7 công thức làm đẹp của mỹ nhân Trung Quốc thời xưa đến nay vẫn còn được ứng dụng

( PHUNUTODAY ) - Từ xa xưa phụ nữ Trung Quốc đã có vô số cách làm đẹp vô cùng đơn giản và có khả năng ứng dụng đến bây giờ.

Đậu xanh

Đậu xanh Loại ngũ cốc này từng được Võ Tắc Thiên, nữ hoàng đế duy nhất trong lịch sử Trung Quốc, dùng đểchăm sóc da. Cách làm vô cùng đơn giản: Chỉ cần trộn bột đậu xanh cùng một chút nước sau đó thoa đều lên da mặt và rửa sạch sau khoảng 15 phút có tác dụng làm sạch và ngừa mụn.

dau-xanh-4042

Nước gạo

Từ xa xưa, phụ nữ Trung Quốc thường ngâm gạo trong nước cho đến khi phần nước chuyển thành màu trắng sữa rồi nhúng khăn vào dung dịch này, lau nhẹ lên da mặt. Nhờ hàm lượng vitamin B dồi dào trong gạo nên làn da của phụ nữ Trung Quốc không những được thay đổi sắc tố mà còn duy trì độ mềm mịn, căng bóng.

hoc-cach-lam-nuoc-gao-rang-han-quoc-voi-3-buoc-don-gian(5)

Dùng trà thảo dược

Phụ nữ Trung Quốc uống trà không chỉ để chống lão hóa và giảm cân mà còn góp phần không nhỏ trong công cuộc làm đẹp. Họ thường lựa chọn các loại trà như trà trắng, trà xanh, trà ô long… bởi những loại trà này không chỉ thơm ngon mà còn giàu chất chống oxy hóa, ngăn ngừa lão hóa.

Tra-Thao-Moc

Kỳ tử

Kỳ tử đã được đưa vào trong các thực đơn ăn uống từ thời xa xưa của người Trung Quốc nhằm dưỡng nhan, tẩm bổ. Loại thảo dược này giàu chất chống oxy hóa, bao gồm vitamin C và beta carotene giúp điều trị các dấu hiệu lão hóa sớm, tăng cường hệ miễn dịch và loại bỏ độc tố cho da.

20210408_010736_831885_hat-ky-tu-2.max-1800x1800

Cánh hoa hồng

Đây là một bí quyết làm đẹp khác không chỉ được ưa chuộng hiện nay, mà còn rất được các mỹ nhân Trung Hoa yêu thích.

Mỹ nhân xưa thường thả cánh hoa hồng vào trong bồn tắm cùng với sữa dê vừa để dưỡng da mềm mại, ẩm mượt, mịn màng lại vừa “tẩm ướp” hương thơm nhẹ nhàng của hoa lên cơ thể. Trong cánh hoa hồng còn chứa nhiều vitamin C, các vitamin nhóm B, D, E, K… cùng các chất chống oxy hóa.

hoa-hong-tro-thanh-bieu-tuong-sac-dep-vi-8-cong-dung-duong-nhan-it-ai-biet-h1-1583169954-223-width700height500

Massage da thường xuyên

Người Trung Quốc có nhiều kỹ thuật massage và không ngừng phát triển chúng để chăm sóc sức khỏe, làm đẹp. Phương pháp massage mặt và toàn thân thường xuyên không chỉ giúp cải thiện quá trình lưu thông máu mà còn ngăn ngừa tích nước, giúp da luôn hồng hào căng mịn. 

img_5dce62ee053c7

Trà xanh

Phụ nữ Trung Quốc cho rằng rằng lão hóa da có thể trị bằng các loại thảo mộc và họ cho rằng trà xanh có công dụng rõ rệt nhất trong việc cải thiện sắc vóc, họ thích uống nhiều trà xanh giàu chất chống oxy hóa và cũng nổi tiếng với đặc tính chống viêm của nó.

Nếu làn da bị ảnh hưởng bởi tác hại của ánh nắng mặt trời, trà xanh có thể giúp chúng mau chóng hồi phục. Trà xanh còn giúp ngăn ngừa lão hóa sớm, làm da sáng hơn, đáng nói hơn hết là khả năng ngăn ngừa các loại ung thư da. 

Theo:  xevathethao.vn copy link