng tiêu biểu có thể gây ra mùi cho tóc như da đầu tiết bã nhờn quá nhiều. Nếu bạn lo lắng về sức khỏe của mái tóc, hãy gặp bác sỹ tư vấn hoặc các chuyên gia chăm sóc tóc. 

Từ đó, bạn sẽ tìm ra nguồn gốc gây mùi khó chịu và có biện pháp xử lý kịp thời. 

Bảo vệ tóc bằng mũ hoặc khăn trùm

Nếu sắp đi đến những nơi có nhiều khói bụi, mùi hôi hay sắp dọn nhà, nấu ăn thì tốt nhất là nên đội mũ hoặc khăn trùm đầu,... Đây là cách hữu hiệu để hạn chế tóc bị bám mùi do môi trường bên ngoài nhờ có một lớp vải bảo vệ bên ngoài.

Ủ tóc bằng giấm táo

Trong giấm táo có chứa các thành phần có lợi như axit axetic, axit gallic, catechin, epicatechin, axit caffeic … là các loại acid có khả năng chống oxy hóa, kháng khuẩn. Với mái tóc nhiều dầu và bết dính, các hoạt chất acid trong giấm táo giúp loại bỏ bụi bẩn, gàu và cải thiện dầu một cách hiệu quả.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link