6 nguyên tắc "vàng" khi chăm sóc vùng da mắt để chống chọi với lão hóa, nếp nhăn

( PHUNUTODAY ) - Những thói quen này cần được bổ sung vào việc chăm sóc da hằng ngày để giúp chống lão hóa cho da bạn nhé.

Không dụi mắt

Khi dụi mắt sẽ tạo nên áp lực cộng với việc làn da bị co kéo. Làn da nhạy cảm quanh mắt có thể bị chảy xệ, xuất hiện nhiều nếp nhăn, có thể khiến bạn già nhanh hơn.

cde71fd6ca9423ca7a85

Tẩy da chết một cách nhẹ nhàng

Nếu chỉ rửa mặt chắc chắn không thể làm sạch sâu được. Chúng ta cần phải tẩy da chết thường xuyên để loại bỏ hết tế bào chết của da cũng như những chất bẩn còn bám lại. Tẩy da chết sẽ kích thích da tái tạo, giúp da căng mịn nhưng việc tẩy quá mạnh lại mang tác dụng ngược khiến da chảy xệ nhanh hơn.

Dưỡng ẩm đều đặn

Da khô sẽ dẫn đến nhiều tình trạngnhưu nếp nhăn xuất hiện hoặc da bị chảy xệ nên độ ẩm cần thiết cho vùng da quanh mắt là điều vô cùng cần thiết. Chỉ cần sử dụng loại kem dưỡng ẩm phù hợp với làn da và có thêm các thành phần chống lão hóa như peptide hay retinol chắc chắn da sẽ luôn khỏe mạnh.

da-vung-mat

Kem dưỡng ẩm thông thường có thể khiến mắt bị kích ứng và trở nên nhạy cảm, thay vào đó, bạn có thể sử dụng kem dưỡng mắt chuyên dụng. Các loại kem dưỡng mắt này được sản xuất với các thành phần hoạt tính, hiệu quả với các vấn đề quanh mắt nhưng lại không gây hại đến mắt.

Bảo vệ khỏi ánh nắng mặt trời

Ánh nắng tiếp xúc với da thường xuyên, có thể phá hủy collagen hoặc làm da bị trùng nhão nhanh, nhất là vùng da nhạy cảm quanh mắt.

Chúng ta đều cần bôi kem chống nắng cho vùng da này và nhất định không được bỏ quên cả đuôi mắt và mí mắt. Để tránh cả những tác động tiêu cực đến thị lực thì chúng ta nên cần thêm một chiếc kính râm để bảo vệ một cách tốt nhất. 

Lựa chọn sản phẩm dưỡng mắt phù hợp

Việc chọn lựa sản phẩm phù hợp với các vấn đề mà bạn đang gặp phải sẽ tốt hơn cho bạn rất nhiều trong quá trình dưỡng da mắt. Trước tiên, bạn cần xác định rõ là mình đang gặp phải vấn đề gì và từ đó đưa ra các chọn lựa thích hợp nhất. 

luu-y-khi-su-dung-kem-mat-kem-duong-mat

Khi vùng da dưới mắt xuất hiện các nếp nhăn, bạn nên lưu ý tìm kiếm các sản phẩm có chứa các thành phần chống nhăn, thúc đẩy tăng trưởng collagen là đem lại vùng da căng bóng cho mắt. 

Massage vùng da mắt

Sau một ngày mắt hoạt động hết công suất cho quá trình học tập và làm việc, vùng da xung quanh mắt cần được nghỉ ngơi và thư giãn nhằm cải thiện tuần hoàn, giảm thiểu bọng mắt cũng như nếp nhăn. Bạn có thể sử dụng tay để thực hiện vài động tác mát xa đơn giản tại nhà hoặc đến các spa chăm sóc da để được thả lỏng triệt để.

Vùng da quanh mắt là vùng có thể tố cáo độ lão hóa của chúng ta, vậy nên hãy cố gắng ngăn chặn tình trạng này bằng những biện pháp đơn giản để giúp chúng ta luôn có vẻ ngoài tự tin, tươi trẻ.

Theo:  xevathethao.vn copy link