6 nghề lương cao nhất Việt Nam, sinh viên ra trường lúc nào cũng được chào đón

( PHUNUTODAY ) - Những ngành nghề dưới đây luôn thiếu nhân lực nên sinh viên ra trường chẳng bao giờ lo thất nghiệp, mức lương khởi điểm đáng mơ ước.

Tài chính - Đầu tư

Nói về mức lương của nhân sự làm trong ngành này thì một sinh viên mới tốt nghiệp có thể kiếm được khoảng10-15triệu/tháng, còn nhân sự cấp quản lý trở lên có thể kiếm được 20-70 triệu/tháng.

Tuy nhiên, có một thứ vô cùng giá trị mà bạn sẽ nhận được khi làm lâu năm trong ngành Tài chính - Đầu tư, đó chính là kiến thức. Và khi đã có kiến thức, bạn có thể sử dụng chúng để trở thành một nhà đầu tư thông thái. Như vậy thì mức thu nhập hàng tháng của bạn sẽ không chỉ dừng lại ở mức 20 triệu/tháng nữa.

Công nghệ thông tin

Đối với nhân viên IT đã có kinh nghiệm: Mức lương trung bình dao động trong khoảng 10-25 triệu/tháng tùy khu vực và thâm niên. Đối với các vị trí cấp quản lý trở lên: Mức lương thường được tính bằng USD, dao động trong khoảng 1.500-3.000 USD/tháng, tương đương với 35-70 triệu/tháng.

nghe luong cao

Ngành Marketing

Cho dù doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nào, quy mô to hay bé thì đều cần tới hoạt động marketing. Quá trình marketing bắt nguồn từ việc nghiên cứu thị trường đến việc xây dựng chính sách phát triển sản phẩm, chính sách giá, chính sách phân phối, chính sách xúc tiến bán, và cuối cùng là việc phát triển thương hiệu. Do đó, Marketing luôn được coi là ngành “hot” và chưa bao giờ lọt khỏi top 10 ngành học thu hút nhiều sinh viên nhất bởi nhu cầu nhân lực trong ngành này là rất lớn. Mức lương của một nhân viên Marketing dưới 2 năm kinh nghiệm dao động từ 7-15 triệu. Những năm tiếp theo, mức lương của bạn có thể lên tới 30 triệu/tháng.

Y dược

Là chuyên ngành ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe con người, do đó đặc thù của nhóm ngành Y - Dược là điểm đầu vào cao và thời gian đào tạo lâu. Trung bình thời gian đào tạo ra một điều dưỡng lành nghề là 6 năm, còn bác sĩ là 8-10 năm. Trong khi đó, thời gian đào tạo của các chuyên ngành khác trung bình chỉ mất khoảng 3-4 mà thôi.

Chính vì thế, mức lương mà nhân viên y tế nhận được cũng phải tương xứng với công sức mà họ bỏ ra. Cụ thể: Lương của bác sĩ mới ra trường: 15 triệu/tháng.

nghe luong cao de xin viec

Du lịch - Khách sạn

Nhờ những khoản đầu tư với mức kinh phí hàng ngàn tỷ đồng cho mạng lưới giao thông và cơ sở hạ tầng, việc du khách trong và ngoài nước tiếp cận được với các điểm du lịch cũng ngày càng dễ dàng hơn. Do đó, nhu cầu nhân lực trong ngành Du lịch - Khách sạn cũng gia tăng theo.

Trong đó, hướng dẫn viên du lịch có lẽ là công việc hái ra nhiều tiền nhất đối với ngành này. Thông thường, lương cứng của một hướng dẫn viên du lịch nội địa rơi vào khoảng 7-10 triệu đồng/tháng. Lương cứng của hướng dẫn viên du lịch quốc tế sẽ cao hơn một chút so với hướng dẫn viên nội địa, rơi vào khoảng 15-30 triệu/tháng. Sở dĩ bởi hướng dẫn viên quốc tế yêu cầu khắt khe hơn về trình độ ngoại ngữ, kiến thức và kinh nghiệm dẫn tour.  Nhân viên kinh doanh tour: Thu nhập khoảng 15-20 triệu đồng/tháng và có thể cao hơn nếu bán được nhiều tour.

Ngân hàng

Vào dịp tết Nhâm Dần 2022 vừa qua, nhân viên khối Ngân hàng nổi tiếng trên khắp các trang báo và mạng xã hội vì nhận được mức thưởng tết lên đến 9 con số, có người còn được thưởng tết hơn 1 tỷ đồng.

Thu nhập trung bình của một nhân viên ngân hàng rơi vào khoảng 20-40 triệu. Khi bạn leo được lên cấp quản lý thì mức thu nhập tối thiểu là 50 triệu/tháng. 

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link