Bé trai 1 tuổi xuất hiện nốt đỏ, cha mẹ chủ quan tưởng vết côn trùng cắn khiến con rơi vào nguy hiểm

( PHUNUTODAY ) - Bé trai Trần Văn T. (1 tuổi quê tại Bắc Quang, tỉnh Hà Giang) được cha mẹ đưa tới bệnh viện khám trong tình trạng sưng nề nóng đỏ, kèm theo sốt cao liên tục.

Theo như lời chia sẻ từ phụ huynh của bé thì khoảng 4 ngày trước đó bé T đã bị mọc một nốt mụn nhỏ ở cẳng chân phải, do chủ quan nên gia đình chỉ nghĩ có thể do côn trùng đốt, nên không cho bé đi thăm khám kịp thời.

Nhưng sau đó 2 ngày thì vết sưng đỏ lên mủ trắng, gia đình có mua miếng cao giúp mà tan mụn ở để dán cho bé nhưng tình trạng bệnh tình của bé không thuyên giảm. Bé T liên tục quấy khóc bỏ ăn, chân ngày càng sưng to người nóng đỏ. Lúc này gia đình bé vội vàng cho con tới bệnh viện khám.

be

Tại bệnh viện, các bác sĩ đã kiểm tra và có kết quả chẩn đoán bé T bị viêm mô tế bào cẳng chân phải và tư vấn gia đình cần phải để bé nhập viện điều trị ngay vì nếu không điều trị sẽ biến chứng rất nguy hiểm ảnh hưởng tới tính mạng của bé.

Theo vị bác sĩ điều trị cho bé T chia sẻ thì: Viêm mô tế bào là một nhiễm trùng da gây đau đớn xảy ra khi vi khuẩn xâm nhập vào da qua các tổn thương như vết xước, vết côn trùng đốt, vết cắn, bỏng,... Viêm mô tế bào hay gặp nhất là vùng da ở mặt, cẳng chân, tuy nhiên tổn thương viêm mô tế bào có thể gặp ở bất cứ vùng da nào của cơ thể. Nếu không phát hiện và điều trị kịp thời sẽ dẫn đến nhiễm trùng máu nguy hiểm đến tính mạng.

be trai 1 tuoi

Trong trường hợp của bé T thì rất may gia đình bé đã đưa con mình tới bệnh viện điều trị kịp thời nên bệnh tình chưa quá tăng nặng, nếu để muốn thêm thì sẽ còn nguy kịch hơn rất nhiều. Hiện nay sau 7 ngày điều trị tình trạng của bé T đã thuyên giảm rất nhiều.

Chuyên gia cảnh báo về dấu hiệu trẻ bị viêm mô tế bào

Với trẻ nhỏ dù chỉ là một vết nhỏ trên da cũng có thể gây nguy hiểm tới tính mạng của trẻ. Vì vậy cha mẹ cần hết sứ lưu ý không nên chủ quan. Khi cha mẹ thấy trên da của bé xuất hiện nốt chấm đỏ và nốt đỏ có xu hướng lan ra

Nếu vết thương của bé bị sưng vùng bị đau, kèm theo tấy mủ màu trắng thì đó là dấu hiệu nguy hiểm cha mẹ cần đưa con đi thăm khám ngay lập tức để được điều trị kịp thời.

Khi em bé có hiện tượng sốt cao, không ăn được và quấy khóc, nhìn bề mặt da sưng đỏ bị phồng rộp khiếm bé đau đớn, khi ấn tay vào thì vùng da có hiện tượng lún, hoặc có nhiều vết nhăn da

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn