6 QUY TẮC VÀNG các bà nội trợ không được quên khi nấu bếp để BẢO VỆ GIA ĐÌNH khỏi nguy hiểm

( PHUNUTODAY ) - Trước khi chế biến thực phẩm bạn đừng quên làm những việc dưới đây để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Rửa sạch tay trước khi nấu

Rửa tay thật sạch trước khi nấu ăn sẽ giúp bạn giảm được tình trạng lây nhiễm các loại vi khuẩn có hại vào trong món ăn. Vì vậy bạn nên rửa tay kĩ, sạch bằng nước với xà phòng sau đó lau tay khô bằng khăn sạch trước khi và sau khi tiếp xúc với các thực phẩm tươi sống. Đặc biệt là sau khi chạm tay vào những vật dụng như thùng, hay các loài động vật,…

Không rửa thịt trong bồn rửa bát

Thịt sống là một loại thực phẩm chứa rất nhiều chất bẩn và các loại vi khuẩn có hại. Ngoài ra mỡ động vật có sơ hội bám vào bồn rửa bát. Nếu bạn vô tình chỉ rửabằng nước thì chúng có cơ hội sinh sôi và đưa mầm bệnh nếu bạn tiếp tục sử dụng để rửa bát.

Rửa tay thật sạch trước khi nấu nướng

Rửa tay thật sạch trước khi nấu nướng

Không dùng nước nóng để rã đông thực phẩm

Nhiều người có thói quen rã đông thực phẩm với nước nóng. Tuy nhiên cách làm này sẽ khiến thực phẩm mất hết chất ngọt vốn có của nó. Bởi các chất ngọt có trong thịt hòa tan nhanh vào nước nóng do đó thịt sẽ không còn mềm và mất đi mùi thơm. Do đó bạn có thể sử dụng nước lạnh hoặc thay vào đó là nước muối để rã đông các loại thực phẩm cần chế biến.

Lựa chọn thực phẩm an toàn

Để món ăn thêm ngon hơn đậm đà hơn thì việc lựa chọn thực phẩm là vô cùng quan trọng. Bạn nên chọn các loại thực phẩm rõ nguồn gốc, tươi sống để chế biến. Đối với các loại thịt bạn tránh mua thịt có màu sắc lạ, ôi, hay các loại hải sản đã chết ươn. Đối với các loại rau khi chế biến bạn nên ngâm với nước muối pha loãng để loại bỏ chất bẩn và độc tố có hại.

Sử dụng thớt riêng khi nấu ăn

Sử dụng thớt riêng khi nấu ăn

Sử dụng thớt riêng cho thức ăn sống và chín

Dùng riêng thớt cho thực phẩm sống và chín. Điều này là để tránh gây ô nhiễm thức ăn chín với vi khuẩn có hại có thể có trong thức ăn sống trước khi nó được nấu chín. Các bà nội trợ cũng nên chú ý rửa sạch thớt sau khi chế biến thịt. Chỉ nên dùng thớt sạch để chế biến các loại rau củ.

Bảo quản thực phẩm ở nhiệt độ an toàn

Khi bảo quản thực phẩm với thực phẩm thông thường để ở nhiệt độ 8 độ C, sữa 4 độ C, thịt tươi 3 độ C, thịt, cá đông lạnh để ở -18 độ C.

Tránh lấp đầy tủ lạnh của bạn - nếu nó quá đầy, không khí không thể lưu thông đúng cách, có thể ảnh hưởng đến nhiệt độ tổng thể.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link