6 mẹo phục hồi da bụng chảy xệ kém săn chắc, chị em nên tham khảo để cải thiện tình hình

15:30, Chủ nhật 07/05/2023

( PHUNUTODAY ) - Một số bí quyết dưới đây có thể giúp cải thiện vùng da bụng hiệu quả chị em hãy áp dụng ngay nhé.

Massage bằng dầu hạnh nhân

Ngoài việc làm dịu da khô, dầu hạnh nhân còn giúp cải thiện độ đàn hồi, giúp vùng da bụng săn chắc hơn.

Nằm ngửa, thoa dầu hạnh nhân lên vùng da bụng, dùng lòng bàn tay xoa bóp toàn bộ vùng bụng theo chiều kim đồng hồ nhiều lần. Sau đó, xoa bóp vùng trung tâm của bụng, từ xương ức xuống đến xương mu. Thực hiện các chuyển động tương tự ở bên trái rồi bên phải của bụng. Tiếp tục xoa bóp với lực nhẹ từ rốn ra bên ngoài theo chiều kim đồng hồ. Thực hiện quá trình massage trong 20 phút.

1637542460-o-sau-sinh-noi-kho-khong-biet-se-chia-cung-ai1

Quấn nóng bằng màng bọc thực phẩm

Sau khi tắm hoặc vệ sinh sạch sẽ vùng da quanh bụng, thoa một lớp kem dưỡng hoặc kem làm săn chắc da lên bụng rồi dùng màng bọc thực phẩm quấn tròn quanh bụng. Giữ từ 30 - 90 phút thì tháo ra và làm sạch lại.

Tẩy tế bào chết với cà phê

Dùng bã cà phê để tẩy tế bào chết vùng da bụng giúp hỗ trợ quá trình thoát bạch huyết, kéo căng mô da, tăng độ đàn hồi, cải thiện tình trạng da sần sùi. Bạn có thể trộn 1 thìa bã cà phê với 1 thìa mật ong hoặc dầu ô liu để tăng cường hiệu quả.

Đi bộ 20 phút mỗi ngày

Bạn nên đi bộ 20 phút mỗi ngày để cải thiện vùng cơ bụng. Đồng thời, nên thực hiện các bài tập vùng bụng để giúp vùng da này săn chắc hơn.

30-3-201539-603071685-2346-1427791623

Sử dụng kem có chứa retinol

Chuyên gia da liễu khuyên bạn nên sử dụng kem chứa retinoid để làm săn chắc da. Các dẫn xuất của nó bao gồm vitamin A, có tác dụng đẩy nhanh quá trình tăng trưởng tế bào da, giúp cải thiện độ đàn hồi, giảm tình trạng chảy xệ.

Chườm muối

Bạn chuẩn bị 1 lượng muối đủ dùng và vài lát gừng. Sau đó mang đi rang nóng cho đến khi ngả màu vàng thì dừng lại, để ngoài 2 – 3 phút cho bớt nóng. Dùng túi vải bọc hỗn hợp muối rang gừng chườm lên bụng. Lưu ý, massage bụng trên – bụng dưới, từ trái qua phải theo vòng tròn để đạt kết quả tốt nhất. 

Kiên trì thực hiện cách chườm muối nóng trên bụng sẽ giúp “đánh tan” lớp mỡ dưới da, đồng thời kích thích quá trình tăng sinh Collagen làm da bụng săn chắc tự nhiên. 

4-mo-thua-shutterstock-7654

Những điều cần tránh khi da bụng bị chảy xệ:

- Việc ăn kiêng giúp bạn có thể giảm cân dần dần và cũng giúp tăng cường độ đàn hồi cho da của bạn.

- Tránh việc tắm nắng vì nó có thể làm khô và gây hại cho da của bạn.

- Thời gian để da bạn có thể săn chắc lại bình thường thì khác nhau ở mỗi người, vì vậy đừng bỏ cuộc khi thời gian này có thể kéo dài.

- Bạn cũng có thể quan tâm đến những cách mà khoa học đã chứng minh, xác nhận để giảm mỡ bụng và da chảy xệ sau khi sinh.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Hạ Anh